Bổ Sung Thức Uống Có Ga Vào Thực Đơn Của Bạn: Mọi Người Đều Thích Đồ Uống Sủi Bọt

Bổ Sung Thức Uống Có Ga Vào Thực Đơn Của Bạn: Mọi Người Đều Thích Đồ Uống Sủi Bọt

, Thao Lam,

Theo đồng chủ sở hữu Ghost Note Coffee và giám đốc cà phê/đồ uống Christos Andrews, 90% các bức ảnh mà khách hàng đăng lên mạng đều là các loại đồ uống đặc trưng với nước có ga hoặc tonic đều đến từ cơ sở kinh doanh của anh ấy. Andrews cho biết, chúng tôi đã không ngờ trước được rằng đồ uống đặc trưng của mình sẽ trở nên nổi tiếng như hiện nay. “Đồ uống đặc trưng của chúng tôi đã được biết đến theo cách nói: Đây là quán cà phê nơi mà bạn có thể gọi những món thức uống rất điên rồ”.

Những món đồ uống có ga và sủi bọt, cho dù được làm từ nước có ga đóng chai hay với hệ thống thùng hoặc nitro, rất phổ biến, nhưng chúng không phải lúc nào cũng đơn giản để làm. Các thiết bị và nguyên liệu đặc biệt thường cần thiết, cũng như sự hiểu biết về các quy trình sản xuất đồ uống có ga, cho dù ở cấp độ cơ bản của việc tạo ra công thức hay ở cấp độ vệ sinh thiết bị pha chế tinh vi hơn. Bất chấp mùa màng, đồ uống có ga vẫn có thể làm say lòng những khách hàng tiềm năng nếu được lên kế hoạch hợp lý và đưa vào thực đơn quán cà phê.

Sức hấp dẫn của đồ uống tinh vi là một điểm thu hút đối với một số nhà bán lẻ. Jeremy Behne, Giám đốc một phòng thí nghiệm cà phê 42 & Lawrence ở Raleigh, North Carolina, cho biết: “Đó là thử thách thú vị khi tạo ra thứ gì đó chưa từng được thực hiện trước đây”. Các nhân viên pha chế tại cửa hàng cà phê đặc sản Upper East Side BPM Espresso ưu tiên sử dụng nước có ga để nâng cao hương vị cà phê. “Bắt buộc phải tìm cách để nâng cao hương vị trong cà phê vì chúng rất ngon. Các baristas rất hào hứng với việc tạo ra thứ gì đó như thế này, và bạn sẽ thấy những thứ xuất hiện từ quán cà phê của mình mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới trước đây”.

Thường xuyên phải cam kết để đáp ứng thách thức sáng tạo. Phải mất bốn tháng để Ghost Note’s Andrews hoàn thiện một loại đồ uống có tên là Sun Ship, được pha từ cà phê espresso, siro hương bưởi hun khói, nước dừa, nước có ga và chanh. Sự kiên trì của anh ấy đã được đền đáp: Đồ uống đầy mê hoặc khiến Ghost Note trở nên khác biệt so với các quán cà phê khác trong khu vực. Ông nói: “Sun Ship là thứ duy nhất mà khách hàng có thể nhận được ngoài một cốc mocha hoặc cappuccino ngon tại hàng triệu cửa hàng cà phê khác nhau”.

Erica Swanson, Giám đốc điều hành và người sáng lập Tea Bar ở Portland, Oregon, là một người ngoan cường. Cô đã mất hơn hai năm để hoàn thiện một công thức trà sữa Chai trở thành nền tảng cho thức uống có tên Sparkling Cardamom Chai của cô, được làm từ bạch đậu khấu tươi, đinh hương, hạt tiêu nguyên hạt, quế, đường turbinado thô và trà đen hữu cơ. Trà Chai được nấu chậm trong 24 giờ, ướp lạnh, và sau đó trộn với nước có ga. Thỉnh thoảng một công thức có thể không thành công ngay từ lần đầu tiên. Mặc dù mong muốn một ngày nào đó sẽ thành thạo kỹ thuật này, nhưng Swanson vẫn coi việc làm matcha sủi bọt là "tệ nhất", vì nó đã không thành công.

