Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Một Tiệm Bánh: Những Ý Tưởng Kinh Doanh Bạn Có Thể Đánh Cắp Và Sử Dụng Ngay!

Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Một Tiệm Bánh: Những Ý Tưởng Kinh Doanh Bạn Có Thể Đánh Cắp Và Sử Dụng Ngay!

Bạn là một người đam mê đồ ngọt? Là người thầm ước mơ một ngày nào đó sẽ mở được tiệm bánh của riêng mình? Nếu vậy, thì bạn không hề đơn độc! Đó là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến nhất xuất hiện trong đầu mọi người khi họ nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Tóm lại thì, ai lại không thích những món đồ ngọt như bánh ngọt và bánh quy phải không? Ngay cả trong thời đại ngày nay, khi mọi người có ý thức hơn về sức khỏe của mình, thì nhu cầu về các thực phẩm nướng vẫn chưa được khai thác. Vì vậy, nếu bạn cũng đã sẵn sàng để có bước nhảy vọt và đầu tư vào ý tưởng kinh doanh này, hãy đọc tiếp bài viết này! Chúng tôi có mọi thứ mà bạn cần phải biết về cách bắt đầu một tiệm bánh và những điều cần thiết để thành công!

Bắt đầu một tiệm bánh đòi hỏi những gì?

Có một ý tưởng và đưa nó vào hành động thực tế là hai việc hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn muốn bắt đầu một tiệm bánh, bạn cần biết chính xác cần chuẩn bị gì và việc mở cửa tiệm đòi hỏi những gì. Để bắt đầu mở một tiệm bánh, trước tiên bạn cần biết về các loại hình kinh doanh tiệm bánh khác nhau hiện có trên thị trường. Có nhiều loại hình kinh doanh bánh khác nhau:

  • Tiệm bán bánh lẻ: Các cơ sở kinh doanh nơi bạn bán bánh trực tiếp cho khách hàng, những người sử dụng cuối cùng.
  • Tiệm bánh bán mang đi hoặc giao hàng: Doanh nghiệp nơi bạn bán bánh nướng của mình cho các nhà hàng và cơ sở kinh doanh phục vụ đồ ăn cho khách hàng.
  • Lò sản xuất bánh: Các cơ sở kinh doanh nơi bạn làm và bán các loại bánh nướng của mình cho các cơ sở kinh doanh phục vụ đồ ăn cho khách hàng.
  • Tiệm bánh đặc biệt: Các doanh nghiệp tập trung vào một loại bánh nướng cụ thể, như bánh nướng nhỏ hoặc bánh quy.

Vì vậy, trước tiên bạn cần quyết định loại hình kinh doanh mà bạn muốn bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn xác định những gì bạn cần để bắt đầu và cách bạn sẽ phải điều hành doanh nghiệp của mình.

