Làm Chủ Bánh Pizza Chảo Sheet Pan Pizza Với Những Công Thức Độc Đáo

Làm Chủ Bánh Pizza Chảo Sheet Pan Pizza Với Những Công Thức Độc Đáo

Khi bạn đọc bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn cũng tò mò muốn biết Sheet Pan Pizza là gì, và nó được làm như thế nào. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ những gì liên quan đến Sheet Pan Pizza: những nguyên liệu làm bánh cần thiết, các mẹo và kỹ thuật để có chiếc bánh pizza chảo hoàn hảo, những loại topping thường được sử dụng và cách bảo quản bánh luôn tươi ngon. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Đôi nét về Sheet Pan Pizza (bánh pizza đế chảo)

Làm Chủ Bánh Pizza Chảo Sheet Pan Với Những Công Thức Độc

Sheet Pan Pizza hay còn gọi là Pizza đế chảo hay Pizza chảo

Làm pizza đế chảo là một cách lý tưởng để bạn tận dụng các nguyên liệu còn sót trong tủ lạnh và để thỏa mãn cơn thèm pizza của mình mà không phải đặt hàng giao tận nơi. Bởi, làm Sheet Pan Pizza rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian hay công sức. Bạn chỉ cần một vài thành phần cơ bản và một ít thời gian.
Sheet Pan Pizza được làm bằng cách: trải đều bột đế bánh pizza lên khay nướng và phủ lên trên những nguyên liệu yêu thích của bạn. Sau đó, bánh được nướng cho đến khi lớp vỏ ngả màu vàng nâu và có độ giòn nhất định. Món ăn này rất thích hợp để chiêu đãi trong các bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè hoặc đơn giản là làm cho bữa tối của chính bạn thêm hoành tráng và ngon miệng.

Cách làm Pizza chảo (Sheet Pan Pizza)

Nguyên liệu làm món pizza này rất đơn giản, có thể dễ dàng tìm mua với giá cả phải chăng. Thêm vào đó, hãy chuẩn bị thêm khay nướng và lò nướng.

Nguyên liệu cần thiết:

  • Bột nhào bánh pizza: bạn có thể tự làm bột nhào tại nhà bằng một mì, men và nước hoặc có thể mua đế bánh pizza có sẵn ở các cửa hàng.
  • Sốt cà chua: bạn cũng có thể tự làm sốt cà chua tại nhà hoặc mua sốt có sẵn.
  • Phô mai: bất cứ loại phô mai nào bạn thích đều có thể sử dụng cho Sheet Pan Pizza. Một số loại phô mai phổ biến là: mozzarella, cheddar, parmesan hoặc kết hợp nhiều loại phô mai.
  • Topping: tùy theo sở thích và khẩu vị, bạn có thể kết hợp bất cứ topping nào bạn muốn cho chiếc pizza của mình.
  • Dầu ô liu: đây là nguyên liệu cần thiết giúp bột không bị dính vào khay nướng.
  • Muối và hạt tiêu: giúp cân bằng hương vị của các nguyên liệu và làm hương vị của bánh pizza thêm nổi bật.

Những kỹ thuật cần lưu ý để làm một chiếc pizza chảo hoàn hảo

Làm Chủ Bánh Pizza Chảo Sheet Pan Với Những Công Thức Độc
Làm Sheet Pan Pizza rất đơn giản
  • Một chiếc bánh ngon bắt đầu từ lớp bột hoàn hảo. Hãy nhào bột đến khi chúng đạt được độ mịn và đàn hồi nhất định. Khi bột đã sẵn sàng, bạn có thể trải đều nó trên khay nướng. Nhớ phết một lớp dầu ô liu mỏng lên khay nướng để bột không bị dính.
  • Bước tiếp theo là thêm topping. Phủ một lớp sốt và thêm phô mai lên mặt bánh. Hãy bảo đảm các nguyên liệu được trải đều trên mặt bánh để khi nướng, chiếc bánh sẽ chín đều.
  • Bước cuối cùng là nướng bánh. Làm nóng lò nướng ở 400°F (khoảng 205℃) và nướng bánh trong 20-25 phút, hoặc cho đến khi vỏ bánh ngả màu vàng đâu, phô mai tan chảy.

