Công Thức Làm Bánh Pizza Sốt Pesto Với Thịt Gà Và Oliu

Công Thức Làm Bánh Pizza Sốt Pesto Với Thịt Gà Và Oliu

Món pizza sốt pesto dưới đây sẽ là sự kết hợp giữa pesto cùng với thịt gà, ô liu để tạo ra một hỗn hợp hương vị cực kì hấp dẫn. Pesto là một trong những loại gia vị mà bạn có thể yêu hoặc không thích. Nếu bạn thuộc tuýp người thích Pesto, thì đây là công thức dành cho bạn! Pesto - cũng như cà chua và rau arugula, cũng là một loại rau tốt cho sức khoẻ. Kết quả của sự kết hợp đó sẽ là một chiếc bánh pizza thơm ngon, bừng vị khi thưởng thức. Công thức này rất dễ làm theo nhưng cũng đủ thách thức để mang lại một trải nghiệm thú vị. Đây là một món ăn lành mạnh và đặc biệt là rất ngon.

Những gì bạn cần chuẩn bị để làm Pizza sốt Pesto

Không cần quá nhiều nguyên liệu cho công thức này - chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ muốn sử dụng các nguyên liệu chất lượng vì chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị bánh pizza của bạn.

  • Sốt Pesto: Nếu bạn đang làm món ăn của riêng mình, bạn có thể sử dụng húng quế, rau arugula và quả óc chó. Nếu không, hãy tìm những thương hiệu sử dụng nguyên liệu chất lượng cao.
  • Thịt gà: Chúng tôi đang sử dụng một nửa ức gà cho công thức này. Bạn cũng có thể sử dụng đùi gà nếu thích.
  • Cà chua bi: Loại cà chua này tạo thêm hương vị ngọt ngào dễ chịu để cân bằng các thành phần còn lại.
  • Ô liu: Chúng tôi đang sử dụng hỗn hợp ô liu đen, kalamata và ô liu xanh.
  • Phô mai: Bất kỳ loại phô mai nào cũng được, nhưng chúng tôi thích feta hơn cho công thức này.
  • Đế bánh Pizza: Bạn có thể mua loại có sẵn hoặc tự làm.
  • Lá Oregano
  • Dầu ôliu

Bước 1: Chuẩn bị gà và nước sốt pesto

Công Thức Làm Bánh Pizza Sốt Pesto Với Thịt Gà Và Oliu

Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị gà và nước sốt. Bạn có thể làm nước sốt pesto tươi nếu muốn, nhưng chúng tôi đang sử dụng mua ở cửa hàng. Cắt gà thành từng lát và ướp với nước sốt pesto. Tiếp theo, cắt hạt lựu cà chua, ô liu và rau arugula. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cà chua nào bạn thích, nhưng cà chua bi là loại cà chua ưa thích của chúng tôi vì chúng ít hạt và ít nước hơn. Cuối cùng, thêm rau arugula, cà chua, ô liu và pho mát vào pesto. Rau arugula sẽ tăng thêm hương vị và kết cấu đẹp mắt cho bánh pizza.

Bước 2: Nấu rau

Tiếp theo, chúng ta sẽ nấu rau. Đầu tiên, bạn sẽ áp chảo các lát gà trong chảo với một chút dầu ô liu cho đến khi chín vàng cả hai mặt. Sau đó, bạn cho cà chua bi, húng quế thái nhỏ, chút muối tiêu vào chảo đảo đều. Để cà chua chín tới khi bắt đầu nổi bọt thì lấy ra khỏi chảo. Để nguội hỗn hợp rồi cho vào máy xay sinh tố xay cho đến khi nhuyễn mịn. Đây sẽ là nước sốt pizza của chúng tôi. Sau đó, cho ô liu và lá oregano vào chảo. Xào chúng cho đến khi chúng mềm. Chúng nên có một chút mặn và rất thơm. Cho chúng vào máy xay và trộn chúng cùng với phần còn lại của nước sốt pizza.

Bước 3: Phủ nhân bánh pizza

Sau khi làm xong nước sốt, đã đến lúc phủ phần nhân bánh lên đế bánh pizza. Làm nóng lò nướng của bạn ở 425F / 220C. Cán mỏng bột bánh pizza của bạn và đặt nó trên một tấm nướng. Phết đều nước sốt lên bột, chừa khoảng 1.5cm viền xung quanh bên ngoài. Tiếp theo, cho các lát thịt gà và các loại rau vào. Thêm bất kỳ lớp phủ nào bạn muốn. Ví dụ, một số người thích thêm ô liu hoặc cá cơm. Rắc phô mai feta lên trên và rưới một chút dầu ô liu lên bánh pizza.

Bước 4: Nướng bánh pizza và thưởng thức!

Cuối cùng, cho bánh pizza vào lò nướng và nướng trong khoảng 10-15 phút, hoặc cho đến khi vỏ bánh phồng lên và phô mai chảy ra. Để bánh pizza nguội trong vài phút trước khi cắt miếng và phục vụ. Công thức này rất phong phú về hương vị và kết cấu. Đây cũng là một thách thức đối với các đầu bếp cao cấp vì nó sử dụng một số kỹ thuật mà nhiều người không quen thuộc. Nếu bạn chưa quen nấu ăn, đừng lo lắng - nó không khó như bạn tưởng tượng!

Mẹo để làm một chiếc bánh Pizza Pesto ngon

Công Thức Làm Bánh Pizza Sốt Pesto Với Thịt Gà Và Oliu

Công thức này dành cho một chiếc bánh pizza chay. Nếu bạn muốn chế biến món ăn này thành món thuần chay, hãy bỏ qua pho mát và thay thế bằng men dinh dưỡng. Nấu rau cho đến khi chúng mềm nhưng không bị nhão. Điều này sẽ làm cho bánh pizza có kết cấu đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng các lớp phủ khác như ớt đỏ, cà tím, nấm, bí ngòi hoặc ớt. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng được cắt lát mỏng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột nào, kể cả bột mì nguyên cám hoặc không chứa gluten. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn nướng trước trước khi thêm lớp phủ lên trên.

Sự kết luận

Công thức này có đầy đủ hương vị đậm đà và kết cấu thú vị. Bạn có thể sử dụng bất kỳ topping nào mà bạn thích - chỉ cần đảm bảo cân bằng hương vị để món ăn không bị quá mặn hoặc quá cay. Pesto là một loại thảo mộc ngon có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Rất dễ làm tại nhà và để được lâu nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh. Sử dụng công thức này làm cơ sở và thêm các loại rau và thảo mộc khác để tạo ra món ăn độc đáo của riêng bạn.

Nếu bạn không tìm được loại đế bánh pizza như ý muốn và chưa đủ tự tin để làm ra những chiếc đế bánh pizza hoàn hảo, hãy tham gia Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 ngày với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale. Sở hữu các kỹ năng làm ra chiếc bánh pizza hoàn hảo của bạn ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account