Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Gợi Ý Cách Làm Bánh Socola Ngon Mà Không Cần Kem Trang Trí

Gợi Ý Cách Làm Bánh Socola Ngon Mà Không Cần Kem Trang Trí

Chiếc bánh socola ngon nhất khi có lớp bánh dày, ẩm và hương vị cacao đậm đà, nhưng không phải lúc nào có lớp kem phủ trang trí thì mới ngon. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn biết được một vài món bánh socola thơm ngon mà không cần kem phủ cũng như tránh bị trường hợp chỉ cảm nhận được vị kem. Đây là một cách khéo léo để cắt giảm lượng đường và chất béo trong khi vẫn thưởng thức trọn vẹn một chiếc bánh ngọt nhẹ. Chúng có có hương vị cacao đắng, độ ngọt tối thiểu và mùi hương vani tinh tế. Kết cấu xốp và ẩm, giống như sữa chua Hy Lạp hoặc bánh mì chuối nhưng mang một hương vị rất đặc biệt đến nỗi bạn thực sự không cần bất kỳ lớp kem ăn kèm nào!

Nếu bạn chưa biết

Có sự khác biệt giữa frosting và ganache, vì vậy đừng nhầm lẫn cả hai! Ganache chỉ là socola nấu chảy trộn với kem hoặc bơ đặc và có thể được dùng như lớp phủ hoặc phần nhân. Mặt khác, Frosting được làm bằng bơ, đường và kem được nấu để đặc lại, trong khi ganache thì không. Ganache ít calo hơn và chứa ít đường hơn, nhưng nó giống như một loại nguyên liệu ăn kèm hơn là một lớp phủ trên bề mặt. Ví dụ, bạn có thể đặt ganache giữa hai lớp bánh hoặc sử dụng nó làm nhân giữa hai bánh quy. Nhưng bạn không thể dùng ganache phủ lên trên một chiếc bánh vì nó sẽ chảy. Frosting đặc hơn và kết cấu mịn hơn, trong khi ganache lỏng và mịn hơn

Cách làm bánh socola thơm ngon

Nếu bạn muốn làm một chiếc bánh socola ngon nhất mà không cần phủ kem, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một công thức phù hợp. Chiếc bánh bạn chọn phải có độ ẩm, kết cấu dày đặc, hương vị cacao đậm đà và có độ ngọt nhẹ. Khi bạn đã chọn được công thức, bạn sẽ chỉ cần một vài nguyên liệu dưới đây:

  • Bột mì đa dụng
  • Bột nổi (baking soda)
  • Bơ không muối
  • Bột cacao đen
  • Đường
  • Trứng
  • Vani chiết xuất
  • Sữa

Nếu làm theo đúng công thức, bạn sẽ có một chiếc bánh có hương vị cacao đậm đà và riêng biệt. Nó sẽ có một độ ẩm thích hợp, đặc và gần như không có bất kỳ vị ngọt nào. Nếu bạn đang có một chiếc bánh đã có đầy đủ hương vị bạn muốn như vậy thì không có lý do gì để phủ thêm kem mà thay vào đó, bạn chỉ cần thưởng thức một chiếc bánh socola tròn vị.

Bánh socola đen không kem phủ

Gợi Ý Cách Làm Bánh Socola Ngon Mà Không Cần Kem Trang Trí

Nếu bạn muốn làm một chiếc bánh bông lan socola đen không cần kem, bạn sẽ cần điều chỉnh công thức của mình một chút. Bạn sẽ cần erythritol, lượng bột nổi (baking soda) và bột nở phù hợp. Erythritol là một chất làm ngọt tự nhiên có 0 calo và 0 tinh bột. Nó có thể được sử dụng thay thế cho đường trong bất kỳ công thức nào, miễn là bạn dùng đúng liều lượng.

Lúc này, bạn sẽ cần sử dụng 1/3 cốc erythritol thay cho 3/4 cốc đường. Khi nướng bánh, thêm bột nổi và bột nở với lượng phù hợp. Một sai lầm phổ biến là sử dụng quá nhiều bột nổi, điều này sẽ làm cho bánh của bạn có nhiều tính kiềm hay sử dụng quá nhiều bột nở sẽ khiến bánh nở lên quá nhanh và sau đó bị xẹp.

Bánh cacao không kem, không đường nâu

Nếu bạn muốn làm một chiếc bánh bông lan cacao không cần kem, bạn cần điều chỉnh công thức của mình một lần nữa. Bạn sẽ cần sử dụng ít bột nổi, bột nở và erythritol hơn so với công thức trước vì bột ca cao đã có hàm lượng bột nổi cao. Và lý do sử dụng ít erythritol hơn là vì bột cacao đã chứa đường. Tùy chỉnh liều lượng phù hợp là:

  • 1/2 chén bột ca cao
  • 1/2 muỗng cà phê muối nở
  • 1/2 muỗng cà phê bột nở
  • 1/2 chén erythritol

Bánh sinh nhật socola không kem

Gợi Ý Cách Làm Bánh Socola Ngon Mà Không Cần Kem Trang Trí

Nếu bạn đang làm một chiếc bánh sinh nhật nhưng không cần kem, bạn sẽ cần làm một chiếc bánh socola đen với lượng bột nổi, bột nở và erythritol phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể phủ lên bánh một lớp sốt ganache bằng cách nấu chảy socola đen trong nồi hơi và trộn với kem đặc, hoặc sốt caramel bằng cách đun đường nâu, sữa và bơ trong chảo nước sốt rồi đun sôi hoặc sử dụng sốt socola có bán sẵn tại các cửa hàng.

Kết luận

Không có lý do gì bạn không thể thưởng thức một chiếc bánh socola ngon tuyệt không đường và chất béo có trong lớp kem phủ. Bạn có thể dễ dàng làm một chiếc bánh socola không có lớp kem bằng cách làm theo hướng dẫn trong bài viết này. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bánh sinh nhật không có lớp kem theo hướng dẫn và phủ sốt caramel hoặc ganache lên trên.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account