Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

7 Sai Lầm Lớn Nhất Mà Người Điều Hành Nhà Hàng Thường Mắc Phải (Bạn Cần Phải Tránh!)

7 Sai Lầm Lớn Nhất Mà Người Điều Hành Nhà Hàng Thường Mắc Phải (Bạn Cần Phải Tránh!)

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, không thể tránh khỏi việc mọi thứ không theo đúng kế hoạch. Khi bạn gặp phải những tình huống không lường trước này, bạn cần được trang bị kiến ​​thức về những việc không nên làm để đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng càng nhanh càng tốt. Điều hành một nhà hàng không phải là một công việc dễ dàng, và với rất nhiều khía cạnh khác nhau để xem xét, bạn có thể dễ dàng bỏ qua một số thứ, nếu không được kiểm soát, những sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những vấn đề lớn hơn nhiều trong quá trình hoạt động. Để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc tránh một số cạm bẫy phổ biến khi vận hành một nhà hàng, chúng tôi đã biên soạn danh sách bảy sai lầm hàng đầu mà các nhà điều hành khác mắc phải và những cách bạn có thể tránh chúng.

# Thiếu giao tiếp với đội ngũ của bạn

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để vận hành một nhà hàng thành công là giao tiếp. Nếu bạn tạo được văn hóa giao tiếp cởi mở với đội ngũ nhân viên, họ sẽ có thể hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của mình. Điều này sẽ dẫn đến việc các nhân viên nắm quyền làm chủ công việc của họ nhiều hơn và cảm thấy gắn kết hơn với công việc của họ.

Hơn nữa, khi thiếu sự giao tiếp trong nhà hàng, điều này có thể dẫn đến thông tin sai lệch và quan niệm sai lầm, cuối cùng có thể gây ra các vấn đề giữa các nhân viên. Nếu một nhân viên không biết về kỳ vọng hoặc trách nhiệm của người khác hoặc không được thông báo về những thay đổi hoặc cập nhật cần thiết, thì điều đó có thể dẫn đến việc mọi thứ sẽ rạn nứt khi không được giải quyết kịp thời. Những sơ suất kiểu này có thể gây bất lợi cho sự thành công của nhà hàng và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như luân chuyển nhân viên quá nhiều và dịch vụ khách hàng yếu kém.

# Quên đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên của bạn

Tùy thuộc vào kiểu nhà hàng mà bạn điều hành, có thể có nhiều thứ để đào tạo nhân viên hơn là những gì được in trên thực đơn. Trên thực tế, ngay cả khi nhà hàng của bạn không có thực đơn, vẫn có một số kỹ năng nhất định mà bạn cần phải đào tạo. Bạn có thể có một nhân viên tuyệt vời trong việc nhận đơn đặt hàng hoặc nắm rõ những thứ đang có bên trong và cả bên ngoài nhà bếp của bạn, nhưng lại thiếu các kỹ năng giao tiếp cơ bản cần thiết trong việc tương tác với khách hàng. Ví dụ: nếu bạn đang thuê một người nào đó cho vị trí mà họ sẽ nhận đơn đặt hàng của khách hàng qua điện thoại, bạn sẽ cần đảm bảo rằng họ được đào tạo bài bản để hiểu cách sử dụng thực đơn của bạn, cách thực hiện và ghi lại đơn đặt hàng của khách hàng, và bất kỳ thứ gì không nằm trong thực đơn. Nếu bạn đang thuê người làm lễ tân hoặc tiếp viên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái khi tương tác với khách hàng, có kỹ năng dịch vụ khách hàng cơ bản và biết cách sử dụng bất kỳ hệ thống máy tính nào mà nhà hàng của bạn sử dụng.

7 Sai Lầm Lớn Nhất Mà Người Điều Hành Nhà Hàng Thường Mắc

# Theo dõi và phân tích dữ liệu không đúng cách

Là một người quản lý hoạt động của nhà hàng, một trong những trách nhiệm chính của bạn sẽ là đảm bảo rằng nhà hàng của bạn được theo dõi và phân tích đúng cách. Điều này có nghĩa là bạn nên có hiểu biết cơ bản về những gì mỗi bộ phận chịu trách nhiệm và cách chúng tác động đến phần còn lại của nhà hàng ra sao. Nói một cách khác là bạn nên hiểu rõ ràng về những gì mỗi bộ phận đang chi tiêu và cách họ đang đóng góp chung vào sự thành công của doanh nghiệp.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một nhà hàng mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thực đơn bữa trưa và bữa tối của mình có sự khác nhau. Đồng thời, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng hai thực đơn đủ giống nhau để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào của khách hàng.

