Sức Hấp Dẫn Không Ngờ Của Pizza Hawaii - Món Ăn Bạn Nhất Định Phải Thử

Sức Hấp Dẫn Không Ngờ Của Pizza Hawaii - Món Ăn Bạn Nhất Định Phải Thử

Hàng thế kỷ qua, Hawaiian pizza là một món ăn mang tính biểu tượng. Và chắc chắn nó sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai. Điều gì làm cho món pizza này được yêu thích đến vậy? Hawaiian pizza thu hút mọi người ở điểm nào? Ở bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mọi thứ về Hawaiian pizza: lịch sử, nguyên liệu cần thiết, công thức để làm một chiếc Hawaiian pizza hoàn hảo. Cùng bắt đầu nhé!

Đôi nét về pizza Hawaii

Sức Hấp Dẫn Không Ngờ Của Pizza Hawaii - Món Ăn Bạn Nhất

Hawaiian Pizza

Nhiều người gọi Hawaiian Pizza là “Pizza Dứa” hoặc “Pizza kiểu Hawaii”. Đây là một loại pizza được phủ dăm bông, dứa và phô mai ở trên. Pizza kiểu Hawaii xuất hiện lần đầu tiên tại Canada vào năm 1962. Đến thời điểm hiện tại, nó đã trở thành món ăn được yêu thích nhất trên thế giới và xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng.

Pizza Dứa cổ điển được làm với nước sốt cà chua, bên trên là bacon, dứa và cuối cùng là một lớp phô mai mozzarella. Sau này, người ta sáng tạo thêm nhiều công thức Hawaiian Pizza có thịt xông khói, những miếng dứa lớn hơn và cả ớt jalapeños. Cho dù là được kết hợp với loại topping nào, pizza Hawaii luôn được yêu thích.

Lịch sử của pizza Hawaii

Năm 1962, ông chủ người Canada của nhà hàng Satellite đã sáng tạo ra những công thức Hawaiian pizza đầu tiên. Sam Panopoulos thử nghiệm các hương vị khác nhau để làm phong phú thực đơn cho nhà hàng, và ông đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là kết hợp vị ngọt và mặn từ dứa và thịt hun khói lên bánh pizza.

Tại thời điểm đó, món ăn này được nhiều người hưởng ứng nhưng cũng không ít người phản đối. Lâu dần, nó trở nên phổ biến hơn. Đến những năm 70, bánh pizza Hawaii đã có mặt tại các nhà hàng trên khắp Bắc Mỹ, sau đó là châu u và Úc. Đến ngày nay, pizza Hawaii là món ăn được mọi người trên thế giới yêu thích.

Những nguyên liệu cần có để làm một chiếc Hawaiian Pizza truyền thống

Các nguyên liệu cần có cho món Hawaiian Pizza truyền thống khá đơn giản: nước sốt cà chua, dăm bông, dứa và phô mai mozzarella. Sự kết hợp phổ biến này là yếu tố then chốt tạo nên sự độc đáo và ngon miệng cho pizza kiểu Hawaii. Nước sốt cà chua thơm, ngọt, cùng vị mặn của thịt xông khói, thêm vào đó là vị chua nhẹ, mọng nước của dứa giúp cân bằng hai hương vị đối nghịch trên và là điểm nhấn giúp cho Hawaiian Pizza trở nên đặc biệt. Cuối cùng, phô mai mozzarella khiến cho mọi thứ kết dính lại với nhau, tạo ra một kết cấu mềm dẻo ngon lành.

Một số loại topping cho món pizza kiểu Hawaii thêm độc đáo

Bên cạnh các loại nguyên liệu phổ biến, chúng ta có thể biến tấu thêm cho món Pizza Dứa bằng cách thay đổi lớp phủ bên trên để tạo ra hương vị độc đáo. Công thức cổ điển nhất là thịt xông khói kết hợp cùng dứa và cà chua.
Các loại topping khác cũng thường được ứng dụng như: ớt jalapeños với vị cay nồng tinh thế hay nấm giòn, ngọt. Những miếng dứa hoặc xoài cũng là gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn muốn một thứ gì đó truyền thống, có thể thêm xúc xích Ý hoặc pepperoni.

