Chiến Lược Vận Hành Nhà Hàng: Những Gì Bạn Cần Biết Để Duy Trì Tính Cạnh Tranh

Chiến Lược Vận Hành Nhà Hàng: Những Gì Bạn Cần Biết Để Duy Trì Tính Cạnh Tranh

, Thao Lam,

Bất kể tình hình kinh tế như thế nào, sự cạnh tranh trong ngành dịch vụ thực phẩm luôn luôn khốc liệt. Từ thức ăn nhanh cho đến việc dùng bữa ở nhà hàng cao cấp và mọi hình thức khác, các chủ nhà hàng luôn phải liên tục ra mắt các ý tưởng mới, làm mới thương hiệu sẵn có hoặc thử nghiệm các ý tưởng mới cho tiềm năng mở rộng kinh doanh. Để thành công trong môi trường như vậy, các chủ doanh nghiệp cần phải hiểu những điểm mạnh và điểm yếu cũng như phân khúc khách hàng mục tiêu của họ. Bài đăng trên blog này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các yếu tố chính ảnh hưởng đến bất kỳ khả năng nào của nhà hàng để cạnh tranh trong thị trường ngày nay. Chúng tôi sẽ thảo luận về một số lĩnh vực chính mà bạn nên xem xét trước khi ra mắt ý tưởng mới của mình hoặc đổi mới thương hiệu sẵn có.

Thói quen dùng bữa và hương vị

Chiến Lược Vận Hành Nhà Hàng: Những Gì Bạn Cần Biết Để Duy

Trong nhiều năm, thói quen ăn uống của người Mỹ xoay quanh ý tưởng rằng "Khi cần dùng bữa thì đi ăn ở ngoài". Đối với nhiều người, đi ra ngoài ăn đã trở thành một sự kiện xã hội và người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn bao giờ hết cho những trải nghiệm ăn uống. Mặc dù điều này vẫn đúng cho tới hiện tại, chúng ta đang chứng kiến ​​người tiêu dùng trở nên quan tâm hơn đến việc dùng "món ăn ngon" với "món ăn sang chảnh". Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đang ngày càng quan tâm đến nguồn gốc nguồn cung ứng thực phẩm và sức khỏe. Điều này thể hiện rõ trong sự gia tăng của ngành công nghiệp thực phẩm tự nhiên và hữu cơ trị giá 43 tỷ đô la ở Hoa Kỳ. Ngoài điều này, người tiêu dùng đã ngày càng quan tâm đến các ý tưởng ăn uống sáng tạo, như small-plate dining (phần ăn với khẩu phần nhỏ), superfoods (siêu thực phẩm) - các sản phẩm/thực phẩm được giả định có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt để có các lợi ích sức khỏe được cho là vượt trội hơn các thực phẩm cùng loại - và food mashup - món ăn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Ví dụ, món Cronut nổi tiếng, một món ăn kết hợp giữa bánh sừng bò Croissant và bánh rán Donut, là một hiện tượng theo xu hướng kéo dài chỉ 2 năm và tạo ra doanh thu hơn 40 triệu đô la.

Vị trí, vị trí, vị trí

Khi câu ngạn ngữ bất động sản cũ diễn ra, ba yếu tố quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp mới nào là địa điểm, địa điểm và địa điểm. Thành công trong kinh doanh nhà hàng bắt đầu với việc chọn đúng vị trí. Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn một vị trí cho nhà hàng mới của bạn. Đầu tiên, bạn nên biết về đối thủ cạnh tranh của bạn và khoảng cách của họ với vị trí mục tiêu của bạn. Nếu có một số nhà hàng tương tự gần với vị trí của bạn, khách hàng có thể quyết định ghé thăm một địa điểm khác thay vì nhà hàng của bạn. Một yếu tố khác để xem xét là nhân khẩu học trong khu vực mục tiêu của bạn. Bạn muốn chắc chắn rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ có thể tìm và đến nhà hàng của bạn một cách dễ dàng, quan tâm đến nhà hàng của bạn hơn. Hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn chọn đúng vị trí.