# Tập trung vào điểm mấu chốt quá nhiều

Mặc dù điều quan trọng là phải theo dõi điểm mấu chốt, nhưng bạn có thể dễ dàng bỏ qua chúng. Bạn có thể cố gắng chắt chiu từng xu cuối cùng của mỗi món trong thực đơn của mình để giữ chi phí thấp, nhưng đây cũng có thể là một sai lầm lớn. Một khi khách hàng nhận thấy các món trong thực đơn của bạn được chế biến kém hoặc nấu chưa chín, hoặc các món trong thực đơn của bạn nhạt nhẽo và không hấp dẫn, họ có thể do dự không quay lại, ngay cả khi giá của bạn thấp. Ngay cả khi giá của bạn thấp, nếu thức ăn của bạn không đến nỗi, điều đó cũng không thành vấn đề, vì khách hàng sẽ do dự có quay trở lại hay không. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng các khiếu nại của khách hàng và từ đó có tác động tiêu cực đến thương hiệu của bạn.

# Bỏ quên thiết bị của bạn

Mặc dù theo dõi điểm mấu chốt là quan trọng, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc thiết bị của mình. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ thiết bị nhà hàng đến thiết bị làm lạnh và lò nướng, cũng như dao kéo và các dụng cụ dùng để phục vụ món ăn. Theo dõi thiết bị của bạn và đảm bảo rằng nó ở trong tình trạng tốt không chỉ giúp giữ cho thực phẩm của bạn an toàn không bị ô nhiễm mà còn có thể giảm thời gian nấu nướng, dọn dẹp và phục vụ bữa ăn. Một khi thiết bị của bạn bắt đầu bị hỏng, có thể dẫn đến việc khách hàng phải chờ đợi lâu, từ đó dẫn đến khiếu nại của khách hàng.

# Không chú ý đến nhu cầu của người tiêu dùng

Một điều mà bạn nên luôn chú ý đó là nhu cầu của khách hàng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn phục vụ một loại hình ẩm thực phổ biến. Nếu bạn không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bạn có thể sẽ phục vụ khách hàng những món ăn không hợp khẩu vị, dẫn đến lãng phí thực phẩm. Để tránh lãng phí thức ăn, hãy đảm bảo rằng bạn đang chú ý đến những gì khách hàng đang gọi. Nếu bạn đang phục vụ thứ gì đó ít phổ biến hơn, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp các khẩu phần nhỏ để bạn không phải vứt bỏ nhiều. Chú ý đến những gì khách hàng hay gọi cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch thực đơn của mình tốt hơn. Nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng dường như đang gọi một món cụ thể rất nhiều lần, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã ghi nhận điều đó khi lên kế hoạch thực đơn cho tuần sắp tới.

7 Sai Lầm Lớn Nhất Mà Người Điều Hành Nhà Hàng Thường Mắc

# Không chú ý đến việc khuyến mãi hoặc các chương trình chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, việc quên khuyến mại hoặc giảm giá, không theo kịp xu hướng ẩm thực và không phản hồi đúng các khiếu nại của khách hàng cũng là những sai lầm mà người điều hành nhà hàng cũng thường mắc phải. Bạn có thể mắc lỗi trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số này và hơn thế nữa, nhưng nếu bạn bỏ qua chúng và không cố gắng sửa chúng, chúng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn. Giả sử rằng bạn đang nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ khách hàng về thời gian chờ đợi lâu, nhưng bạn không làm được gì với điều đó. Nếu bạn phớt lờ những lời phàn nàn này và không cố gắng khắc phục vấn đề, bạn có thể thấy rằng khách hàng của mình dần dần sẽ không quay lại. Bạn có thể lo lắng về việc làm phiền các nhân viên của mình hoặc gặp rắc rối với việc quản lý, nhưng tốt hơn hết là bạn nên giải quyết các mối quan tâm của khách hàng và có hành động để khắc phục vấn đề.

Sự kết luận

Bất kể bạn làm việc chăm chỉ đến mức nào hay bạn cố gắng chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra, luôn có những điều bạn không thể lường trước được, đó là một phần của con người. Tuy nhiên, khi những vấn đề không lường trước này phát sinh, điều quan trọng là phải biết những gì không nên làm để đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng càng nhanh càng tốt. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng phàn nàn về chất lượng đồ uống của bạn, đó có thể là do bạn đang sử dụng sai loại nước. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng nước có chất lượng cao và phù hợp để pha đồ ​​uống. Nếu mắc phải những sai lầm này, bạn có thể rút kinh nghiệm và sử dụng chúng như một cách để cải thiện nhà hàng của mình.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account