Khám Phá Xu Hướng Gourmet Pizza

Khám Phá Xu Hướng Gourmet Pizza

Thưởng thức những chiếc pizza cao cấp, dành cho những người sành ăn là một xu hướng phổ biến và đang gây bão trên toàn thế giới. Từ pizza nướng củi cho đến sự kết hợp các topping độc đáo, pizza cho người sành ăn là cách lý tưởng để biến món ăn cổ điển trở nên cao cấp và đặc sắc hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá gourmet pizza là gì? Lịch sử đằng sau cái tên này và cách làm chúng tại nhà nhé!

Gourmet pizza là gì?

Gourmet pizza về bản chất, đơn giản là một loại bánh pizza được làm bằng nguyên liệu chất lượng cao hơn và lớp nhân sáng tạo hơn so với pizza truyền thống. Bên cạnh những loại topping phổ biến phô mai, rau mùi, ...Gourmet pizza còn được bổ sung thêm dầu truffle, cá hồi hun khói và quả sung. Pizza dành cho người sành ăn cũng có lớp vỏ mỏng hơn và hương vị phức tạp hơn so với pizza thông thường.

Gourmet pizza là nơi những sáng tạo độc đáo từ pizza truyền thống được phô diễn nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng, cao cấp hơn cho những thực khách sành điệu. Đây cũng là cách tuyệt vời cho những ai muốn thử điều gì đó mới mẻ và thú vị. Pizza cổ điển nói chung và gourmet pizza nói riêng đều sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn nhờ hương vị độc đáo mà nó mang lại.

Các loại topping cho Gourmet pizza

Gourmet pizza cổ điển

Topping là yếu tố chính làm cho pizza dành cho người sành ăn trở nên đặc biệt. Từ những nguyên liệu phổ biến như lạp xưởng, xúc xích, nấm cho đến những lựa chọn độc đáo hơn như cá hồi hun khói, phô mai từ sữa dê…và còn vô số cách để trang trí cho gourmet pizza. Một số loại topping phổ biến khác còn có hoa Atiso, cà chua sấy khô, tiêu xanh, ô liu và tỏi nướng.

Hãy thử kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau để tìm ra công thức độc đáo nhất. Ví dụ: bạn có thể thử một chiếc pizza phủ cá hồi xông khói, phô mai từ sữa dê và hoa Atiso với hương vị mặn, ngọt đan xen để chiếc bánh của mình thêm thú vị. Một gợi ý khác là topping bánh pizza từ tỏi nướng, rau chân vịt tươi và ô liu mang hương vị Ý cổ điển. Sự sáng tạo là vô tận nên đừng ngần ngại thử nhiều cách khác nhau nhé!

Lịch sử của gourmet pizza

Khái niệm gourmet pizza đã có từ nhiều thế kỷ trước tại Ý. Thời điểm đó, bánh pizza truyền thống thường được làm từ những nguyên liệu đơn giản như cà chua, dầu ô liu và các loại thảo mộc. Tuy nhiên, theo năm tháng, nhiều công thức pizza sáng tạo hơn đã xuất hiện mang đến những hương vị mới lạ, được thực khách ưa chuộng. Từ những chiếc bánh pizza Margherita cổ điển với nguyên liệu đơn giản đến những công thức độc đáo hơn với sự kết hợp của dầu truffle, gorgonzola,....bánh pizza trở nên cao cấp hơn với hương vị phức hợp, dành riêng cho những người sành điệu ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Tại Mỹ, gourmet pizza thực sự nổi lên vào những năm 1980 với sự xuất hiện đầu tiên tại New York. Những chiếc pizza này có lớp vỏ mỏng, kết hợp cùng một loạt toppings mới lạ như ô liu, nấm và ớt. Từ đó, gourmet pizza tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn. Nhiều nhà hàng và tiệm bánh pizza hiện phục vụ những chiếc pizza cao cấp nhằm cá nhân hóa trải nghiệm thưởng thức pizza của thực khách.

Cách làm một chiếc bánh pizza gourmet

Công thức làm bánh pizza gourmet khá đơn giản. Hãy bắt đầu bằng việc làm nóng lò ở nhiệt độ 400°F (khoảng 204 ° C). Sau đó cán bột đến độ dày mong muốn. Tiếp theo, phết nước sốt lên đế bánh và thêm những topping yêu thích. Nướng bánh trong 8-10 phút và bạn đã có một chiếc pizza nóng hổi. Khi làm gourmet pizza, điều quan trọng là lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất có thể để bảo đảm bánh có kết cấu và hương vị hoàn hảo nhất. Đối với đế bánh, bạn có thể mua đế bánh pizza có sẵn hoặc tự làm đế bánh pizza tại nhà.
Đối với topping, điều quan trọng nhất là hãy chắc chắn rằng các nguyên liệu có thể kết hợp được với nhau. Ví dụ, chiếc bánh pizza với nấm, rau chân vịt và ô liu là một sự kết hợp tuyệt vời. Một gợi ý khác là bông Atiso kết hợp cùng phô mai feta và tỏi nướng.

