Máy Hút Chân Không Thực Phẩm Đã Giúp Gia Đình Tôi Bình An Vượt Qua Đại Dịch COVID-19

Máy Hút Chân Không Thực Phẩm Đã Giúp Gia Đình Tôi Bình An Vượt Qua Đại Dịch COVID-19

, Thao Lam,

Năm 2021 chứng kiến đợt dịch bệnh COVID-19 khó khăn nhất với người dân TP.HCM, Hà Nội nói riêng và người dân cả nước ta nói chung. Khi các địa phương áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, việc mua bán, dự trữ lương thực với số lượng cần thiết là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, việc mua thực phẩm để dự trữ đặt ra một vấn đề quan trọng, đó là làm sao bảo quản thức ăn được thời gian lâu dài mà vẫn đảm bảo an toàn, đúng cách và hợp vệ sinh.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, tôi đã mua một máy hút chân không gia đình và túi hút chân không với mục đích bảo quản thực phẩm. Mẹ chồng tôi không hài lòng vì cho rằng như vậy là lãng phí. Mẹ bảo nhà đã có tủ lạnh, chợ, siêu thị cũng không xa, không cần thiết phải mua máy hút chân không. Lúc đó, tôi đã giải thích với mẹ về những lý do khiến tôi quyết định mua loại thiết bị này cho gia đình.

Thứ nhất, máy sẽ hút hết không khí bên trong túi, giúp thực phẩm không chỉ được bảo quản lâu hơn gấp 3-5 lần so với phương pháp bảo quản thông thường, phương pháp hút chân không còn giúp giữ được vị thơm ngon, độ ẩm của thực phẩm, tránh thất thoát chất dinh dưỡng.

Máy Hút Chân Không Thực Phẩm Đã Giúp Gia Đình Tôi Bình An

Thực phẩm hút chân không vẫn đảm bảo màu sắc và chất dinh dưỡng

Thứ hai, bảo quản thực phẩm trong túi hút chân không giúp thực phẩm tránh được các vi khuẩn hay côn trùng xâm nhập. Trong điều kiện thực phẩm đã được hút hết không khí và hàn miệng túi cẩn thận thì khả năng phát triển của vi khuẩn hầu như là không còn, do đó, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.

Thứ ba, tiết kiệm diện tích của tủ lạnh. Hút chân không thực phẩm trong túi nhựa giúp tiết kiệm không gian tủ, với nhiều thực phẩm sẽ được bảo quản hơn, đồng thời, tránh lẫn lộn các mùi thức ăn trong quá trình cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh.
Máy Hút Chân Không Thực Phẩm Đã Giúp Gia Đình Tôi Bình An
Tiết kiệm không gian tủ lạnh với các túi hút chân không


Nghe tôi chia sẻ về công dụng máy hút chân không, mẹ chồng không phản đối nữa, nhưng tôi biết mẹ cũng chưa thật sự bị thuyết phục. Và rồi, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nơi tôi ở áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Để chung tay cùng với cả nước chống dịch, gia đình tôi cũng hạn chế ra đường. Mỗi khi đi mua thực phẩm, tôi có gắng mua thực phẩm cho cả gia đình đủ dùng trong một thời gian dài. Đến lúc này, mẹ chồng tôi nói, may mà con đã mua cái máy hút chân không!

Quả thật vậy, tôi thầm cảm ơn chiếc máy hút chân không. Đây chính là một loại thiết bị gia đình thông minh, đã giúp gia đình tôi không chỉ có những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, mà còn giúp chúng tôi khỏe mạnh, bình an vượt qua đại dịch!

Phân loại thực phẩm và cách hút chân không thực phẩm

Máy hút chân không có thể sử dụng được đối với hầu hết các loại thực phẩm:

>> Thực phẩm khô như: Lạp xưởng, xúc xích, cá khô, chè/trà, các loại hạt điều, hạt hướng dương, … Với những loại thực phẩm này, nếu bảo quản trong điều kiện khô ráo, thoáng mát, thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 6 tháng - 2 năm.

>> Thực phẩm tươi sống như: Thịt, cá, ... sau khi rửa sạch, hút chân không và kết hợp cấp đông thực phẩm, tùy từng loại có thể bảo quản tối đa từ 1-3 tuần.

>> Rau củ quả, trái cây sau khi sơ chế rửa sạch để ráo, hút chân không, bảo quản tủ lạnh có thể giữ được tươi ngon trong 3-4 ngày.

>> Thực phẩm đã nấu chín cần để nguội trước khi cho vào túi hút. 

    Máy Hút Chân Không Thực Phẩm Đã Giúp Gia Đình Tôi Bình An

    Cần phân loại thực phẩm trước khi hút chân không

    Tuy nhiên, không phải tất cả thực phẩm đều có thể sử dụng máy hút chân không để bảo quản. Những loại thực phẩm không nên hút chân không là: nấm tươi, tỏi, hành, bắp (ngô), rau luộc chín, các loại phô mát mềm. Bên cạnh đó, lựa chọn loại túi hút chân không thực phẩm sao cho phù hợp với các dòng máy cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hiệu quả bảo quản thực phẩm.

    Những điều cần lưu ý để chọn được máy hút chân không đảm bảo chất lượng, hiệu quả

    Hiện nay trên thị trường các loại máy hút chân không được phân thành 2 dòng sản phẩm chính:

    • Máy hút chân không mini hay còn gọi là máy hút chân không gia đình: Lực hút vừa, kích thước gọn gàng, dễ di chuyển, thích hợp dùng cho gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
    • Máy hút chân không công nghiệp: Lực hút mạnh, máy sẽ có thể hút cùng lúc nhiều túi khác nhau, công suất lớn, cồng kềnh thích hợp dùng cho cơ sở kinh doanh lớn.

    Có thể nói, hiện nay hút chân không được xem là phương pháp hữu hiệu nhất trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc máy hút chân không chất lượng, hiệu quả, phù hợp thì cần căn cứ vào nhiều tiêu chí như nhu cầu sử dụng, chức năng, giá thành máy. Một yếu tố quan trọng không kém khác là thương hiệu, xuất xứ sản phẩm và chế độ bảo hành cũng cần được xem xét kỹ lưỡng.

    Với mỗi chúng ta, sức khỏe người thân gia đình luôn là quý báu nhất, là trên hết. Xã hội hiện đại cung cấp cho chúng ta những công cụ để bảo vệ chính mình và người thân. Vậy nên hãy tận dụng những công cụ đó để mang tặng món quà sức khỏe cho những người thân yêu!

    Để biết thêm những dòng sản phẩm máy hút chân không uy tín, phù hợp sử dụng trong gia đình, và dòng máy công nghiệp dùng trong nhà hàng, khách sạn, … quý khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm hiện đang có mặt tại Lý Gia Viên ngay dưới đây.