Những loại topping phổ biến được dùng cho Sheet Pan Pizza

Với Sheet Pan Pizza, bạn có thể tùy ý dùng bất cứ loại topping nào mà mình thích. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi:

  • Pepperoni và xúc xích
  • Nấm và hành tây
  • Ô liu và ớt chuông
  • Thịt xông khói và cà chua
  • Hoa Atiso và rau chân vịt
  • Dứa và ớt jalapenos
  • Bạn cũng có thể thêm một số loại rau mùi và gia vị khác vào bánh pizza để tăng thêm hương vị. Một số loại thường được dùng là: lá kinh giới cay, húng quế và bột tỏi.

Công thức làm Pizza chảo tại nhà

Ở phần trên, chúng tôi đã liệt kê những nguyên liệu bạn cần nếu muốn làm Sheet Pan Pizza tại nhà. Dưới đây là một số công thức làm pizza đế chảo phổ biến, đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

  • Pizza Pepperoni cổ điển: phết một lớp sốt cà chua lên bột bánh pizza, phủ phô mai mozzarella và pepperoni lên trên, sau đó nướng trong lò khoảng 20-25 phút.
  • Veggie Lovers Pizza: Sau khi phết sốt cà chua và phủ phô mai lên đế bánh, hãy thêm các topping như: nấm, hành tây, ớt chuông và ô liu lên trên rồi nướng bánh trong 20-25 phút.
  • Pizza gà BBQ: Phết một lớp sốt BBQ lên bột bánh pizza, phủ phô mai mozzarella, thịt gà và hành tím lên trên rồi nướng 20-25 phút.
  • Margherita Pizza: Cho một lớp sốt cà chua và phủ phô mai mozzarella lên mặt bánh, cuối cùng cho húng quế tươi lên trên và khoảng 20-25 phút.

Cách để bảo quản Sheet Pan Pizza

Với phần pizza ăn chưa hết, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín, đặt trong tủ lạnh và sử dụng tối đa 3 ngày. Nếu bạn đông lạnh chúng, bạn có thể sử dụng trong 3 tháng. Khi muốn sử dụng bánh, chỉ cần cho bánh pizza vào lò nướng ở 350°F (khoảng 177℃) trong 10-15 phút hoặc đến khi bạn thấy bánh đã đủ nóng.

Mẹo nhỏ khi làm pizza đế chảo (Sheet Pan Pizza)

Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất có thể để có chiếc bánh pizza hoàn hảo. Chúng tôi vừa chia sẻ các bước cụ thể để làm Sheet Pan Pizza. Hãy chú ý thêm những mẹo nhỏ dưới đây để có thể làm được một chiếc bánh hoàn hảo:
  • Sử dụng bột bánh pizza chất lượng cao. Những loại đế bánh pizza làm sẵn ở cửa hàng sẽ giúp bạn làm bánh dễ dàng hơn.
  • Làm nóng lò trước khi nướng bánh. Điều này sẽ bảo đảm pizza chín đều, có lớp vỏ giòn tan cùng màu vàng nâu hấp dẫn.
  • Tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng. Hãy sử dụng nguyên liệu tươi ngon nhất có thể để hương vị của chiếc pizza thật hoàn hảo.
  • Đừng thêm quá nhiều topping. Việc “quá tải” topping sẽ khiến chiếc bánh pizza bị sũng nước.
  • Đừng quên dầu ô liu. Phết một lớp dầu vào khay hoặc chảo nướng sẽ giúp bột không bị dính.
  • Sử dụng dụng cụ cắt bánh pizza để có những lát bánh đều nhau một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn tự tay làm ra những chiếc pizza theo ý thích của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham gia khóa học Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 Ngày được tổ chức bởi công ty Lý Gia Viên. Khóa học được dẫn dắt bởi đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale, sẽ giúp bạn sở hữu các kỹ năng chuyên sâu để làm ra những chiếc đế bánh pizza thơm ngon - một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên những chiếc bánh pizza hoàn hảo, đăng ký khóa học theo thông tin sau.

Kết luận

Sheet Pan Pizza là một loại bánh dễ làm, giúp bạn tận dụng hết những nguyên liệu còn sót lại trong tủ lạnh và giúp thỏa mãn cơn thèm pizza của bạn một cách nhanh chóng mà không cần đặt giao hàng tận nơi. Bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản, khay nướng, lò nướng và một ít thời gian. Hi vọng qua những mẹo nhỏ và kỹ thuật làm bánh mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để làm một chiếc bánh pizza hoàn hảo. Hãy thực hành làm Sheet Pan Pizza ngay hôm nay và chia sẻ thành quả của bạn với chúng tôi nhé!


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account