9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ Lỡ!

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ Lỡ!

Trong ẩm thực Trung Hoa, hoành thánh là loại bánh bao nhỏ có nhân thịt hoặc hải sản được gói trong những miếng bánh mỏng có hình vuông. Từ “hoành thánh” bắt nguồn từ cụm từ “vat-un-tam” có nghĩa là “gói súp thịt heo”. Điều này là do chúng được làm theo truyền thống bằng cách gói một gói nhỏ thịt lợn băm nhỏ và gia vị trong một chiếc túi mỏng làm từ dạ dày lợn. Hoành thánh có thể làm món khai vị, món chính và thậm chí là những món ăn nhẹ tuyệt vời! Chúng có thể được phục vụ như một món khai vị hoặc cùng với súp cho bữa tối. Mặc dù có vẻ khó làm hoành thánh ở nhà, nhưng sự thật là chúng rất dễ làm! Nếu bạn thực hiện theo 9 cách làm hoành thánh ngon nhất trong bài viết này, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tự làm chúng ở nhà. Tiếp tục đọc bài viết để tìm hiểu kỹ hơn các công thức nấu ăn với hoành thánh hấp dẫn nhất của chúng tôi.

Súp hoành thánh gà ngô

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ

Món dễ thưởng thức nhất, súp hoành thánh gà và ngô là công thức hoàn hảo để thử khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc chỉ muốn chiêu đãi bản thân một món gì đó thật ngon! Công thức này sử dụng hoành thánh với thịt gà, ngô và sự pha trộn của nhiều loại gia vị. Bạn cũng có thể sử dụng giấy gói hoành thánh mua ở cửa hàng để thực hiện công thức này dễ dàng hơn. Khi thực hiện công thức này, đừng quên cắt một ít hành lá để trang trí. Bạn cũng có thể cho vào một số nấm đông cô cắt lát để tăng thêm kết cấu và hương vị. Công thức này làm đủ phục vụ cho bốn người, bạn có thể dùng kèm với cơm hoặc làm mì hoành thánh để có một bữa ăn thơm ngon và hoàn chỉnh. Nếu bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, bạn có thể hoán đổi thịt gà lấy đậu phụ trong công thức này. Như vậy sẽ làm cho cách nấu hoành thánh này vừa thân thiện với người ăn chay và cả với người ăn thuần chay.

Súp hoành thánh tôm thịt heo

Nếu bạn thích thịt lợn và muốn thử một loại súp hoành thánh khác, bạn có thể thử công thức này gọi hoành thánh tôm thịt. Thịt lợn trong công thức này được ướp với nước tương, trong khi tôm được nêm với ớt, gừng và tỏi. Nếu bạn muốn thêm một số loại rau vào công thức này, hãy thử thêm cải ngọt và nấm hương, bạn cũng có thể nấu nước dùng với xương heo đã được rửa sạch hoặc sử dụng củ cải trắng và tôm khô để có vị ngọt thanh và hương vị độc đáo. Nếu bạn muốn giữ công thức chay, bạn có thể hoán đổi thịt lợn cho đậu hũ. Nếu bạn muốn làm cho công thức này không có gluten, bạn có thể sử dụng nước tương không có gluten. Bạn cũng có thể thay thế rau mùi cho húng quế nếu bạn muốn có một hương vị khác.

Cách nấu hoành thánh lá với tôm và thịt bò

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ

Công thức lấy cảm hứng từ châu Á này gọi là hoành thánh nhân lá thịt bò và tôm. Bạn có thể tùy ý sử dụng thịt bò băm nhuyễn trong cách làm hoành thánh này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng thịt bò xay đã được tẩm ngũ vị Trung Quốc. Để làm công thức này, bạn cần bắt đầu bằng cách làm nước dùng bằng gừng, tỏi và nước luộc thịt bò. Sau đó, thêm hoành thánh, thịt bò và tôm vào nước dùng của bạn để lửa nhỏ. Nếu bạn muốn thực hiện công thức này thuần chay, bạn có thể hoán đổi thịt bò cho đậu phụ. Bạn cũng có thể thay tôm bằng nấm nếu bạn thích phiên bản chay của công thức này. Đảm bảo sử dụng nước dùng thuần chay nếu bạn đang làm một phiên bản ăn chay hoặc thuần chay.

Hoành thánh nhân cá hồi và tôm

Bánh bao cá hồi và tôm là phiên bản hoành thánh của sushi cá hồi và kem phô mai. Công thức này đủ phục vụ cho 4-6 người. Hoành thánh có nhân cá hồi, phô mai kem và hành lá. Hỗn hợp cá hồi và kem pho mát được ướp hương vị với gừng, nước tương và dầu mè. Bạn có thể hấp hoặc áp chảo hoành thánh. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn thích phiên bản hoành thánh như thế nào - hấp hoặc chiên! Nếu bạn muốn thực hiện công thức này thuần chay, bạn có thể thay cá hồi bằng đậu phụ và thay thế phô mai kem bằng phô mai thuần chay. Bạn cũng có thể thay thế hành lá bằng tỏi tây cắt lát mỏng nếu muốn thử một hương vị khác. Để giữ cho công thức này không có gluten, hãy đảm bảo sử dụng gừng và nước tương không có gluten. Bạn cũng có thể thay thế hành lá bằng tỏi tây cắt lát mỏng.

