Cách Làm Pizza Phô Mai Ngon Hoàn Hảo: Công Thức Dễ Dàng Và Đơn Giản Nhất

Cách Làm Pizza Phô Mai Ngon Hoàn Hảo: Công Thức Dễ Dàng Và Đơn Giản Nhất

Pizza phô mai là món ăn hoàn hảo, nó có giá cả phải chăng, nhanh chóng, dễ làm và có thể được trang trí hoặc chỉ ăn một cách đơn giản. Với rất nhiều lựa chọn về lớp nhân phía trên và phần đế, một chiếc bánh pizza phô mai ngon có thể được làm theo nhiều cách khác nhau mỗi lần. Nếu bạn yêu thích bánh pizza như chúng tôi, thì bạn có thể muốn biết cách làm bánh pizza phô mai hoàn hảo. Sau tất cả, mọi bữa ăn tuyệt vời đều bắt đầu với những nguyên liệu tuyệt vời. Có một số thủ thuật kỳ quặc mà bạn sẽ không tin nhưng hãy tin tưởng chúng tôi về thủ thuật này - chúng có hiệu quả! Cho dù bạn là người mới hay chuyên gia khi làm bánh pizza tại nhà, bạn có thể tìm thấy các mẹo và thủ thuật hữu ích trong bài đăng trên blog này. Sau đây, chúng tôi xem xét những điều quan trọng nhất cần phải xảy ra nếu bạn muốn đạt được chiếc bánh pizza phô mai hoàn hảo vào lần sau.

Pizza phô mai hoàn hảo bắt đầu với loại bột phù hợp

Đầu tiên và quan trọng nhất, loại bột bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến cách bánh pizza sau khi thành hình của bạn. Mặc dù có một số loại bột sẽ làm cho bánh pizza của bạn giòn hơn những loại khác, nhưng chìa khóa ở đây là tìm được hỗn hợp phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn muốn bột có nhiều protein, điều này sẽ làm cho vỏ bánh của bạn dai và có thể chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn các loại khác. Nếu bạn không chắc mình nên sử dụng loại bột mì nào, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bột mì giàu protein được làm từ lúa mì, chẳng hạn như bột bánh mì. Loại bột này rất thích hợp cho bánh pizza vì nó sẽ giúp cho lớp vỏ của bạn có một vết cắn đẹp mắt và đủ cứng cáp để giữ các lớp nhân phía trên mà không bị sũng nước. Loại bột bạn chọn cho bột bánh pizza cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng nước cần thiết để tạo ra bột hoàn hảo. Nếu bạn sử dụng bột mì có hàm lượng protein thấp hơn, bạn sẽ cần thêm nhiều nước hơn. Mặt khác, bột có hàm lượng protein cao sẽ cần ít nước hơn.

Bột bánh pizza do bạn tự làm

Cách Làm Pizza Phô Mai Ngon Hoàn Hảo: Công Thức Dễ Dàng Và

Nếu bạn đủ may mắn có một máy xay thực phẩm trong nhà bếp của mình, việc làm bột bánh pizza của riêng bạn chỉ đơn giản như thêm các nguyên liệu và chỉ việc nhấn nút. Nhưng nếu không có thì cũng đừng lo lắng! Làm bột bánh pizza của riêng bạn dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên và thậm chí có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu bạn tự làm. Điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định loại bột bạn muốn sử dụng. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bột mì giàu protein được làm từ lúa mì, chẳng hạn như bột bánh mì. Tiếp theo, bạn sẽ muốn thêm một số loại chất béo (ví dụ: dầu ô liu hoặc bơ). Điều này sẽ giúp bột của bạn bớt đặc và dễ uốn hơn. Tiếp theo, bạn sẽ thêm vào một ít nước, muối và một lượng men thích hợp. Lượng men bạn thêm vào sẽ tùy thuộc vào loại bột bạn sử dụng. Cuối cùng, bạn sẽ cần nhào bột cho đến khi bột mềm và mịn.

Bí mật để có một lớp vỏ bánh pizza tuyệt vời

Chúng tôi đã đề cập rằng bột mì giàu protein là lý tưởng để làm vỏ bánh pizza, nhưng bạn có thể làm những điều khác để đảm bảo có được lớp vỏ bánh hoàn hảo. Để bắt đầu, bạn cần đảm bảo bột thực sự mềm - bạn có thể làm được điều này bằng cách sử dụng nước ấm khi trộn, bạn cũng nên thêm muối vào cuối quá trình trộn. Và đừng quên nhào bột đúng cách, tất cả những điều này đều quan trọng cho một lớp vỏ tuyệt vời. Khi cán bột ra, hãy đảm bảo bạn có nhiều bột mì trên tay để bột không bị dính. Bạn cũng có thể muốn sử dụng cây lăn với bề mặt có rãnh. Điều này sẽ giúp bột lăn ra dễ dàng hơn và không bị dính.

