Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Lý Do Tại Sao Bánh Mì Lại Là Xu Hướng Mới

5 Lý Do Tại Sao Bánh Mì Lại Là Xu Hướng Mới

Với sự phát triển của Instagram và ngày càng xuất hiện nhiều những người có ảnh hưởng, có một điều chắc chắn là - các xu hướng thực phẩm mới sẽ hướng đến hình ảnh và tập trung vào các doanh nghiệp địa phương. Mặc dù có thể khó bắt kịp tất cả các xu hướng thực phẩm mới, nhưng có một xu hướng đang trở nên phổ biến trong một thời gian khá dài: các tiệm bánh mì. Từ bánh macaron lạ mắt đến bánh sừng bò cổ điển, các tiệm bánh mì đang lấp đầy thực đơn đồ ăn nhanh cũng như các nhà hàng cao cấp với tư cách là một doanh nghiệp độc lập. Cho dù bạn là cư dân ở một thành phố hay thị trấn nhỏ đang muốn bắt đầu kinh doanh tiệm bánh mì của riêng mình hay bạn chỉ là người muốn tìm hiểu thêm về phân khúc đang phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm, bài blog này mang đến cho bạn những điều cần biết về lý do tại sao kinh doanh tiệm bánh mì lại là xu hướng của hiện tại.

Macarons là loại bánh cupcake mới

Nếu bạn lớn lên với những chiếc bánh cupcake, những chiếc bánh macaron có thể sẽ đưa bạn về thời thơ ấu. Macarons đã gia tăng kể từ khi bánh cupcake trở nên ít phổ biến hơn. Trong khi bánh nướng cupcake đã rất thịnh hành vào đầu những năm 2010, thì bánh macaron chỉ mới bắt đầu trở nên phổ biến gần đây. Mặc dù có rất nhiều điểm khác biệt giữa hai món tráng miệng thơm ngon này, nhưng cả hai đều được những người yêu thích món ngọt yêu thích.

5 Lý Do Tại Sao Bánh Mì Lại Là Xu Hướng Mới

Và cũng giống như bánh cupcake, bánh macaron không chỉ phổ biến ở các tiệm bánh mì mà còn được bán ở các xe bán đồ ăn, quán cà phê, thậm chí cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, trong khi những chiếc bánh cupcake thường được phủ với hạt rắc trang trí hoặc bông kem phía trên thì hương vị bánh macaron thường đa dạng hơn nhờ vào sự du nhập và trao đổi văn hóa thông qua du lịch và nhập cư. Mọi người có nhiều khả năng nhìn thấy các hương vị như khoai lang hoặc hoa hồng trong bánh macaron hơn là trong chiếc bánh cupcake thông thường.

Thế hệ Millennials thích đồ ăn thủ công

5 Lý Do Tại Sao Bánh Mì Lại Là Xu Hướng Mới

Thực phẩm thủ công đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào việc nhóm người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials hiện đang tham gia vào lực lượng lao động. Từ những khu mua sắm ở chợ nông sản đến những xe bán đồ ăn dành cho người sành ăn, thế hệ thiên niên kỷ (Millennials - hay còn gọi là Gen Y) thể hiện sở thích đối với những món ăn thủ công cao cấp mà họ có thể cảm thấy ngon miệng khi sử dụng. Mặc dù những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ thường liên quan đến việc ăn thức ăn khi di chuyển, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều người thuộc Gen Y thực sự đang tìm kiếm những nhà hàng cung cấp nhiều đồ ăn thủ công hơn. Điều này không có gì ngạc nhiên vì nhiều thế hệ Millennials hiện đang ở vị trí tổ chức các bữa ăn tối cho doanh nhân và muốn gây ấn tượng với khách của họ không chỉ với một bữa ăn. Và trong khi người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đánh giá cao chất lượng của thực phẩm được làm thủ công một cách chuyên nghiệp, thì thế hệ thiên niên kỷ đặc biệt có xu hướng tìm kiếm thực phẩm thủ công khi đi ăn ở ngoài. Một nghiên cứu gần đây cho thấy gần 2/3 người tiêu dùng thuộc Gen Y thích ăn uống tại các nhà hàng cung cấp đồ ăn cao cấp hơn là ăn tại các nhà hàng phục vụ đồ ăn tiêu chuẩn, chất lượng thấp.