Khám Phá Xu Hướng Gourmet Pizza

Gourmet pizza cũng rất dễ để làm tại nhà

Những nhà hàng gourmet pizza phổ biến

Nếu bạn đang tìm kiếm những nhà hàng và quán ăn có phục vụ món pizza gourmet thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi.
Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất phục vụ loại pizza này là California Pizza Kitchen. Nhà hàng này hấp dẫn thực khách bởi những công thức topping độc đáo, đầy tính sáng tạo. Trong đó có thể kể đến: Thai Chicken, Barbecue Chicken và Mediterranean. Một nhà hàng khác có những món pizza dành cho những người sành ăn là Blaze Pizza- thương hiệu chuyên cung cấp các loại pizza nướng củi với toppings mới lạ như quả sung ngọt, xà lách rocket và thịt dăm bông kiểu Ý.

Sáng tạo công thức gourmet pizza cho riêng bạn

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, thì còn chần chừ gì mà không tự sáng tạo công thức gourmet cho riêng mình? Sự sáng tạo là vô tận nên hãy mạnh dạn thử nhé! Bắt đầu bằng cách chọn lớp vỏ bánh pizza mà bạn yêu thích nhất: bạn thích pizza có vỏ bánh dày hay mỏng? Sau đó, chọn nguyên liệu cho nhân bánh và thử nghiệm những sự kết hợp khác nhau để mang đến các hương vị khác nhau. Để có một chiếc pizza Ý cổ điển, hãy thử kết hợp cà chua, dầu ô liu, húng quế tươi và phô mai mozzarella. Để có hương vị độc đáo hơn, hãy thử cho tỏi nướng, rau chân vịt, phô mai feta và ô liu vào một công thức. Bạn cũng có thể làm cho vị giác kích thích hơn với một ít xúc xích cay hoặc ớt jalapeno phủ lên trên.

Những mẹo nhỏ khi tự làm gourmet pizza tại nhà

Tự làm gourmet pizza tại nhà khá dễ dàng và thú vị. Tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để có thể làm pizza tại nhà nhanh chóng và mang đến hương vị hoàn hảo hơn.

  • Sử dụng nguyên liệu tươi nhất có thể để bánh pizza có kết cấu và mùi vị thơm ngon nhất
  • Hãy thử kết hợp nhiều thành phần khác nhau để có được công thức topping cho riêng mình.
  • Làm nóng lò ở khoảng khoảng 204 ° C trước khi nướng bánh để bánh được nướng chín đều.
  • Thời gian nướng bánh hoàn hảo là từ 8-10 phút. Nếu lâu hơn, bánh của bạn có thể trở nên khô hơn.
  • Để bánh nguội hoàn toàn trước khi cắt. Điều này sẽ giúp bảo đảm lớp bề mặt của bạn không bị vỡ khi cắt.

Nếu bạn muốn tự tay làm ra những chiếc pizza theo ý thích của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham gia khóa học Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 Ngày được tổ chức bởi công ty Lý Gia Viên. Khóa học được dẫn dắt bởi đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale, sẽ giúp bạn sở hữu các kỹ năng chuyên sâu để làm ra những chiếc đế bánh pizza thơm ngon - một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên những chiếc bánh pizza hoàn hảo, đăng ký khóa học theo thông tin sau.

Những sự thật thú vị về gourmet pizza

Đây là một loại bánh đã tồn tại hàng thế kỷ. Dưới đây là một số sự thật thú vị về chúng:

  • Công thức gourmet pizza đầu tiên ra đời vào thế kỷ 16 tại Napoli, Ý.
  • Nhà hàng gourmet pizza đầu tiên ở Mỹ được khai trương vào năm 1983 tại California.
  • Chiếc bánh pizza đắt nhất từng được sản xuất có topping trứng cá muối, tôm hùm và vàng miếng 24 cara. Và nó được bán với giá 12.000$.

Kết luận

Gourmet pizza là một loại bánh hấp dẫn từng gây bão trên thế giới và nó sẽ càng phổ biến hơn trong tương lai. Từ những loại topping cổ điển như xúc xích tiêu, nấm cho đến cá hồi xông khói và quả sung, bánh pizza dành cho người sành ăn mang đến nhiều hương vị và kết cấu chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ khẩu vị nào. Cho dù bạn đang muốn thưởng thức thứ gì đó cổ điển hay thứ gì đó độc đáo, pizza dành cho người sành ăn là một cách tuyệt vời để thưởng thức món ăn cổ điển yêu thích theo một cách cực kỳ đặc biệt. Vậy tại sao không thử ngay hôm nay?


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account