Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng: Từ Nhà Bếp Đến Phòng Ăn

Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng: Từ Nhà Bếp Đến Phòng Ăn

Nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn biết nó không phải là một công việc dễ dàng. Duy trì và phát triển lợi nhuận là một thách thức trong bất kì hoàn cảnh nào. Trong một nền kinh tế thắt chặt, việc thành công càng trở nên khó khăn hơn. May mắn thay, có nhiều cách giúp bạn có thể giảm chi phí và tăng doanh thu. Hãy tham khảo 10 mẹo tiết kiệm chi phí dưới đây và cân nhắc xem mẹo nào phù hợp với bạn.

Thuê Nhân Viên Thời Vụ

Trong nền kinh tế đang bùng nổ, có thể khó để tìm và giữ nhân viên phù hợp. Trong nền kinh tế sụt giảm, việc tìm kiếm và giữ chân nhân viên tốt lại càng khó hơn. Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm chi phí khi điều hành nhà hàng, một chiến lược là thuê nhân viên thời vụ. Lý tưởng nhất, các nhà tuyển dụng đểu có lượng nhân viên thời vụ cộng tác quanh năm và thuê họ theo giờ khi có nhu cầu. Điều này cho phép nhà tuyển dụng thuê nhân viên bán thời gian trong mùa cao điểm. Một chiến lược có thể giúp nhà tuyển dụng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khi giảm thiểu nhu cầu trả thêm giờ. Nhân viên bán thời gian cũng ít có khả năng ở lại và trở thành nhân viên toàn thời gian nếu họ biết công việc của họ là theo mùa. Điều này giúp giảm số lượng người mong đợi các khoản thưởng hoặc muốn nhận bảo hiểm y tế.

Làm Mới Thực Đơn, Đẩy Hàng Tồn Kho

Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng: Từ Bếp Đến Phòng Ăn

Mặc dù một số nhà hàng sẽ có một thực đơn không bao giờ thay đổi, nhưng hầu hết các nhà hàng ít nhất cung cấp các món đặc biệt hàng ngày. Và một số nhà hàng chuyên về một loại thực phẩm cụ thể - như thịt nướng, pizza hoặc các món ăn Trung Quốc - thực đơn cố định. Làm mới thực đơn của bạn, đặc biệt là với các món theo ngày, giúp khách hàng có lý do quay trở lại thưởng thức món mới. Cơ hội để bạn đẩy các thực phẩm còn tồn kho, sắp hết hạn, đảm bảo thực phẩm của bạn luôn tươi mới và an toàn khi sử dụng.

Dịch Vụ Phục Vụ Tiệc

Catering là hình thức cung cấp các dịch vụ tiệc tại nơi theo yêu cầu của khách hàng .Phục vụ tiệc là một nguồn doanh thu tuyệt vời cho nhiều nhà hàng, nhưng nó không phải lúc nào cũng khả thi. Tuy nhiên, luôn có cách để biến nó trở nên khả thi. Với một vài chảo, dĩa, bộ dao muỗng nĩa và phương tiện di chuyển là bạn có thể bắt đầu quảng bá dịch vụ catering của bạn đến với khách hàng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ tiệc tìm kiếm nguồn thực phẩm từ các nhà hàng vì vậy bạn chỉ cần tăng các đơn đặt hàng của nhà hàng. Đây là một cách khác để tối ưu hóa doanh thu và giảm thiểu chi phí.

Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng: Từ Bếp Đến Phòng Ăn

Món Ăn Theo Mùa

Tùy thuộc vào loại thực phẩm của bạn và các mùa trong năm, cung cấp các món ăn đặc trưng theo mùa đơn giản chỉ là việc bạn chọn 1 món ăn có sẵn trong thực đơn của nhà hàng và thêm vào 1 nguyên liệu khác như nấm truffle chẳng hạn. Dù bạn làm gì, các lựa chọn món ăn đặc biệt theo mùa có liên quan đến địa điểm của nhà hàng thì rất tốt để kéo khách đến trải nghiệm. Những món này rất hữu ích nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng trong mùa kinh doanh thấp điểm, ví dụ như những tháng mùa đông.

Sử Dụng Công Nghệ

Nhiều nhà hàng sử dụng máy tính tiền đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Những máy cũ này có thể tốn 1 khoản chi phí cố định để duy trì, và có thể khó sửa chữa khi chúng bị hỏng. Các phần mềm sử dụng điện toán đám mây dễ dàng hơn nhiều vì không sửa chữa và bảo trì, và cũng rẻ hơn chi phí đầu tư ban đầu. Các phần mềm điện toán đám mây cũng dễ dàng hơn để lập trình. Chúng cung cấp các tính năng và chức năng bổ sung có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công nghệ để theo dõi giờ công của nhân viên và tính toán số tiền cần thanh toán cho họ. Điều này giúp giữ cho chi phí bảng lương thấp trong khi vẫn tuân thủ luật pháp nhà nước đã quy định.