Tiệm bánh mì không chỉ đơn thuần là bánh mì

5 Lý Do Tại Sao Bánh Mì Lại Là Xu Hướng Mới

Tiệm bánh mì thường được gắn liền với bánh nướng, bánh ngọt và các món tráng miệng khác. Tuy nhiên, điều này là xa sự thật. Trên thực tế, nhiều tiệm bánh mì cung cấp thực đơn phong phú như thực đơn của một nhà hàng hoặc quán cà phê đầy đủ dịch vụ. Từ bánh mì sandwich đến salad, súp, và thậm chí cả đồ uống cà phê. Tiệm bánh mì có thể đặc biệt hữu ích cho những người bị dị ứng hoặc các chế độ ăn kiêng khác, vì hầu hết các tiệm bánh đều cung cấp một loạt các món trong thực đơn, nên khả năng cao là bạn sẽ tìm được thứ phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của mình. Và không giống như nhà hàng hoặc quán cà phê, tiệm bánh mì thường là cửa hàng một điểm đến (one-stop shop). Bạn có thể đi vào, chọn mua những gì bạn đang khao khát và lên đường ngay lập tức. Thêm vào đó, do hầu hết các tiệm bánh mì là doanh nghiệp nhỏ, chủ sở hữu thường sẵn sàng điều chỉnh thực đơn để phục vụ cho các nhu cầu cụ thể.

Người tiêu dùng muốn có những lựa chọn lành mạnh hơn

Như chúng ta đã thảo luận ở phần trước, những người thuộc thế hệ Millennials có nhiều khả năng muốn những món ăn cao cấp, thủ công khi đi ăn ở ngoài. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người tiêu dùng này muốn sử dụng thực phẩm không lành mạnh. Thay vào đó, người tiêu dùng muốn có những lựa chọn lành mạnh hơn tại các nhà hàng. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng muốn những thực phẩm lành mạnh và thực sự có mùi vị ngon. Trên thực tế, 81% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ cảm thấy thực sự ngon miệng hơn khi họ ăn nhiều trái cây và rau hơn. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có nhiều khả năng ăn uống lành mạnh hơn nếu họ có các lựa chọn lành mạnh trong thực đơn. Và mặc dù bạn không thể sai lầm khi phục vụ món salad bổ dưỡng tại nhà hàng của mình, nhưng các tiệm bánh mì có thêm lợi ích là họ có thể cung cấp các lựa chọn lành mạnh độc đáo và sáng tạo hơn nhờ vào bản chất sáng tạo của họ.

Ảnh hưởng toàn cầu đến thực đơn địa phương

Tiệm bánh mì là một trong những loại hình kinh doanh đa dạng. Với tất cả mọi thứ từ bánh macaron của Pháp đến sữa chua Hy Lạp đến bánh nướng Trung Quốc, các lựa chọn thực phẩm tại các tiệm bánh mì mang đến một cái nhìn thoáng qua về sự đa dạng của các nền văn hóa tạo nên xã hội hiện đại của chúng ta. Mặc dù bạn thường có thể tìm thấy các loại thực phẩm tương tự ở tất cả các tiệm bánh, nhưng các sản phẩm bạn nhìn thấy tại bất kỳ tiệm bánh mì nào đó có thể đã bị ảnh hưởng bởi văn hóa của chủ sở hữu. Điều này có nghĩa là, tùy thuộc vào nơi bạn đến, bạn có thể trải nghiệm các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Ngay cả khi bạn không thường xuyên đến tiệm bánh, đây là một lý do tuyệt vời để bạn nên ghé thăm ít nhất một lần. Cho dù bạn đang thử một cái gì đó mới hoặc ăn một món ăn cổ điển, bạn có thể thưởng thức hương vị của thế giới mà không cần rời khỏi thành phố quê hương của bạn.

Kết thúc

Tiệm bánh mì không chỉ hợp xu hướng; nó cũng là một nguồn tạo việc làm tuyệt vời. Nếu bạn là một thợ làm bánh có tay nghề cao, đây có thể là công việc kinh doanh hoàn hảo dành cho bạn. Khi ngành công nghiệp thực phẩm mở rộng, ngày càng nhiều người có xu hướng mở tiệm bánh mì như một cách kiếm việc làm. Điều này làm cho nó trở thành một công việc kinh doanh tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn muốn làm việc cho chính mình nhưng không chắc nên bắt đầu từ đâu. Nếu bạn yêu thích làm bánh và muốn mở một cơ sở kinh doanh của riêng mình, bạn có thể cân nhắc mở một tiệm bánh mì. Với xu hướng mở rộng của các tiệm bánh, đây là một ngành kinh doanh tuyệt vời để tham gia. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể làm tất cả các loại bánh nướng, vì vậy bạn sẽ luôn tìm thấy thứ gì đó mới và thú vị để thử!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account