Chi phí thực phẩm

Chi phí thực phẩm có tác động đáng kể đến sức khỏe tài chính của nhà hàng. Trên thực tế, chi phí thực phẩm là chi phí lớn nhất có thể kiểm soát được trong hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Điều này cần thiết giúp hiểu được chi phí thực phẩm và cách chúng ảnh hưởng đến lợi nhuận như thế nào. Theo nguyên tắc chung, chất lượng của các thành phần bạn sử dụng càng cao, chi phí sẽ càng cao. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp thịt, cá và pho mát. Ví dụ, giá thịt bò đã tăng gần 20% kể từ đầu năm. Tương tự, giá bơ đã tăng hơn 50% trong năm qua do thời tiết xấu ở Nam Mỹ. Nó rất quan trọng để ghi nhớ những biến động giá này khi mua các thành phần cho các mặt hàng trong thực đơn của bạn. Bạn có thể muốn điều chỉnh giá menu khi cần thiết dựa trên các điều kiện thị trường hiện tại.

Nhân sự

Chiến Lược Vận Hành Nhà Hàng: Những Gì Bạn Cần Biết Để Duy

Nhân sự là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào và ngành công nghiệp nhà hàng cũng không ngoại lệ. Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi bắt đầu một nhà hàng mới là thuê đúng người cho công việc đó. Điều quan trọng là phải tìm nguồn nhân viên của bạn từ cùng một nhóm nhân khẩu học với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài việc thuê những người phù hợp với nhân khẩu học của những khách hàng lý tưởng, bạn cũng sẽ muốn thuê những cá nhân có “sự phù hợp” với nhà hàng. Điều cần thiết là phải thuê những người có tính cách tích cực, thân thiện, những người sẽ có thể cung cấp dịch vụ tuyệt vời đồng thời thân thiện và dễ gần với khách hàng.

Nếu bạn chọn những nhân viên không phù hợp với hình ảnh và khung cảnh của nhà hàng, khách hàng sẽ có thể phản hồi về điều đó. Điều quan trọng cần nhớ là khi đề cập đến việc tuyển dụng, bạn sẽ nhận được tương ứng với những gì bạn trả. Bạn có thể muốn xem xét việc đề xuất mức lương cao hơn so với mức trung bình để thu hút nhân tài cho nhà hàng của bạn.

Công nghệ

Công nghệ đã trở thành một phần thiết yếu trong cách mọi người tương tác với nhau và thế giới xung quanh. Ngoài ra, công nghệ cũng đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong ngành nhà hàng. Khi nói đến công nghệ mới, có một vài khu vực nhà hàng bạn nên khám phá. Một ví dụ là việc thực hiện tai nghe thực tế ảo và tương tác với các menu. Một xu hướng mới nổi khác là việc áp dụng các trợ lý kỹ thuật số được kích hoạt bằng giọng nói trong các nhà hàng. Các ứng dụng như Amazon Restaurants, Google Express và Delivery.com đang đặt hàng từ nhà hàng yêu thích của bạn một trải nghiệm dễ dàng và thuận tiện chỉ với một vài cú nhấp chuột và một vài từ được nói đến.

Sự kết luận

Đây là khoảng thời gian thú vị để trải nghiệm trong ngành nhà hàng. Với các công nghệ mới nổi lên và người tiêu dùng trở nên có ý thức về sức khỏe hơn, có những cơ hội vô tận để khởi động các khái niệm mới và thử nghiệm với những ý tưởng sáng tạo. Bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt cũng tạo ra một thách thức cho các nhà điều hành nhà hàng; tuy nhiên, nó cũng tạo cơ hội để xem xét lại và sửa đổi các chiến lược hiện có, khiến chúng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.