Hướng Dẫn Quản Lý Nhà Hàng: Tìm Hiểu Cách Quản Lý Nhà Hàng Của Bạn Như Một Chuyên Gia!

Hướng Dẫn Quản Lý Nhà Hàng: Tìm Hiểu Cách Quản Lý Nhà Hàng Của Bạn Như Một Chuyên Gia!

, Thao Lam,

Nếu bạn đã từng làm việc trong một nhà hàng, bạn sẽ biết rằng việc quản lý có thể đòi hỏi nhiều khó khăn và thách thức như thế nào. Đó là công việc đòi hỏi bạn phải luôn đạt phong độ cao nhất - đặc biệt là khi mọi thứ bận rộn nhất, chẳng hạn như vào tối thứ Sáu hoặc trong giờ cao điểm ăn tối. Ngay cả khi bạn yêu thích làm việc tại các nhà hàng đang phát triển và phục vụ khách hàng những món ăn yêu thích của họ là niềm vui đối với bạn, quản lý một nhà hàng là một trò chơi rất khác biệt. Nếu bạn muốn trở thành người quản lý nhà hàng xuất sắc và cuối cùng mở nhà hàng của riêng mình vào một ngày nào đó, hãy đọc bài viết sau để khám phá mọi điều bạn cần biết về lĩnh vực nghề nghiệp thú vị này. Từ việc quản lý các thiết bị nhà hàng, thiết lập các quy trình đến xây dựng đội ngũ nhân viên hoàn hảo với các kỹ năng phù hợp, bài viết này sẽ hỗ trợ bạn trở thành một nhà quản lý nhà hàng xuất sắc với sự tự tin hơn trước!

Quản lý nhà hàng là gì?

Nếu bạn yêu thích ẩm thực và bạn muốn phục vụ các món ăn cho mọi người, quản lý một nhà hàng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Quản lý nhà hàng đề cập đến việc quản lý các hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, từ việc thuê nhân viên đến việc tạo thực đơn, từ việc lên lịch để tạo ra một bộ máy hoạt động trơn tru và cuối cùng là làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Đó là một con đường sự nghiệp thú vị đưa bạn vào vị trí có thẩm quyền, với cơ hội kiếm được nhiều tiền trong khi cho mang đến cho mọi người những món ăn ngon. Nếu bạn đang muốn nhảy vào lĩnh vực nghề nghiệp này, bạn có thể biết chi tiết về những gì mà người quản lý nhà hàng thực sự làm. Với tư cách là người quản lý nhà hàng, bạn sẽ chịu trách nhiệm thiết lập lịch trình và đảm bảo rằng mọi thành viên sẽ ở nơi họ cần phải ở và có mặt khi nơi đó cần họ. Bạn cũng sẽ phụ trách phỏng vấn các ứng viên mới và tuyển dụng những người phù hợp cho công việc. Tuy nhiên, những trách nhiệm này không chỉ kết thúc ở đó. Người quản lý nhà hàng cũng cần đảm bảo rằng tất cả các nhân viên của họ được đào tạo bài bản về cách thực hiện công việc của họ. Họ cũng cần đảm bảo rằng bộ phận giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm hài lòng với phương pháp họ chuẩn bị thức ăn và nhà hàng phải luôn sạch sẽ và an toàn.

Hướng Dẫn Quản Lý Nhà Hàng: Tìm Hiểu Cách Hàng Của Bạn Như

Trách nhiệm của Quản lý nhà hàng

Có rất nhiều trách nhiệm khác nhau đi kèm với việc trở thành một người quản lý nhà hàng. Một số trong số này bao gồm:

  • Thiết lập thực đơn - Bạn sẽ cần phải ngồi lại với đầu bếp của mình và tìm ra những món ăn nào cần đưa vào thực đơn. Sau đó, bạn sẽ cần đặt giá cho từng mặt hàng.
  • Thuê đúng nhân viên - Đội ngũ phù hợp là yếu tố quyết định đến sự thành công của bất kỳ nhà hàng nào. Đó là lý do tại sao bạn sẽ phải thuê nhân viên phù hợp, chẳng hạn như nhân viên kế toán, nhân viên phục vụ và người quản lý.
  • Lên lịch - Bạn sẽ cần ngồi xuống và tạo lịch trình cho từng thành viên. Bạn cũng cần đảm bảo rằng các nhân viên đang được đào tạo bài bản về cách thực hiện công việc của họ một cách chính xác.
  • Quản lý hàng tồn kho - Bạn cần đảm bảo rằng nhà hàng của mình luôn có đủ đồ ăn và thức uống để phục vụ khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn cần quản lý kho hàng của mình.
  • Quảng cáo và Tiếp thị - Bạn sẽ cần quảng cáo về nhà hàng của mình. Bạn cần đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng biết về nó và có thể tìm thấy nó. Đó là lý do tại sao bạn cần phải quảng cáo và tiếp thị nhà hàng của mình.

