Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Đội ngũ digital của Michelin Guide Hong Kong Macau đã thực hiện những cuộc phiêu lưu ăn uống hàng tháng để giới thiệu đến bạn những món ăn sáng tạo từ những nhà hàng mới nhất của thành phố cũng như những nhà hàng lâu đời.
Trong tháng này, họ đã tìm thấy một số nơi mới mẻ, một số nơi mới mở cửa trở lại và thực đơn lấy cảm hứng từ các nguyên liệu đặc trưng của mùa xuân mà bạn không thể bỏ lỡ.

Blind Tiger Gin & Tonic Water tại Dr. Fern’s Gin Parlour

Cửa hàng B31A, Tầng hầm 1, Landmark Atrium, 15 Queen's Road Central, Central

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ
Gin & Tonic

Nếu bạn chưa tìm thấy loại Gin và Tonic yêu thích của mình, hãy thử thức uống này. Dr. Fern's Gin Parlour là một tiệm rượu mới khai trương ở một góc yên tĩnh của Landmark. Nó tập trung vào rượu Gin, đúng như tên gọi. Có đến 250 loại rượu Gin khổng lồ để giúp khách hàng quen của quán bar được giải trí. Rượu Gin và Tonic của họ được pha chế một cách cẩn thận - ly Collin cao và rượu Gin đều được làm lạnh, và đá chỉ được thêm vào đồ uống khi đã hết, giúp cho đồ uống có mùi thơm và hương vị đậm đặc không bị loãng nhanh chóng bởi sự tan của đá. Những đồ trang trí trên rượu Gin và Tonic như vỏ chanh và hương thảo làm cho thức uống trở nên sảng khoái hơn.

Gà không xương bọc gạo nếp chiên giòn tại Man Hing of Greater China Club ($488 cho thành viên, $528 cho khách không phải thành viên)

Unit A, 10/F, D2 Place One, 9 Cheung Yee Street, Lai Chi Kok

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Gà không xương bọc nếp chiên giòn

Để tái hiện lại không khí Quảng Đông hoài cổ, nhà hàng với phong cách trang trí đầy nghệ thuật này gần đây đã tung ra một thực đơn riêng, về những món ăn Quảng Đông quý giá gần như bị lãng quên. Ngoài những món dim sum và hải sản cổ điển, món yêu thích của thực khác là Gà không xương chiên giòn với gạo nếp được nhồi vào bụng gà, sấy bằng nhiệt và phết lên nó một lớp dầu nóng để có lớp da giòn. Sự lộng lẫy của nó tỷ lệ với độ ngon của món ăn mang đến.

Bánh mì nướng kiểu Pháp ở Bread, Espresso &($68)

G/F, Tak Sing Alliance Building, 115 Chatham Road South, Tsim Sha Tsui

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Bánh mì nướng kiểu Pháp

Tiệm bánh Omotesando được yêu thích ở Tokyo gần đây đã đến Hồng Kông, mang theo món bánh mì nướng kiểu Pháp đặc trưng của nó. Bánh mì nướng được nấu trên chảo nóng với bánh mì tự làm và phủ sốt trứng theo công thức bí mật của họ. Kết cấu tinh tế, ẩm, mịn và hương vị được tăng lên nhờ mật ong của Ý. Bánh mì nướng kiểu Pháp được bán giới hạn 30 phần mỗi ngày và bắt đầu từ 3 giờ chiều. Điều này giải thích cho hiện tượng khách xếp hàng dài trước cửa hàng hầu như mỗi ngày vào thời gian đó.

Súp gà Kagoshima Dobin-mushi với Morel Tsukune ở Zuma ($120)

Level 5 & 6, 15 Queen's Road Central

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Súp gà Kagoshima Dobin-mushi với Morel Tsukune

Thực đơn mùa xuân của Zuma thu hút sự chú ý với súp gà nấm được chứa trong bình syphon và được đun nóng, đẩy lên trên để trộn cùng katsuobushi (một loại cá khô) và các loại thảo mộc. Sau 15 giây, quá trình đun nóng kết thúc, súp cô đọng ở phía dưới bình syphon và sẵn sàng để thực khách thưởng thức. Màn trình diễn vừa rồi mang đến một món ăn ngon, không chứa dầu và có vị umami.

Marian Beke's Concoctions ở Lobster Bar ($120)

6/F Island Shangri-la Hong Kong, Pacific Place, Supreme Court Road, Central

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Không khí những quán bar ở Hồng Kông đang nóng lên vì sự ghé thăm thường xuyên của các chuyên gia pha chế từ khắp thế giới. Lần này, chúng tôi rất vui mừng được chào đón một khách mời đặc biệt: Marian Beke của The Gibson, London. The Gibson được biết đến là một quán bar nổi tiếng trong khu vực và các công thức pha chế của Beke được yêu thích nhờ sự kỹ lưỡng toàn diện từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đồ trang trí, bình chứa và cả cách thức phục vụ đồ uống. Anh ấy sẽ tạo ra 5 tác phẩm trong thời gian lưu trú ở đây từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 5. Beyond the Pines là sự kết hợp của Chivas Regal 12 với hỗn hợp nhựa cây thông, wasabi và bột matcha. Tea Time with Alice cùng Absolut Elyx Vodka với đại hoàng và ô long sữa. Tất cả hứa hẹn sẽ gây cười với sự kết hợp sáng tạo.

