24 Ngày Thú Vị Trước Noel: Tự Làm Bộ Lịch Mùa Vọng Cà Phê Độc Đáo

24 Ngày Thú Vị Trước Noel: Tự Làm Bộ Lịch Mùa Vọng Cà Phê Độc Đáo

Lịch Mùa Vọng là một món quà ý nghĩa, một phụ kiện trang trí độc đáo để chào mừng mùa lễ hội. Từ những bộ lịch giúp mọi người đếm ngược ngày trong tháng 12, Lịch Mùa Vọng còn là dịp để các nhãn hàng thể hiện tiếng nói thương hiệu của mình. Từ các thương hiệu bia thủ công đến trà nguyên lá hay hay những mẫu dùng thử phomai. Và nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi cà phê đặc sản bắt kịp xu hướng.

Nhưng Lịch Mùa Vọng không chỉ là một cách giải trí để đếm ngược thời gian trong mùa lễ. Lịch được sắp xếp một cách cẩn thận, cho phép những nhà rang xay cà phê thỏa sức sáng tạo và sắp xếp toàn bộ trải nghiệm uống cà phê của khách hàng.

Họ đã vượt ra ngoài việc cung cấp những cốc cà phê, họ cho ra mắt Lịch Mùa Vọng với những loại cà phê giới hạn, video nếm thử thậm chí là cả trò chơi trên bàn ăn, để kỷ niệm mùa lễ hội một cách thật ấm áp và ngon miệng.
Mặc dù Lịch Mùa Vọng có thể là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để kết nối với khách hàng, nhưng việc tạo ra Lịch Mùa Vọng khó khăn hơn nhiều so với vẻ bề ngoài của nó. Từ việc tìm nguồn cung ứng các loại cà phê chất lượng cao, điều hướng lịch trình vận chuyển hạn hẹp nhưng phức tạp và thiết kế một trải nghiệm phiêu lưu độc đáo là một công việc to lớn và phức tạp nhưng nó có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Tham khảo kinh nghiệm

Sau khi điểm qua những loại Lịch Mùa Vọng phổ biến, bạn sẽ thấy chúng được bán với mức giá khác nhau. Lịch Giáng Sinh của La Cabra, có trụ sở tại Đan Mạch có giá 75$. Bộ lịch này cung cấp tám loại cà phê khác nhau, mỗi loại có ba gói để dùng thử và hiện chúng đã được bán hết. Hay cà phê Onyx của Arkansas có Lịch Mùa Vọng được bán lẻ với giá 175$, cung cấp cho khách hàng 24 loại cà phê khác nhau với định lượng 2 oune mỗi loại.

24 Ngày Thú Vị Trước Noel: Tự Làm Bộ Lịch Mùa Vọng Cà Phê

KaffeBox

Mặc dù hai ví dụ trên đều là các thương hiệu cà phê chất lượng cao nhưng họ có cách riêng để làm nổi bật trải nghiệm uống thử cà phê mà Lịch Mùa Vọng có thể mang lại. Ví dụ, Lịch Mùa Vọng 2022 của Onyx có một bàn cờ (họ gọi là Onyx Coffee Land, gợi nhớ đến trò chơi Candyland nổi tiếng). Người mua không chỉ có thể chia sẻ cà phê với những người thân yêu của họ (2 oune đủ cho một bình cà phê đầy hoặc 2-3 cốc) mà còn có thể chơi trò chơi cùng nhau.
Revolver Coffee ở Vancouver là một quán cà phê rang xay đa năng dùng cà phê từ 23 nhà máy ở 13 quốc gia khác nhau cho Lịch Mùa Vọng của họ. Mỗi ngày, khách hàng có thể thử cà phê từ một nhà máy rang xay hoàn toàn mới, bao gồm 3fe ở Dublin, Father’s Coffee Roastery ở Cộng hòa Séc và Square Mile ở London. Mỗi ngày đều có một bất ngờ trên trang web của Revolver: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy bộ Lịch Mùa Vọng mang đến trải nghiệm các loại cà phê trên khắp thế giới. Nó thật sự độc đáo và duy nhất cho chính bạn hoặc là một món quà để tặng cho những người thân yêu”.