Theo Swanson, trà Chai khi sản xuất hàng loạt phải đảm bảo được chất lượng cũng như vị thơm ngon. Thật khó để sản xuất một số lượng lớn với chất lượng hàng đầu. Làm một số lượng nhỏ một khác rất nhiều so với việc sản xuất một số lượng lớn cho ba cửa hàng để bán hàng trăm phần thức uống một tuần”, cô giải thích. Thiết bị là phần rất quan trọng trong việc tạo ra đồ uống. Nhiều quán cà phê tìm đến ngành công nghiệp bia để biết cách mở rộng các loại đồ uống có ga và bia tươi. 42 & Lawrence có sáu vòi đẩy nitơ và carbon dioxide để tạo bia lạnh nitro, cà phê pha phin, cà phê sô-đa và các loại đồ uống khác. Trước khi mở cửa, các chủ sở hữu đã nói chuyện với những người pha chế và chuyên gia ngâm ủ và cuối cùng họ quyết định xây dựng máy nitrogenators của riêng họ. Trong quá trình nghiên cứu của họ, 42 & Lawrence đã phát hiện ra một lời khuyên quan trọng: Cà phê không thể có ga nhiều như bia, vì nó tạo ra quá nhiều axit.

Bổ Sung Thức Uống Có Ga Vào Thực Đơn Của Bạn: Mọi Người Đều

Vệ sinh máy pha chế cà phê Nitro Cold Brew thường xuyên để đảm bảo an toàn thực phẩm

Giữ các đường ống sạch sẽ là rất quan trọng. “Rất nhiều đường vòi bị ẩn nên khó bảo trì. Tôi không thể thấy điều gì đang xảy ra, nhưng tôi phải đảm bảo máy pha cà phê espresso càng sạch càng tốt”, Behne nói.

Chris Garrison, chủ sở hữu của Old World Coffee ở Reno, Nevada, khuyên bạn nên làm sạch các vòi và đường ống giống như cách bạn làm trong nhà máy bia. Để tạo bọt tốt hơn, ông khuyến nghị nên đổ đầy các thùng nitro và lắc chúng để phân tán nitơ đúng cách.

Theo Behne, tất cả những gì bạn cần để tạo ra đồ uống có ga tại một quán cà phê là tập trung vào việc ủ lạnh và các bon hóa thức uống. Hầu hết các nơi cung cấp nước sủi bọt theo hai cách: một sử dụng thiết bị và một không sử dụng thiết bị. Để cung cấp nước có ga trong nhà tại Tea Bar, họ lắp đặt một hệ thống lọc trong mỗi cửa hàng của mình, trong khi họ mua nước có ga và tonic từ một nhà cung cấp bằng cách sử dụng súng làm soda.

Sáng tạo, ngoan cường và được trang bị các nguyên liệu và thiết bị độc đáo, việc bổ sung thức uống sủi bọt vào thực đơn cà phê và trà sẽ là một thành công lớn. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều thứ để áp dụng - thức uống sủi bọt phổ biến trong hầu hết các loại đồ uống, bao gồm soda, kombucha, bia, cocktail và Champagne. Nhiều người đang tìm kiếm đồ uống sáng tạo và sự kết hợp tuyệt vời đáp ứng nhu cầu đó: “Đó có thể là một người thường uống soda nhưng muốn thứ gì đó ít đường hơn và các thành phần tốt cho sức khỏe hơn. Hoặc đó có thể là một người đang tìm kiếm một thứ gì đó đặc biệt sảng khoái trong thời tiết ấm áp hơn”.

Bổ Sung Thức Uống Có Ga Vào Thực Đơn Của Bạn: Mọi Người Đều

Kombucha là thức uống tốt cho sức khỏe

Các quán cà phê và nhân viên pha chế có thể thử nghiệm với đồ uống có ga, mang đến cho khách hàng cảm giác tươi mới và thú vị. Bởi vì cà phê đã phải chịu quá nhiều ràng buộc trong một thời gian dài, giờ đây chúng ta có thể sử dụng các nguyên liệu theo mùa của địa phương đối với chúng ta trong cà phê soda. Swanson nói: “Đó là về việc phát triển các công thức mà bạn quan tâm và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn. “The Redheaded Stranger” là một loại soda cà phê với hoa bụt giấm, tầm xuân và lựu mà 42 & Lawrence sản xuất. Ghost Note gần đây đã hợp tác với một công ty địa phương sản xuất shrubs, một loại giấm có hương vị trái cây được sử dụng trong giấm thực phẩm. "Rivercane Tonic" là một trong những thức uống mới nhất của họ, bao gồm cà phê espresso, siro trà ngọt, shrubs đào nâu, rượu đắng vị đào và nước tonic.

Old World Coffee mang đến một sự tôn kính đơn giản đối với một loại rượu gin và tonic - “Cafe Tonix”, được pha bằng cà phê ủ lạnh và nước tonic. Cho dù bạn đang muốn tạo ra một ly cà phê sữa tươi dạng kem hay một ly soda cà phê nguyên bản, đồ uống có ga là cách hoàn hảo để làm khách hàng của bạn thích thú và ngạc nhiên. Theo Behne, 'Mọi người đều thích thức uống sủi bọt'.