Risotto với tủy xương bê và nghệ tây tại Si Simply Italian ($178)

Cửa hàng G03, G/F, D2 Place HAI, 15 Cheung Shun Street, Lai Chi Kok

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Món cơm Risotto

Lai Chi Kok không phải là điểm đến dành cho những người sành ăn, nhưng giờ đây với việc mở cửa hàng Si Simply, càng có thêm lý do để ghé thăm khu công nghiệp này. Các món ăn ở đây được phục vụ đầy đặn với những nguyên liệu tốt nhất. Món cơm risotto này sử dụng gạo nano Vialone từ Verona, được nấu trong nước hầm thịt bê và nghệ tây để đạt được kết cấu mềm và hương vị đậm đà. Kết hợp với tủy xương là hoàn toàn có thể. Giống như tên nhà hàng gợi ý, không có gì lạ mắt ở đây. Mọi thứ đều đơn giản nhưng ngon miệng.

Món măng mùa xuân tại Kyoku ($60 - $480)

Cửa hàng 2, G/F, 38 Đường Haven, Vịnh Causeway10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Một trong những nhà hàng được đề xuất trong hướng dẫn MICHELIN Hồng Kông Ma Cao 2017 là Kyoku chuyên về sushi và teppanyaki. Để hưởng ứng mùa xuân, nhà hàng rộng 3.000 mét vuông sẽ giới thiệu các món ăn được chế biến từ đặc sản mùa xuân – măng. Đến từ tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, loại rau dân dã này có màu trắng sữa hấp dẫn, với kết cấu giòn và hương vị ngọt ngào thú vị. Du khách có thể thưởng thức món măng ngâm chua với sushi cá thu, wagyu Saga A5 nướng với măng và cơm nấm, bào ngư với măng nướng, cùng các món ăn khác. Tất cả có sẵn cho đến tháng Sáu.

Tsukemen với bột cá đậm đà và súp xương heo tại Fu-Unmaru ($93)

Cửa hàng B, G/F, W Square, 314 - 324 Đường Hennessy, Wan Chai

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Tsukemen chắc chắn một lúc nào đó sẽ có mặt ở Hồng Kông và Fu-Unmaru đang bổ sung vào chuỗi Tsukemen vốn đã rực rỡ. Công ty có sáu chi nhánh tại Nhật Bản, và đây là lần đầu tiên đến Hồng Kông. Món súp xương heo bột cá đặc trưng phải được làm từ Katakuch iwashi sadine (chứ không phải bằng cách kết hợp các loại cá) và sấy khô trong không khí tối đa 1 tuần. Hương vị umami đậm đà sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn nữa khi món ăn được phục vụ trong nồi đá nóng hổi và ăn cùng sợi mì dai thơm hương lúa mì dễ chịu.

Thịt bò Wagyu tại Takumi của Daisuke Mori (Một phần của Thực đơn nếm thử 8 món trị giá $2,080)

Cửa hàng 1, G/F, The Oakhill, 16 Wood Road, Wanchai

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Bò Wagyu

Sau 4 tuần thay đổi, Wagyu Takumi Michelin gần đây đã mở cửa trở lại với tên mới – Takumi by Daisuke Mori, đưa Bếp trưởng Điều hành Daisuke Mori trở thành tâm điểm chú ý. Nơi chỉ từng có 11 chỗ ngồi giờ đã tinh tế hơn so với tông màu sáng. Thực đơn nếm thử có các món mới như Chân gà kiểu Pháp với hành lá và dừa; Tôm hùm xanh vị caramel. Tuy nhiên, món thịt bò Wagyu đặc trưng của họ vẫn là món nổi bật nhất. Có nguồn gốc từ Saga, Hida và Sendai của Nhật Bản, thăn nội được nấu chín từ từ ở nhiệt độ ổn định 70-75 độ trên than binchotan và sau đó đặt trên vỉ nướng nóng để nướng chín tới mức hoàn hảo. Kết quả là thịt bò gần như tan chảy trong miệng với hương vị đậm đà.

Kem Whiskey tại Tiffany's New York Bar ($58 một phần)

Lobby Level, InterContinental Grand Stanford Hong Kong, 70 Mody Road, Tsimshatsui East, Kowloon

10 Món Ăn Sáng Tạo Và Thơm Ngon Bạn Không Nên Bỏ Lỡ


Khi nhiệt độ tăng dần, cảm giác thèm ăn kem quay trở lại và ý tưởng này càng trở nên khó cưỡng hơn khi món tráng miệng lạnh này được thêm rượu whisky. Quán bar này có hơn 200 nhãn hiệu rượu whisky và luôn là địa điểm để thưởng thức những bộ phim truyền hình chất lượng. Gần đây quán đã chế tạo ra ba loại kem rượu whisky. Đối với những người đánh giá cao văn hóa Nhật Bản, Green Fairy kết hợp rượu Akashi Whisky của Nhật Bản và trà xanh, hương vị ngọt ngào của chất lỏng chưng cất và thêm mật ong giúp cân bằng vị đắng của trà, mang lại hương vị ngọt ngào và thảo dược. Glen có Glenlivet Nadurra từ Scotland. Một chai nổi tiếng với nồng độ cồn cao, 60% cồn theo thể tích, mang hương gỗ sồi, gia vị và hạnh nhân nướng, và hương vị bổ sung hoàn hảo cho kem quả hồ trăn. Helmsman có sự kết hợp của rượu whisky Bunnahabhain Toiteach, nổi tiếng là một trong những loại mạch nha đơn cất hương vị than bùn ngon nhất từ ​​Đảo Islay. Hương vị khói, kem sô cô la đen và bột ớt cay tạo nên một sự kết hợp mạnh mẽ chắc chắn sẽ để lại ấn tượng.

(Nguồn bài viết: https://guide.michelin.com/)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account