Cách nấu hoành thánh khô với gà với sốt tôm

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ

Công thức này gọi là hoành thánh khô với nhân thịt gà cùng hỗn hợp nước tương, dầu mè và tỏi. Bạn có thể làm những chiếc bánh này bằng tay hoặc bằng cách dùng giấy gói hoành thánh. Nếu bạn sử dụng giấy gói hoành thánh, hãy đảm bảo rằng chúng dễ đóng gói và không có nhiều chất lỏng dư thừa trong đó. Công thức này rất tốt cho các bữa ăn buổi tối chất lượng trong tuần vì nó có thể được thực hiện chỉ với một vài nguyên liệu. Nếu bạn muốn thêm một vài loại rau, hãy thử thêm cà rốt thái mỏng và nấm đông cô cắt lát mỏng. Để giữ cho công thức này không có gluten, hãy đảm bảo sử dụng nước tương không có gluten và dầu mè.

Cách gói hoành thánh chiên giòn

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ

Công thức đơn giản này sử dụng hoành thánh với thịt gà xé nhỏ được tẩm với xì dầu, tỏi, gừng và hạt mè. Bạn có thể làm những chiếc hoành thánh chiên bằng tay hoặc bằng cách sử dụng giấy gói hoành thánh. Nếu bạn sử dụng giấy gói hoành thánh, hãy đảm bảo rằng chúng dễ đóng gói và không có nhiều chất lỏng dư thừa trong đó. Công thức này tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối vì chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện. Nếu bạn muốn thêm một vài loại rau vào hoành thánh, hãy thử thêm cà rốt cắt lát mỏng, nấm đông cô cắt lát mỏng và cải ngọt cắt lát mỏng.

Cách nấu hoành thánh chay với rau củ hấp

Công thức này là một cách tuyệt vời để thêm nhiều rau vào chế độ ăn uống của bạn và tạo nên một bữa ăn đậm chất châu Á! Công thức này gọi là hoành thánh chay với nhân rau củ với cà rốt, nấm đông cô và tỏi. Hoành thánh được tẩm với nước tương và dầu mè. Đầu tiên bạn phải hấp hoặc luộc cà rốt và nấm đông cô. Sau đó, khi chúng đã mềm, bạn có thể thêm chúng vào hoành thánh. Nhớ vắt hết chất lỏng ra khỏi nấm để chúng không làm bánh bị nhão.

9 Cách Nấu Hoành Thánh Ngon Nhất Sẽ Khiến Bạn Không Muốn Bỏ

Hoành thánh phô mai với nước sốt

Công thức này là một biến tấu thú vị của hoành thánh truyền thống! Thay vì nhân thịt hoặc hải sản truyền thống, những chiếc hoành thánh này có nhân phô mai! Công thức gọi là pho mát Monterey Jack, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ loại pho mát nào bạn muốn. Để làm những chiếc hoành thánh này, trước tiên bạn cần đun nước sôi, sau đó cho các miếng hoành thánh vào. Khi các lớp bọc đã mềm, bạn có thể thêm nhân phô mai vào. Khi nhân phô mai đã nguội, bạn có thể chiên hoặc nướng hoành thánh tùy theo cách nấu. Nếu bạn muốn thay đổi hương vị của nước chấm, bạn có thể thêm một vài thành phần khác nhau vào đó. Bạn có thể thử thêm tỏi, ớt bột và một ít nước cốt chanh hoặc bạn có thể thêm một ít nước chanh, nam việt quất và việt quất để có hương vị khác.

Cách làm hoành thánh hải sản sốt chanh

Hoành thánh hải sản trong công thức này có nhân tôm, sò điệp và thịt cua. Nhân bánh được ướp với ớt, tỏi, ngò và dầu mè. Để làm hoành thánh, đầu tiên bạn sẽ muốn hấp hoặc luộc hải sản. Sau đó, bạn có thể thêm hải sản vào vỏ bánh cùng với các nguyên liệu còn lại. Nhớ vắt hết chất lỏng ra khỏi hải sản để không làm bánh bị nhão! Để giữ cho công thức này không có gluten, hãy đảm bảo sử dụng nước tương không có gluten, bột ớt và dầu mè. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá hoành thánh không chứa gluten nếu muốn đảm bảo rằng những chiếc bánh bao này hoàn toàn không có gluten.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chất lượng để làm mì, đùn nui hoặc làm hoành thánh, công ty Lý Gia Viên chính là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này, công ty Lý gia viên đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về máy làm mì, máy đùn nui và phụ kiện làm hoành thánh. Hãy tham khảo các sản phẩm của công ty Lý Gia Viên ngay hôm nay để trải nghiệm sự tiện ích và chất lượng cao trong quá trình nấu nướng của mình.


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account