Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Khi nấu ăn, đường mang lại vị ngọt thơm ngon cho món ăn của bạn. Không gì bằng việc thưởng thức một món ngọt sau một bữa ăn bổ dưỡng. Kẹo vẫn là một trong những cách phổ biến nhất mà mọi người dùng để bổ sung đường vào chế độ ăn uống và có rất nhiều loại kẹo khác nhau mà chúng ta có thể sử dụng trong hầu hết các bữa ăn hoặc các món tráng miệng. Có thể bạn không cần phải ăn kẹo nhưng bạn vẫn có thể tự cho mình một cái cớ để thưởng thức món ăn ngọt ngào này. Sử dụng kẹo như một thành phần gia vị là một cách tuyệt vời để mang lại vị ngọt mới lạ vào các bữa ăn chính và phụ hàng ngày. Bạn có thể thử những món được gợi ý sau đây cho những dịp đặc biệt hoặc cho bất kỳ ngày nào mà bạn muốn ăn một món gì đó mới mẻ.

Hỗn hợp bánh cookies

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Bạn đang tìm cách sử dụng hết số bánh bị bỏ quên trong hộp? Một hộp hỗn hợp bánh như bánh cupcake (là phiên bản “tí hon” của bánh kem, bởi món bánh này cũng có cấu tạo hai phần rõ rệt là cốt bánh và kem trang trí), bánh whoopie (là một loại bánh kẹp có kích thước vừa ăn, bao gồm một phần nhân kem ở giữa với nhiều hương vị khác nhau được bao quanh bởi hai chiếc bánh giống như bánh quy) hoặc các loại bánh quy đơn giản khác có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau bạn có thể áp dụng. Trộn đều hỗn hợp, thêm một số loại hạt băm nhỏ, kẹo gừng, hoặc trái cây khô cắt nhỏ, tất cả đều mang lại một cảm giác khác biệt tạo ra món bánh tráng miệng thơm ngon độc đáo. Hãy thử thêm M&Ms, bơ đậu phộng hoặc bất kỳ loại kẹo nào khác mà bạn có sẵn hay rắc những vụn dừa hay sợi dừa mỏng làm lớp phủ bên trên để trông bắt mắt hơn. Những chiếc bánh quy này rất phù hợp dùng trong các bữa tiệc dành cho trẻ em hoặc những người muốn biến những chiếc bánh quy thành món tráng miệng độc đáo trong tương lai. Cách làm vừa đơn giản vừa nhanh chóng chỉ với vài phút chế biến.

Bánh nướng vị kẹo ngô

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Kẹo ngô là một món kẹo Halloween truyền thống và có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau. Trộn kẹo ngô với một hộp hỗn hợp bánh màu vàng để tạo thành một mẻ bánh nướng cupcake, thêm một ít kem bơ lên phía trên và bạn đã có một món tráng miệng phù hợp cho một bữa tiệc. Bạn cũng có thể sử dụng bánh cupcake làm thành một lớp nền phía dưới và thêm lớp caramel hoặc sôcôla lên trên. Những chiếc cupcake này là một món bánh đơn giản để mang đến cảm giác thú vị cho bữa tiệc Halloween và là một món ăn mà trẻ em cũng như người lớn yêu thích. Bạn cũng có thể thử sử dụng kẹo ngô trong các công thức làm bánh khác, chẳng hạn như món tráng miệng hoặc bánh ngọt nhiều lớp. Kẹo ngô mang đến một kết cấu khác và là một biến tấu thú vị đối với một món tráng miệng thông thường dùng cho bữa tiệc hoặc cho trường học của con bạn.

Bánh cà rốt kem phô mai lạnh

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Bánh kem luôn là một lựa chọn tráng miệng lý tưởng nhưng công thức làm bánh cà rốt này có một chút biến tấu đó là sử dụng các thanh kẹo như một nguyên liệu. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại thanh kẹo nào mà bạn thích nhưng hãy cố gắng chọn một loại kẹo phù hợp với hương vị của bánh. Socola, caramen, chuối và đậu phộng mặn đều rất hợp với loại bánh này. Các thanh kẹo Nabisco, Snickers và Butterfinger đều sẽ có hương vị tuyệt vời khi sử dụng cho món này và rất dễ tìm. Bạn có thể chọn những hỗn hợp bánh không chứa gluten để thưởng thức nếu muốn. Nếu bạn đang muốn trang trí cho món bánh này trong dịp lễ hội, hãy thử rắc một số loại kẹo Halloween hoặc kẹo ngô lên bề mặt. Đây là một món tráng miệng tuyệt vời để thưởng thức trong tiệc Halloween hoặc những dịp đặc biệt khác.

Bánh pancake socola

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Pancake (hay còn gọi là bánh nướng chảo, một loại bánh phẳng, mỏng và tròn được làm từ nguyên liệu cơ bản bao gồm bột mì, trứng, sữa và bơ) vừa là một món ăn sáng vừa có thể được sử dụng trong nhiều công thức món ăn khác. Hãy thử làm pancake socola bằng cách thêm vụn socola, các loại hạt và kẹo dẻo marshmallow để món bánh thêm đa dạng. Bạn cũng có thể thử nghiệm bằng cách phủ lên bánh một lớp siro hoặc các loại kẹo khác để thay đổi hương vị cho món bánh pancake của bạn. Ngoài ra, ăn kèm với chuối hoặc các loại trái cây yêu thích khác hòa cùng lớp kem tươi hoặc caramen sẽ tăng thêm sự hấp dẫn cho chiếc bánh. Đây là một món ăn lý tưởng dành cho cho trẻ em vì có thể dễ dàng thêm nhiều hương vị khác nhau để phù hợp với khẩu vị của chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm một mẻ bánh lớn để có thể thưởng thức suốt cả tuần.

Kẹo dẻo Brownies với phần nhân bất ngờ bên trong

5 Cách Sử Dụng Kẹo Ngọt Độc Đáo Trong Món Ăn

Bánh brownies là một món tráng miệng cổ điển mà bạn có thể biến tấu bằng cách thêm những nguyên liệu khác. Ở đây, chúng ta thấy các loại kẹo dẻo marshmallow được thêm vào bột để tăng hương vị và thay đổi kết cấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại hạt cắt nhỏ, trái cây khô hoặc vụn socola để làm thành nhiều lớp phủ bánh khác nhau. Nếu bạn muốn thêm phần đậm đà cho những chiếc bánh brownie này, hãy thử ăn kèm chúng với sốt socola hoặc sốt caramel trước khi dùng. Đây cũng là cách hay để trẻ em tự giác vào bếp và tự làm vì có thể dễ dàng tạo ra những phiên bản bánh brownie với đa dạng hương vị theo sở thích. Để tìm mua những loại sốt ăn kèm trên, Lý Gia Viên hiện đang nhập khẩu và phân phối đa dạng các loại sốt caramel, sốt socola cũng như các loại siro có nhiều hương vị để lựa chọn.

Kết luận

Có nhiều cách để sử dụng kẹo trong việc nấu ăn hàng ngày của bạn. Từ bánh quy đến nước sốt, kẹo có thể mang lại nhiều hương vị thơm ngon cho những món bánh nướng. Kẹo thường được làm từ cỏ ngọt, nước ép trái cây, hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên khác. Tuy nhiên, chúng có hàm lượng calo cao, vì vậy cần sử dụng vừa phải để tạo ra những vị ngọt độc đáo cho món ăn của bạn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account