Thêm lượng nước sốt pizza phù hợp

Cách Làm Pizza Phô Mai Ngon Hoàn Hảo: Công Thức Dễ Dàng Và

Nếu bạn cho quá ít nước sốt vào bánh pizza, bạn có thể đang bỏ lỡ một số chất dinh dưỡng quan trọng. Thật không may, quá nhiều nước sốt có thể làm bánh pizza bị nhão, vì vậy cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tìm một trung bình hài lòng. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn có thể sử dụng nhiều loại nước sốt khác nhau khi làm bánh pizza. Điều này có thể bao gồm những thứ như pesto, cà chua, bolognese, hoặc thậm chí hành tây caramen. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước sốt cà chua đơn giản. Điều này sẽ cung cấp lượng hương vị phù hợp và giúp vỏ bánh của bạn luôn giòn. Khi làm nước sốt, bạn nhớ nêm muối và tiêu. Mặc dù có vẻ như quá mức cần thiết, nhưng làm điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong hương vị bánh pizza của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo mộc và gia vị khác nhau để tạo cho nước sốt một hương vị độc đáo. Húng quế, oregano và cỏ xạ hương là một số lựa chọn tuyệt vời.

Một chút pho mát phía trên bánh

Có một ranh giới tốt giữa việc sử dụng vừa đủ pho mát và cho quá nhiều vào bánh pizza của bạn, nhưng đó là một điều quan trọng để cân nhắc. Mặc dù bạn muốn đảm bảo rằng bánh pizza của mình đủ phô mai để trở nên ngon miệng, nhưng bạn không muốn nó bị sũng nước. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng pho mát mozzarella có độ ẩm thấp. Loại phô mai này có độ ẩm ít hơn, vì vậy nó sẽ có khả năng giữ nhiệt của lò tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp mozzarella và Parmesan. Làm như vậy sẽ giúp bánh pizza của bạn có hương vị phức tạp hơn và giúp bánh giòn hơn. Nếu bạn đang sử dụng phô mai cắt nhỏ, hãy đảm bảo bạn dùng nĩa đánh bông phô mai trước khi thêm vào bánh pizza. Điều này sẽ giúp chúng bám vào bột và không bị rơi ra trong quá trình nướng. Bạn cũng có thể sử dụng đá nướng bánh pizza để giúp bánh pizza của bạn luôn giòn trong khi nướng. Điều này cũng sẽ giúp phô mai của bạn không bị nhão.

Cách Làm Pizza Phô Mai Ngon Hoàn Hảo: Công Thức Dễ Dàng Và

Toppings là tất cả mọi thứ

Topping bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến chiếc bánh pizza của bạn, vì vậy hãy dành một chút thời gian để thực sự suy nghĩ về những gì bạn muốn phủ lên nó. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút, bạn có thể sử dụng hầu hết mọi thực phẩm làm lớp phủ trên bánh pizza. Từ thịt xông khói đến bơ, các tùy chọn là vô tận. Chìa khóa ở đây là giữ cho phần nhân thật đơn giản. Bạn không muốn làm quá tải chiếc bánh pizza của mình với rất nhiều nguyên liệu khác nhau hoặc bạn có thể kết thúc với một chiếc bánh sũng nước. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu khi chọn lớp topping, hãy thử sử dụng một số cách kết hợp cổ điển. Ví dụ, bạn có thể kết hợp pepperoni và pho mát mozzarella để có một chiếc bánh pizza cổ điển mà mọi người sẽ yêu thích. Bạn cũng có thể thử dùng nấm, ô liu và ớt nướng cho món bánh pizza mang hương vị Địa Trung Hải.

Từ cuối cùng

Có rất nhiều cách khác nhau để làm một chiếc bánh pizza phô mai tuyệt vời. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phô mai mozzarella chất lượng cao được làm từ sữa bò. Điều này sẽ cung cấp cho bánh pizza của bạn lượng hương vị phù hợp và giúp bánh luôn giòn. Khi nói đến vỏ bánh pizza, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bột mì giàu protein được làm từ lúa mì. Rắc một ít gia vị Ý lên bánh pizza của bạn để tăng thêm một chút hương vị. Cuối cùng, hãy thử nghiệm với các lớp phủ khác nhau để tìm ra sự kết hợp dành riêng cho bạn. Có rất nhiều cách để làm ra chiếc bánh pizza phô mai hoàn hảo, vì vậy đừng ngại thử những món mới!

Và nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để làm ra những chiếc đế bánh pizza, hãy tham gia Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 ngày được tổ chức bởi Lý Gia Viên. Khóa học với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale sẽ giúp bạn sở hữu các kỹ năng làm ra chiếc bánh pizza hoàn hảo và tạo ra sự khác biệt ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account