7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

, Thao Lam,

Không có điều gì vui sướng hơn việc tạo ra một chiếc bánh ngon từ những bước đầu đến cuối cùng, việc làm ra những chiếc bánh cũng là một loại hình nghệ thuật giống như một môn khoa học. Trong đó, việc nướng bánh thoạt nhìn có vẻ phức tạp, nhưng còn có rất nhiều công thức làm bánh đơn giản mà ai cũng có thể thành thạo nếu thực hành. Chìa khóa thành công để làm bất kỳ loại bánh nào đó là sự cân bằng giữa hương vị và kết cấu. Một công thức bánh lý tưởng cần đạt được sự cân bằng phù hợp giữa độ ẩm và độ đậm đặc, hương vị ngọt và mặn, v.v. Thực tế có vô số lựa chọn cho các loại bánh khác nhau tùy thuộc vào dịp lễ hoặc sở thích cá nhân của bạn, dưới đây là một số công thức được biến tấu thú vị của chúng tôi mà bạn có thể thử làm tại nhà.

Bánh socola đa tầng

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Chiếc bánh này được coi là một loại bánh phổ biến và đặc trưng vì nó đơn giản, ngon và phù hợp cho bất kỳ dịp nào. Danh sách nguyên liệu rất ngắn gọn và đơn giản - chỉ cần trứng, bơ, bột mì, đường, bột ca cao, sữa và chiết xuất vani. Việc làm bánh này với kích thước lớn hơn cũng dễ dàng, vì vậy nó là một sự lựa chọn lý tưởng để tổ chức một bữa tiệc lớn hoặc họp mặt cùng nhau. Đây cũng là một loại bánh phù hợp cho những người mới bắt đầu thử làm bánh socola lần đầu vì nó không cần bất kỳ nguyên liệu cầu kỳ nào. Bạn cũng có thể tùy chọn các lớp phủ bánh hoặc các loại thực phẩm ăn kèm khác. Chúng tôi gợi ý bạn nên thưởng thức món bánh này cùng với một ly sữa tươi hoặc một tách cà phê để tăng thêm hương vị.

Bánh cupcake vị vani

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Những chiếc bánh cupcake cổ điển này là món ăn hoàn hảo để chia sẻ ở những nơi tổ chức các hoạt động gây quỹ từ thiện hoặc với bạn bè và gia đình. Chúng cũng cực kỳ đa dạng vì có rất nhiều công thức được biến tấu. Bạn có thể thêm nhiều nguyên liệu, lớp phủ bánh cũng như hương vị cupcake khác nhau. Có một gợi ý dành cho bạn đó là nên rắc thêm một ít muối biển lên trên chiếc bánh để thưởng thức được hương vị độc đáo hơn.

Bánh chiffon

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Đây là một trong những loại bánh mà bạn sẽ thường thấy ở các tiệm bánh châu Á. Nó là một loại bánh bông lan được đánh bông để tạo bọt khí có hương vị ngọt ngào và tinh tế. Chìa khóa để làm thành công món bánh này nằm ở một vài thủ thuật đơn giản như trộn lòng trắng trứng vào bột - điều này giúp tạo ra nhiều bọt khí trong bánh cũng như kết cấu bông xốp nhẹ. Bạn nên thưởng thức món bánh này với một lớp đường bột phủ nhẹ hoặc một ít kem đánh bông để có hương vị thơm ngon hơn.

Bánh marble

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Đây là một trong những loại bánh siêu đơn giản, bạn chỉ cần xen kẽ giữa bột bánh màu vàng và bột bánh socola cho đến khi bạn đạt được lượng bột mong muốn. Đây là một chiếc bánh phù hợp cho bạn để thử chế biến nó theo nhiều hương vị khác với công thức đơn giản. Chỉ cần có nguyên liệu là một loại kem bơ vani, bạn đã có thể làm ra được món bánh tráng miệng này nhất là khi bạn chưa quen với việc làm bánh và cảm thấy chưa đủ khả năng làm được các loại bánh lạ mắt khác. Bạn nên thưởng thức món bánh này với một vài muỗng kem trên cùng để trông hấp dẫn hơn.

Bánh cafe kem phô mai

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Món bánh này siêu dễ làm và rất ngon. Bạn có thể làm món này khi có hoặc không có lớp kem, tùy theo sở thích cá nhân của mình. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc bánh không quá ngọt và có thể chia sẻ cho mọi người. Việc điều chỉnh liều lượng cho món bánh này nhiều hay ít cũng khá đơn giản, vì vậy đây cũng là một lựa chọn hợp lý để phục vụ món bánh này cho bữa tiệc lớn hoặc họp mặt cùng nhau. Chúng tôi gợi ý cho bạn nên thưởng thức món bánh này với một tách cà phê đậm và một chút quế được rắc lên bề mặt.

Bánh nướng khuôn muffin vị việt quất

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Đây là một biến tấu độc đáo khác trong công thức bánh muffin việt quất cổ điển. Nếu bạn đang tìm kiếm một món bánh ngọt ngào, độc đáo hơn để mang đến một buổi họp mặt hoặc sự kiện, nhưng bạn không muốn quá cầu kỳ và có hương vị hơn một chút so với bánh truyền thống, bánh muffin việt quất chính là một lựa chọn tuyệt vời. Đây cũng là một món bánh thích hợp dành cho trẻ em nhờ có thêm hương vị việt quất làm tăng thêm sự hấp dẫn cho chiếc bánh. Bạn có thể thưởng thức món bánh này với một ít lớp kem trên mặt bánh.

Bánh nướng khuôn vị cam

7 Món Tráng Miệng Cho Mỗi Dịp Lễ Chắc Chắn Bạn Sẽ Thích

Đây sẽ là một thứ gì đó khác biệt một chút so với bánh socola hoặc vani truyền thống. Nếu bạn không phải là người thích ăn bánh có kèm lớp kem phủ bên trên nhưng vẫn muốn thêm một chút vị ngọt vào bánh, bánh nướng có rắc những miếng cam nhỏ sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Loại bánh này còn thích hợp để phục vụ cho những dịp đặc biệt như Halloween hoặc những ngày lễ. Và với một lớp kem trên cùng sẽ làm tăng thêm hương vị cho bánh.

Kết luận

Bánh ngọt là món tráng miệng rất phổ biến và có rất nhiều loại cho bất kỳ dịp nào. Cho dù bạn đang thèm một chiếc bánh béo ngậy hay thứ gì đó nhẹ nhàng và có vị trái cây hơn một chút thì vẫn có rất nhiều sự lựa chọn để bạn trải nghiệm. Từ những chiếc bánh socola đơn giản đến những loại bánh mới mẻ hơn như bánh nướng khuôn muffin vị việt quất hoặc bánh nướng vị cam cho bạn thưởng thức.