Hướng dẫn từng bước về cách bắt đầu một tiệm bánh

  • Nghiên cứu việc kinh doanh tiệm bánh: Bạn có thể có ý tưởng kinh doanh tiệm bánh hoàn hảo nhưng thế là chưa đủ khi bạn chỉ có một ý tưởng chung về những gì sẽ phải làm. Bạn cần biết mọi thứ về việc kinh doanh tiệm bánh và các loại hình khác nhau của nó. Bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin mình cần trên mạng nhưng bạn cũng nên đến khảo sát và nói chuyện với những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tiệm bánh. Điều này sẽ cung cấp thêm cho bạn ý tưởng về toàn bộ quá trình và những công việc liên quan.
  • Dự trù ngân sách: Điều đầu tiên cần làm sau khi bạn đã có ý tưởng sơ bộ về cách thức hoạt động của công việc kinh doanh tiệm bánh là dự trù ngân sách. Điều này sẽ giúp bạn biết được cần bao nhiêu tiền để bắt đầu kinh doanh cũng như giá thành của các món bánh nướng của mình. Điều này cũng sẽ giúp bạn tìm ra mô hình nhà bếp và những thiết bị nào bạn sẽ cần để bắt đầu việc kinh doanh .
  • Tìm địa điểm: Bây giờ bạn đã có ý tưởng về ngân sách cần thiết để bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, bạn có thể tìm được địa điểm hoàn hảo cho nó. Bạn sẽ cần tìm một địa điểm đáp ứng các tiêu chí sau: Dễ tiếp cận khách hàng, có đủ không gian cho việc kinh doanh tiệm bánh và giá thuê phải chăng.
    Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Một Tiệm Bánh: Những Ý Tưởng Kinh
  • Tìm đối tác: Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiệm bánh với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình, thì bạn cần biết rằng bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho họ. Khởi nghiệp kinh doanh tiệm bánh sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bạn nên tìm một đối tác có cùng đam mê và sẵn sàng cống hiến như bạn. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu nhanh hơn và cũng giải quyết các thách thức hiệu quả hơn.
  • Xin giấy phép về an toàn vệ sinh thực phẩm: Khi bạn đã tìm thấy một địa điểm để thiết lập cơ sở kinh doanh tiệm bánh của mình, bạn sẽ cần phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Các chính quyền địa phương khác nhau sẽ có những quy định khác nhau khi vận hành một cơ sở kinh doanh tiệm bánh. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn an toàn và không xảy ra vấn đề ô nhiễm thực phẩm. Nó cũng sẽ giúp bạn tuân thủ luật pháp và bảo vệ bản thân khỏi các vụ kiện.
  • Hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ của bạn: Khi bạn đã có giấy phép về an toàn thực phẩm, bạn cần phải hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ. Bạn sẽ phải thiết lập tài khoản ngân hàng doanh nghiệp và mua bảo hiểm kinh doanh, mở tài khoản doanh nghiệp, xin giấy phép kinh doanh và xin giấy phép thuế bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh của mình một cách thuận lợi và tuân thủ luật pháp.
  • Tìm nhà cung cấp cho các nguyên liệu cho tiệm bánh: Khi bạn đã hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ và sẵn sàng bắt đầu kiếm tiền với công việc kinh doanh bánh của mình, bạn cần tìm một nhà cung cấp cho các nguyên liệu và nguồn cung cấp của mình.
  • Kiểm tra công thức bánh nướng của bạn: Khi bạn đã tìm thấy nguyên liệu mình cần và sẵn sàng cho việc nướng bánh, bạn cần đảm bảo rằng công thức của mình là hoàn hảo. Điều này sẽ giúp bạn duy trì chất lượng nhất quán của các thành phẩm và đảm bảo rằng việc kinh doanh của bạn thành công.
    Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Một Tiệm Bánh: Những Ý Tưởng Kinh
  • Nguồn cho khách hàng: Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kiếm tiền với công việc kinh doanh tiệm bánh của mình nhưng bạn đã quên một điều. Bạn không có bất kỳ khách hàng nào! Vậy, bạn phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng cho cơ sở kinh doanh tiệm bánh của mình?
  • Khai trương tiệm bánh: Đúng vậy! Khi bạn đã tìm thấy khách hàng cho công việc kinh doanh tiệm bánh của mình, bạn đã sẵn sàng để mở tiệm bánh của mình. Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất bạn cần làm để bắt đầu kinh doanh tiệm bánh.

Lợi ích của việc sở hữu một cơ sở kinh doanh bánh

Nếu bạn đã đọc mọi thứ ở trên và bạn vẫn muốn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, thì bạn là một người dũng cảm! Bạn biết tất cả những công việc khó khăn và nỗ lực cần thiết để làm cho ý tưởng kinh doanh này thành công. Nhưng nếu bạn là một người đam mê đồ ngọt, thì hãy xem tại sao bạn sẽ muốn sở hữu một cơ sở kinh doanh tiệm bánh ngay từ đầu.

