Thông Tin Cần Biết Để Chọn Mua Máy Xay Thịt Phù Hợp Nhu Cầu Sử Dụng

Thông Tin Cần Biết Để Chọn Mua Máy Xay Thịt Phù Hợp Nhu Cầu Sử Dụng

Tự xay thịt để làm xúc xích, chả, lạp xưởng, nhân burgers là một cách bạn có thể tạo sự khác biệt cho nhà hàng của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Bất kỳ cửa hàng bán thịt, siêu thị đến nhà hàng đều muốn có sẵn ít nhất một máy xay thịt công nghiệp để sử dụng. Tìm máy xay thịt phù hợp nhất hiện nay với nhu cầu của bạn là một quá trình chắc chắn mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, các thông tin trong bài viết này sẽ cung cấp các thông số và lưu ý về các dòng máy xay để bạn có thể phân biệt giữa máy xay thịt gia đình giá rẻ và máy xay thịt công nghiệp có thể đạt độ nhuyễn phù hợp làm giò chả.

Hãy chú ý đến các loại Máy xay thịt chính là:

Máy xay thịt bằng tay

Gắn mặt bàn được thiết kế để sử dụng với khối lượng nhỏ. Máy này có công suất tương đối nhỏ và cần phải quay bằng tay, loại máy xay này có thể sẽ không được sử dụng quá thường xuyên trong môi trường thương mại.Thông Tin Cần Biết Để Chọn Mua Máy Xay Thịt Phù Hợp Nhu Cầu

Máy xay thịt bằng tay phù hợp sử dụng trong gia đình hoặc xay khối lượng nhỏ thịt

Máy xay thịt bằng điện

Có nhiều loại và kích cỡ khác nhau, từ loại nhỏ đặt trên mặt bàn cho đến loại để trên sàn, công suất lớn, phù hợp với các tiệm làm xúc xích, lạp xưởng chuyên nghiệp.

Điều quan trọng là phải chú ý đến số kg thịt mà một máy xay thịt cụ thể có thể xử lý mỗi phút (hoặc mỗi giờ) khi so sánh để chọn lựa. Nếu bạn mua một thiết bị không thể đáp ứng yêu cầu của mình, bạn sẽ giảm tuổi thọ của máy và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng thịt được xay.

Khía cạnh quan trọng tiếp theo của bất kỳ máy xay thịt nào là lưỡi dao cắt, vì đây là bộ phận chịu trách nhiệm thực sự cắt thịt và cho phép bạn điều chỉnh kích thước loại thịt xay và rau củ của mình. Bạn nên tìm kiếm máy có lưỡi cắt bằng thép không gỉ, vì chúng sẽ rất đáng tin cậy và mạnh mẽ, cũng như có khả năng duy trì mức độ sắc bén theo thời gian. Thép không gỉ cũng có khả năng chống gỉ, điều này rất quan trọng về độ sạch và vệ sinh, vì gỉ có thể khó làm sạch hoặc có thể làm nhiễm khuẩn thực phẩm của bạn.

Điều rất quan trọng là bạn phải chọn một máy xay thịt dễ sử dụng và vận hành, đặc biệt nếu bạn định sử dụng máy với tần suất thường xuyên. Hãy suy nghĩ về vị trí của đầu đùn thịt ra liên quan đến tay cầm (hoặc công tắc nguồn trên các mẫu điện) cũng như kích thước và vị trí của ống nhồi thịt (hoặc ống nhồi xúc xích), vì những điều này sẽ ảnh hưởng đến mức độ dễ dàng hay khó khăn khi sử dụng máy. Nếu nó khó sử dụng hoặc không phù hợp với vị trí trong nhà bếp của bạn, thì bạn sẽ ít sử dụng hơn và sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.Thông Tin Cần Biết Để Chọn Mua Máy Xay Thịt Phù Hợp Nhu Cầu