Pia Klein, nhà tiếp thị của 19Grams Coffee Roasters ở Berlin giải thích rằng họ đã phát triển bộ lịch Mùa Vọng từ khi thương hiệu ra mắt thị trường vào năm 2014: “Ở thời điểm đó, Lịch Cà Phê vẫn chưa được biết đến nhiều. Thật tự hào khi nói rằng chúng tôi đã học hỏi và cải tiến khái niệm này trong nhiều năm và rất lấy làm vinh dự khi những người yêu cà phê trên toàn thế giới sử dụng chúng mỗi năm. Đó cũng là một hành trình thú vị đối với chúng tôi.”
Những nhà sản xuất đã tạo nên các bộ lịch dựa trên phương pháp sản xuất của mình để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn có thể mua lịch có những viên nén Nespresso, truyền thống với với cà phê Espresso hoặc tùy chọn nào mà bạn muốn. Bỏ qua sự truyền thống hằng ngày, bạn cũng có thể chọn 4 loại cà phê đặc biệt mỗi tuần cho đến Giáng Sinh.

24 Ngày Thú Vị Trước Noel: Tự Làm Bộ Lịch Mùa Vọng Cà Phê

19 Grams Coffee

Coffee Collective ở Đan Mạch sử dụng một mô hình tương tự. Họ gửi những cốc cà phê vào mỗi chủ nhật, như một sự tôn kính đối với phong tục ngày lễ của địa phương. Trong thời điểm Giáng Sinh ở Đan Mạch, website của họ truyền tải thông điệp: “Chúng tôi có truyền thống nhận quà vào mỗi chủ nhật của Mùa Vọng”.

Bên cạnh việc tìm nguồn cung ứng các loại cà phê đặc biệt (một số loại chỉ có sẵn trong mùa lễ hội), một số doanh nghiệp còn nỗ lực hơn nữa để bảo đảm khách hàng của họ có trải nghiệm tốt nhất có thể. KaffeBox- một dịch vụ đăng ký cà phê hằng tháng, cung cấp các sản phẩm cà phê từ các nhà máy rang xay Bắc u sắp xếp lịch ra mắt sản phẩm mới của họ thành hai lần để bảo đảm độ tươi nhưng nó cũng phát sinh nhiều hạn chế ở công tác vận chuyển, hậu cần.
Tyler Olson, nhà sáng lập KaffeBox cho biết: “Tất cả cà phê cho Lịch Mùa Vọng đều được rang ngay trước khi nhà máy rang xay chuyển đến cho chúng tôi và chúng tôi đóng gói chúng và vận chuyển nhanh nhất đến khách hàng. Chúng tôi gửi lịch thành hai bộ, vì vậy cà phê ở 12 ngày cuối cùng của bộ lịch sẽ được rang muộn hơn 1 tuần so với 12 ngày đầu tiên. Chúng tôi giao lịch càng gần ngày 1/12 càng tốt và ưu tiên cà phê tươi hơn việc có thể giao bộ lịch đó từ rất sớm”.

Lịch Mùa Vọng có thể thay đổi dựa trên đối tượng khách hàng của những nhà rang xay cà phê. Trong khi những bộ lịch có yếu tố phiêu lưu nhắm đến những người yêu cà phê, có xu hướng có những loại cà phê hiếm với số lượng nhất định, thì những người mới biết đến cà phê sẽ có xu hướng thích những bộ lịch có nhiều cà phê hơn để chia sẻ với những người thân yêu hoặc một yếu tố kỳ lạ để khơi dậy sự tò mò và phấn khích.