  • Đó là một ngành đang phát triển: Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, bạn đã chọn một ngành tuyệt vời để bắt đầu. Đây là một trong số ít ngành cho thấy sự tăng trưởng nhất quán và luôn tồn tại nhu cầu. Mọi người sẽ luôn thích ăn đồ ngọt và bánh nướng!
  • Không có tính thời vụ: Giống như ngành thực phẩm và đồ uống, kinh doanh bánh không theo mùa. Bạn sẽ có khách hàng quanh năm và việc kinh doanh của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các mùa trong năm.
  • Khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn: Nếu bạn đã chọn bắt đầu kinh doanh bán lẻ hoặc kinh doanh bánh đặc sản, thì bạn có thể tính phí cao hơn cho các món nướng của mình vì khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn.
  • Đây là một ngành kinh doanh ít rủi ro: Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh một tiệm bánh, thì bạn không phải lo lắng về sự cạnh tranh nhiều. Bạn sẽ có một miếng nhỏ trong chiếc bánh to của thị trường và bạn không phải lo lắng về sự cạnh tranh cao của các ngành khác.
  • Ở nông thôn cũng đang phát triển: Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, đừng giới hạn mình chỉ ở các khu vực thành thị. Bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh bánh mì ở những khu vực nông thôn và thu được lợi nhuận.

Bất lợi khi kinh doanh tiệm bánh

Nhưng đừng để bị cuốn đi bởi tất cả những lợi ích của việc sở hữu một cơ sở kinh doanh bánh mì. Không phải lúc nào tất cả cũng đều màu hồng trong ngành này. Nếu bạn đã đọc mọi thứ ở trên và bạn vẫn muốn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, thì trước tiên bạn nên biết những nhược điểm của hình thức kinh doanh này. Nếu bạn nhận thức được những thách thức và bất lợi của công việc kinh doanh này thì bạn có thể vượt qua chúng một cách dễ dàng.

  • Đó là công việc đòi hỏi nhiều về vấn đề vệ sinh: Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao có quá nhiều quy định về sức khỏe và an toàn khi nói đến thực phẩm, thì bạn sẽ hiểu khi bắt đầu kinh doanh tiệm bánh. Bạn sẽ phải giải quyết công việc dọn dẹp không gian làm việc, làm sạch nguyên liệu và dọn đồ nướng.
  • Bạn sẽ phải làm việc nhiều giờ: Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh bán lẻ hoặc sản xuất bánh mì hàng loạt, thì bạn cần phải chuẩn bị để làm việc trong nhiều giờ liên tiếp. Bạn sẽ phải sản xuất bánh và sau đó giao chúng cho khách hàng. Điều này có thể khó khăn khi bạn nướng bánh cho đám cưới hoặc nướng cho các sự kiện lớn.
    Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Một Tiệm Bánh: Những Ý Tưởng Kinh
  • Bạn sẽ phải giao dịch với khách hàng: Mặc dù bạn có thể làm ra những chiếc bánh ngọt thơm ngon nhưng đôi khi khách hàng có thể là một vấn đề khó khăn. Họ sẽ có rất nhiều thể loại câu hỏi và họ sẽ đặt kỳ vọng cao từ bạn. Vì vậy, bạn cần biết cách xử lý chúng cẩn thận.

Chi phí bắt đầu kinh doanh tiệm bánh

Nếu bạn đã đọc mọi thứ ở trên về những lợi ích và thách thức khi bắt đầu kinh doanh tiệm bánh, bạn có thể đang tự hỏi chi phí mở tiệm bánh là bao nhiêu. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể bắt đầu kinh doanh tiệm bánh nướng với bất cứ chi phí nào - tất cả phụ thuộc vào loại tiệm bánh bạn muốn bắt đầu và số tiền bạn muốn đầu tư vào đó. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh bánh nướng với vốn đầu tư cao và thu hồi vốn nhanh thì bạn nên cân nhắc mở chuỗi cửa hàng hoặc nhượng quyền thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh tiệm bánh với chi phí đầu tư thấp bằng cách mở một cửa hàng độc lập với quy mô nhỏ, giá cả phải chăng. Khoản đầu tư cần thiết để bắt đầu kinh doanh tiệm bánh được xác định theo loại hình của nó.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account