Lựa chọn máy xay thịt bằng điện với công suất phù hợp tần suất sử dụng

Không ai thích dọn dẹp sau vài giờ hoạt động trong bếp, nhưng vệ sinh và sạch sẽ đúng cách thì rất quan trọng khi bạn làm việc với thực phẩm. Máy xay thịt là một trong những thiết bị cần được quan tâm và chú ý nhất trong quá trình làm vệ sinh. Vì khi làm việc với thịt sống, việc để sót lại bất kỳ thứ gì trên máy xay thịt có thể dẫn đến sự tích tụ của nấm mốc hoặc vi khuẩn. Nó sẽ truyền sang thực phẩm của bạn trong lần sử dụng tiếp theo, khiến khách hàng và Bạn có thể bị bịnh hoặc tệ hơn là ngộ độc thực phẩm. Thép không gỉ lại là một lựa chọn tuyệt vời vì nó rất dễ làm sạch, đặc biệt nếu các lưỡi dao và các bộ phận khác có thể tháo rời. Một số kiểu máy cũng có thể an toàn với máy rửa bát, điều này có thể giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn.

Phụ kiện liên quan

Ống nhồi xúc xích 

Bằng nhựa trong suốt hoặc kim loại với kích thước khác nhau giúp Bạn xay thịt trực tiếp vào vỏ xúc xích. Nếu bạn muốn sản xuất nhiều xúc xích hoặc lạp xưởng, hãy chọn máy nhồi xúc xích độc lập vì năng suất sẽ cao hơn.

Máy trộn thịt

Là một sản phẩm tương đối đơn giản, bạn cho thịt đã xay và gia vị vào phễu và quay tay quay để trộn sản phẩm với nhau. Điều này giúp việc trộn gia vị điều và nhanh chóng, hạn chế làm nóng thịt và thịt đã xay ở trong vùng nhiệt độ nguy hiểm quá lâu.

Hầu hết các máy xay thịt đều điều đi kèm với các lưỡi dao có kích cỡ khác nhau với các lỗ có kích thước khác nhau. Các lỗ càng nhỏ, sản phẩm cuối cùng sẽ càng mịn. Đối với thịt xay cần kích thước nhỏ, tốt nhất bạn nên xay thịt bắt đầu với kích thước lỗ lớn nhất trước. Sau đó, xay lại thịt qua các lưỡi dao nhỏ hơn để đạt được kết quả tốt nhất. 

Mẹo và thủ thuật khi xay thịt

Hầu hết các máy xay thịt không được thiết kế cho việc xay xương động vật. Nên hãy tách xương bỏ riêng.

Đừng lấy thịt ra khỏi tủ lạnh cho đến khi bạn đã sẵn sàng để xay. Thịt nên được giữ lạnh khoảng -2C để lát cắt được sắc bén và không bị nhão thịt.

Làm lạnh khuôn cắt, dao, ống nạp thịt trong tủ đông hoặc bể nước đá trước khi xay một mẻ thịt. Vì xay tạo ra ma sát và sẽ làm thịt nóng lên, nên việc giữ mọi thứ càng lạnh càng tốt sẽ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm!

Cắt thịt thành những miếng có kích thước bằng nhau và đưa qua phễu một cách nhẹ nhàng; đừng ép mạnh!Thông Tin Cần Biết Để Chọn Mua Máy Xay Thịt Phù Hợp Nhu Cầu

Sản xuất xúc xích, lạp xưởng, giò chả dễ dàng hơn cùng máy xay thịt

Giữ lưỡi dao cắt thịt sắc bén. Thay thế những lưỡi dao bị cùn để có hiệu suất tốt hơn!

Làm sạch và vệ sinh kỹ lưỡng tất cả các bộ phận máy xay ngay sau khi sử dụng. Các bộ phận thép không gỉ có thể rửa với máy rửa chén!

Đối với các thành phần bằng nhôm đúc hoặc gang, hãy thử bảo quản chúng trong khay nhỏ với một ít bột ngô. Nó sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa.

Sử dụng chất bôi trơn an toàn cho thực phẩm để duy trì và bảo vệ tất cả các bộ phận chuyển động.


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account