Tuyển dụng nhân viên phù hợp cho nhà hàng của bạn

Hướng Dẫn Quản Lý Nhà Hàng: Tìm Hiểu Cách Hàng Của Bạn Như

Là một người quản lý nhà hàng, bạn sẽ phải thuê nhiều nhân viên khác nhau. Bạn sẽ cần thuê người phục vụ, người quản lý và nhân viên nhà bếp. Bạn cũng sẽ cần thuê một tổng giám đốc và một kế toán. Tuy nhiên, khi phỏng vấn các ứng viên tiềm năng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn thuê những người phù hợp với nhà hàng của bạn. Bạn muốn có những nhân viên đam mê ẩm thực, thân thiện, lịch sự và có thể làm việc tốt với những người khác. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn thuê những người đúng giờ và đáng tin cậy. Nếu bạn có một người phục vụ luôn đến muộn, điều đó sẽ khiến khách hàng khó chịu. Thêm vào đó, nó sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho các nhân viên khác. Khi tuyển dụng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các ứng viên có thể trả lời câu hỏi của bạn về kinh nghiệm và kỹ năng của họ. Bạn cũng sẽ muốn hỏi họ những câu hỏi về tính cách của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem họ có phù hợp với nhà hàng của bạn hay không.

Kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm

Hướng Dẫn Quản Lý Nhà Hàng: Tìm Hiểu Cách Hàng Của Bạn Như

Có một số điều bạn cần làm để đảm bảo rằng thực phẩm mà nhà hàng của bạn phục vụ là an toàn để sử dụng. Trước tiên, bạn cần đào tạo tất cả các nhân viên của mình về an toàn thực phẩm. Bạn cũng sẽ cần thuê một người quản lý được chứng nhận về an toàn thực phẩm. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham gia một khóa học tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương của bạn. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng nhà bếp sạch sẽ và được vệ sinh đúng cách cũng như tất cả các món ăn phải sạch sẽ trước khi được phục vụ. Bạn cũng cần đảm bảo rằng thực phẩm tươi sống được phục vụ càng sớm càng tốt và thực phẩm không thể ăn ngay được phải được bảo quản trong tủ mát.

Quản lý hàng tồn kho của bạn

Hàng tồn kho mà nhà hàng của bạn có cần phải phù hợp với nhu cầu của nhân viên. Điều này có nghĩa là nếu nhà hàng của bạn có ít khác vào đầu giờ chiều, bạn không cần nhiều thức ăn như khoảng thời gian bận rộn vào buổi tối. Có một số điều bạn cần làm để quản lý hàng tồn kho của mình một cách chính xác. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một bản ghi chính xác về những gì bạn có trong kho. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một ứng dụng. Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi hàng tồn kho của mình và biết khi nào thì bạn cần bổ sung. Điều này có thể được thực hiện bằng cách theo dõi số lượng mỗi mặt hàng bạn đang bán.

Tiếp thị và Quảng cáo cho Nhà hàng của bạn

Sau khi đã thuê nhân viên và đảm bảo rằng nhà hàng của bạn sạch sẽ, an toàn và sẵn sàng phục vụ khách hàng, bạn sẽ cần phải quảng cáo. Điều này có thể được thực hiện bằng cách quảng cáo trên các tờ báo địa phương, trên đài phát thanh và truyền hình. Bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách thiết lập quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Instagram. Bạn cũng có thể thiết lập một trang web, như Wix và tạo sự hiện diện trực tuyến nơi mọi người có thể biết thêm thông tin về nhà hàng của bạn.

Sự kết luận

Nếu bạn thích nấu ăn và bạn thích chăm sóc bữa ăn của mọi người, quản lý một nhà hàng là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Một người quản lý nhà hàng có rất nhiều trách nhiệm, nhưng họ được đền đáp bằng niềm vui khi thấy khách hàng vui vẻ, no nê và hài lòng. Nếu bạn đã sẵn sàng nhảy vào lĩnh vực quản lý nhà hàng, bài viết này có mọi thứ bạn cần biết về con đường sự nghiệp thú vị này.