Giữ cho mọi thứ luôn tươi mới

Một trong những mối quan tâm chính khi cho ra mắt Lịch Mùa Vọng hoặc bất kỳ bộ Lịch cà phê theo mùa nào là duy trì độ tươi ngon trong suốt quá trình rang và vận chuyển. Hầu hết các bộ lịch ra đời đều là những bản giới hạn, vì vậy những nhà rang xay cà phê phải suy nghĩ cẩn thận về lượng cà phê mà họ cần. Tương tự như vậy, những khách hàng quen nhận được lượng cà phê có giá trị gần một tháng để rải ra và uống cho đến hết tháng 12, vì vậy việc đảm bảo rằng người uống được thưởng thức tách cà phê tươi ngon mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết.

24 Ngày Thú Vị Trước Noel: Tự Làm Bộ Lịch Mùa Vọng Cà Phê

KaffeBox

Giống như nhiều công ty cà phê khác, Pact Coffee- một dịch vụ giao cà phê có trụ sở tại London mở bán Lịch Mùa Vọng theo hình thức đặt trước. Việc đếm chính xác số lượng Lịch Mùa Vọng cần sản xuất cho phép Pact xác định đúng lượng cà phê họ cần và ít lãng phí nhất.

Lịch Mùa Vọng của La Cabra gồm các túi Steepes Coffee- một thương hiệu cà phê hòa tan với thiết kế những túi cà phê để ngâm giống như trà. Website của họ cho biết: “Sản phẩm được bảo quản trong túi có tráng ni-tơ để duy trì hương thơm và mùi vị đặc trưng của cà phê mới xay”. Việc sử dụng những túi cà phê sử dụng một lần, được đóng gói như trên đã giúp loại bỏ những thách thức về độ tươi của cà phê sử dụng trong Lịch Mùa vọng. 19 Grams Coffee Roasters đã chọn những chiếc hộp thiếc được để đóng gói những loại cà phê độc nhất của họ. Klein cho biết: “Chúng tôi đảm bảo tất cả hộp thiếc mà chúng tôi sử dụng đều được niêm phong. Chúng tôi rang cà phê cho những cuốn lịch cuối cùng vào giữa tháng 11, vì thế chúng tôi phải đóng gói và vận chuyển rất nhanh, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt trong những năm qua”.

Để tạo ra một bộ Lịch Mùa Vọng thành công, hầu hết các doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm của họ khoảng sáu tháng trước khi tung ra thị trường. Thiết kế phần nhìn là điều cần thiết, các thương hiệu đã làm việc rất nghiêm túc để cho ra những thiết kế công phu trên những họa tiết, thể hiện câu chuyện trên bộ Lịch Mùa Vọng. Để tạo sự khác biệt, một số thương hiệu đã thêm những yếu tố giải trí để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Ví dụ, The Roses in Czechia mời bạn theo dõi các video nếm thử hàng ngày, chỉ được mở khóa vào ngày tương ứng với lịch. Phòng thí nghiệm cà phê Onyx đã quay một video có Elika Liftee, người từng hai lần vô địch US Brewers Cup, cho người dùng thấy một công thức pha chế đơn giản và dễ làm, cho phép mọi loại cà phê trong lịch ra đời đều tỏa sáng.

Lịch Mùa Vọng là một cách thú vị để thu hút khách hàng mới đồng thời cung cấp những trải nghiệm độc đáo, hiếm có cho những người sành cà phê. Nếu bạn đang tham khảo những bộ Lịch Mùa Vọng cho năm tới, hãy bắt đầu từ việc xem xét khâu vận chuyển và lập kế hoạch càng sớm càng tốt. Hành trình này mặc dù có nhiều thách thức, nhưng Lịch Mùa Vọng mang đến trải nghiệm uống cà phê hoàn toàn mới, truyền cảm hứng cho sự thay đổi, khám phá đầy thú vị.

(Nguồn bài viết: https://freshcup.com/)


Có thể bạn quan tâm

Login

Forgot your password?

Don't have an account yet?
Create account