Bảo Trì Và Nâng Cấp

Vận hành một nhà hàng cho bạn thấy được tầm quan trọng của việc bảo trì và nâng cấp. Khi một cái gì đó vỡ hoặc hao mòn, chiến lược tốt nhất là ghi nhận và tìm một giải pháp hợp lý: sửa chữa hoặc nâng cấp. Ví dụ, một số nhà hàng có vấn đề với loài gặm nhấm. Đây có thể là một vấn đề lớn, nhưng có thể được ngăn chặn bằng cách lắp đặt sử dụng bẫy keo dán - Lớp viền bằng cao su bao xung quanh cửa ra vào và xung quanh đỉnh của các bức tường nơi chúng giao mái nhà.

Tái Sử Dụng Thực Phẩm Còn Sót Lại

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền khi điều hành một nhà hàng là tái sử dụng thực phẩm còn sót lại của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách, bao gồm cả việc tái sử dụng thực phẩm như các thành phần trong các món ăn khác. Bạn cũng có thể quyên góp thực phẩm cho các mái ấm hoặc ngân hàng thực phẩm địa phương. Nhiều ngân hàng thực phẩm rất vui khi nhận được các mặt hàng thực phẩm khó hỏng, nhưng một số cũng rất vui khi nhận được thực phẩm có thể được hạn sử dụng ngắn. Đây có thể là một tình huống có lợi, vì bạn sẽ không phí phạm thực phẩm còn sót lại bằng cáchđưa chúng đến với người có nhu cầu.

Không Chi Cho Tiếp Thị Và Quảng Cáo

Tiếp thị và quảng cáo đôi khi là chi phí cần thiết cho các nhà hàng, nhưng nhiều nhà hàng chi tiêu nhiều hơn mức họ cần. Hãy nhớ rằng một số chi phí, chẳng hạn như quảng cáo trên báo hoặc đài phát thanh, rất khó để đo lường. Trước khi bạn cam kết với bất kỳ chiến lược tiếp thị hoặc quảng cáo nào, hãy chắc chắn rằng bạn biết nó sẽ có giá bao nhiêu và những gì bạn sẽ nhận được những gì. Ví dụ, nhiều nhà hàng tổ chức các sự kiện đặc biệt với quà tặng và thực phẩm hoặc đồ uống miễn phí. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, với chi phí ít hoặc không có gì bằng cách tổ chức sự kiện. Chiến lược tương tự này có thể được áp dụng cho quảng cáo trực tuyến, bao gồm cả quảng cáo trên Facebook. Trước khi bạn bắt đầu chi tiền cho quảng cáo trên Facebook, hãy đảm bảo bạn hiểu quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào, có giá bao nhiêu và có thể mang lại những gì.

Thiết Bị Nhà Bếp Thông Minh

Thiết bị nhà bếp đến và đi trong mốt, và thiết bị thường được thay thế bằng những mẫu mới nhất, tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nhiều mô hình mới này không chỉ đắt hơn mà còn không tốt như mẫu cũ .Trước khi bạn mua thiết bị mới, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được giá trị tốt nhất. Nhiều lần, lựa chọn tốt nhất là mua thiết bị nhà bếp đã qua sử dụng. Thiết bị đã qua sử dụng có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền khi điều hành một nhà hàng. Bạn có thể tìm thấy thiết bị đã qua sử dụng trực tuyến, tại các công ty chuyên cung cấp thiết bị qua sử dụng hoặc tại các cuộc đấu giá. Bạn cũng có thể kiểm tra với các chủ nhà hàng địa phương, những người có thể bán thiết bị cũ của họ khi họ thay đổi nhà bếp. Mua thiết bị đã qua sử dụng đặc biệt hữu ích khi nói đến các thiết bị lớn, như lò nướng và tủ lạnh. Tuy nhiên bạn cần trao đổi chi tiết các hợp đồng bảo hành và bảo trì.

Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng: Từ Bếp Đến Phòng Ăn

Kết Luận

Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, bạn phải sáng tạo. Mẹo tiết kiệm chi phí để điều hành một nhà hàng không cần phải phức tạp hoặc tốn kém - đôi khi các giải pháp tốt nhất là những giải pháp đơn giản chi ít hoặc không chi gì cả nhưng có thể tích góp dần dần. Tham khảo và lưu lại 10 mẹo tiết kiệm này và xem cái nào phù hợp với bạn nhé.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account