Sức Hấp Dẫn Không Ngờ Của Pizza Hawaii - Món Ăn Bạn Nhất
Có thể kết hợp thêm nhiều loại topping cho pizza Hawaii

Hawaiian Pizza- món ăn dành cho tất cả mọi người

Hầu hết mọi người đều yêu thích hương vị của Pizza Dứa, và đây là lý do vì sao món ăn này trở nên phổ biến. Sự kết hợp cân bằng giữa hai vị mặn- ngọt làm ta liên tưởng đến những bữa ăn gia đình, kết cấu bánh mềm dẻo, béo ngậy sẽ khiến vị giác của bạn được thỏa mãn.

Pizza Hawaii cũng rất dễ làm, nó không đòi hỏi kỹ thuật hay kỹ năng đặc biệt nào. Tất cả những gì bạn cần làm là phủ lên bánh loại topping yêu thích của mình và nướng bánh trong lò.

Cách làm Hawaiian Pizza

Làm Hawaiian Pizza tại nhà dễ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần là: đế bánh pizza làm sẵn, nước sốt cà chua, thịt xông khói và phô mai. Dưới đây là một số công thức làm Pizza Dứa phổ biến, đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

  • Pizza Hawaii cổ điển: Làm nóng lò ở 400°F (khoảng 204°C). Cán mỏng bột bánh pizza và phết một lớp nước sốt cà chua lên trên. Thêm dăm bông, dứa và phô mai mozzarella. Sau đó nướng trong 15-20 phút
  • Pizza Hawaii thị xông khói và dứa: Làm nóng lò ở khoảng 204°C. Trong lúc đó, phết 1 lớp sốt cà chua lên phần bột đã cán mỏng. Cho các topping gồm: thịt xông khói, dứa và phô mai mozzarella lên trên và nướng trong lò 15-20 phút.
  • Pizza Hawaii cay: Để làm loại bánh này, bạn cũng làm nóng lò trước ở nhiệt độ như trên và phết nước sốt cà chua trên bột bánh. Sau đó, thêm dăm bông, dứa, ớt jalapeños và phô mai mozzarella lên trên. Cuối cùng, nướng bánh trong 15-20 phút và thưởng thức.

Làm thế nào để Hawaiian Pizza trở nên độc đáo hơn?

Có rất nhiều gợi ý cho bạn. Ví dụ:

  • Bạn có thể thử nhiều loại phô mai khác nhau, chẳng hạn feta hoặc phô mai làm từ sữa dê.
  • Hay kết hợp cùng các loại thịt khác nhau, chorizo hoặc prosciutto.
  • Bạn cũng có thể đa dạng các loại topping của mình với: ớt chuông, ô liu thậm chí là xoài.
  • Thử các loại bột nhào khác nhau cũng là cách hay để khiến chiếc Pizza kiểu Hawaii của bạn thêm độc đáo. Hãy một lần thử làm đế bánh pizza từ bột mì nguyên cám hoặc bột nhào không chứa gluten và chia sẻ kết quả với chúng tôi nhé!
  • Thay vì làm những chiếc bánh pizza Hawaii có kích thước lớn, hãy thử làm những chiếc bánh mini, như một món khai vị cho bữa ăn nhé!
  • Nếu đã quá nhàm chán với sốt cà chua, bạn cũng có thể làm Pizza Dứa với nước sốt BBQ hoặc sốt pesto.
Sức Hấp Dẫn Không Ngờ Của Pizza Hawaii - Món Ăn Bạn Nhất

Pizza Hawaii mini dùng làm món khai vị cho bữa ăn.

Những nhà hàng Hawaiian Pizza nổi tiếng

Nếu không có nhiều thời gian để làm pizza tại nhà, bạn có thể tham khảo những nhà hàng mà chúng tôi gợi ý dưới đây để có thể thưởng thức một chiếc Pizza kiểu Hawaii tròn vị nhất: Papa John's, Domino's và Pizza Hut đều có bánh pizza Hawaii trên thực đơn của họ. Ngoài ra, có rất nhiều nhà hàng địa phương nhỏ, chuyên phục vụ bánh pizza kiểu Hawaii. Ở Hoa Kỳ, có một số cái tên nổi tiếng như: Aloha Pizza ở Hawaii, Hawaiian Joe's ở California và Maui Wowi Pizza ở Florida.

Kết luận

Hawaiian Pizza là món ăn được yêu thích qua nhiều thập kỷ. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo và cân bằng giữa vị ngọt và mặn của các nguyên liệu, cùng kết cấu mềm dẻo, béo ngậy của phô mai, pizza kiểu Hawaii mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho bất cứ ai. Bạn có thể tự làm món ăn này ở nhà, hoặc lựa chọn những nhà hàng pizza phổ biến, pizza Hawaii được phục vụ tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account