Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Giới Thiệu Chung Nhất Về Trà Sữa Đài Loan

Giới Thiệu Chung Nhất Về Trà Sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan là thức uống thơm ngon, được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Bạn có thể tìm thấy Trà sữa Đài Loan ở các quán cà phê, nhà hàng, ngay cả ở chợ truyền thống. Nguyên liệu cơ bản chính là lá trà đen hoặc trà ô long, thêm sữa tươi (có thể thay bằng sữa đậu nành), và đôi khi sẽ có một loại nguyên liệu đặc biệt được làm từ bột năng - trân châu. Những viên trân châu nhỏ dai này được làm từ tinh bột chiết xuất từ ​​củ sắn. Chúng có hương vị ngọt ngào như đường nâu và chúng thấm đẫm hương vị của trà nên bạn sẽ có một cảm nhận về vị giác khá “bùng nổ" khi thử thưởng thức chúng.

Trà sữa Đài Loan là một loại trà phổ biến ở Châu Á

Trà sữa Đài Loan là một loại thức uống phổ biến ở Châu Á. Hầu hết mọi người ở phương Tây chưa bao giờ nghe nói về nó, nhưng nó là một thức uống phổ biến ở Đài Loan và Hồng Kông. Trên thực tế, nếu bạn ghé thăm một trong hai địa điểm và gọi trà mà không nói rõ loại nào, bạn có thể sẽ nhận được trà sữa Đài Loan (còn được gọi là "trà sữa trân châu" hoặc "boba").

Mặc dù nó được gọi là "trà", thức uống này không đến từ cây Camellia sinensis (sản xuất trà xanh và trà đen) mà nó đến từ người anh em họ của nó là Cinchona succirubra (thường được gọi là quinine). Hai loại cây này có nhiều đặc điểm giống nhau: chúng đều là những cây thân gỗ lâu năm tạo ra hoa với những cánh hoa màu trắng và vàng; lá của chúng có chứa các chất hóa học gọi là tannin; cả hai đều có nguồn gốc từ châu Á ... nhưng cũng có một số khác biệt quan trọng giữa chúng.

Giới Thiệu Chung Nhất Về Trà Sữa Đài Loan

Theo truyền thống, trà được phục vụ không có đá và có thể uống nóng hoặc lạnh

Trà sữa Đài Loan theo truyền thống được phục vụ nóng hoặc lạnh và không có đá. Mặc dù bạn có thể thêm đá nếu bạn là người yêu thích nhưng thức uống này thường được uống mà không cần đá. Nó thường được phục vụ với boba (còn được gọi là "trân châu bột năng"), là những viên nhỏ được làm từ tinh bột sắn hoặc bột gạo, khi nhai sẽ có cảm gíac dai ở bên trong nhưng mềm ở bên ngoài.

Tên "trà sữa" xuất phát từ thực tế là nó được làm bằng sữa, chứ không phải kem hoặc các sản phẩm từ sữa khác

Ở Hoa Kỳ, trà thường được phục vụ với sữa và đường, nhưng đó không phải là cách làm ở Đài Loan. Thay vì thêm các sản phẩm từ sữa vào tách trà của bạn, người chế biến sẽ sử dụng sữa cô đặc hoặc nguyên kem. Thoạt nghe có thể hơi lạ vì loại trà này được gọi là "trà sữa" chứ không phải "kem" hay "ngọt". Nhưng nếu bạn thích trà đen và những thứ ngọt ngào thì thức uống này hoàn toàn dành cho bạn!

Bạn có thể gọi món này thông thường hoặc với các viên bột sắn, còn được gọi là "trân châu" hoặc "ngọc trai"

Bột sắn dây được làm từ tinh bột sắn, đây là thành phần quan trọng nhất trong món trà trân châu. Chúng dai và ngọt, có kết cấu tương tự như kẹo dẻo hoặc Life Savers (loại kẹo dẻo  hương trái cây). Một số cửa hàng bán chúng với nhiều màu sắc khác nhau (bao gồm cả màu hồng và màu tím), nhưng một số cửa hàng khác chỉ sử dụng bột sắn dây màu trắng cho thức uống của họ.

Sự phổ biến của trà trân châu - không chỉ là một thức uống mà còn là một món ăn nhẹ - đã dẫn đến sự lan rộng của nó trên khắp châu Á, nơi nó được biết đến với nhiều tên khác nhau: trà boba, trà sữa trân châu và cà phê sữa trân châu (Đài Loan), bột sắn dây ( Singapore), boba nai cha hoặc trà sữa trân châu (Việt Nam). Ở chính Đài Loan, bạn có thể nghe mọi người gọi những quả bóng này là "trân châu".

Giới Thiệu Chung Nhất Về Trà Sữa Đài Loan

Trân châu dai, ngọt và có vị như đường nâu

Trân châu Tapioca, hay "bong bóng" như chúng được gọi ở Đài Loan, được làm từ bột sắn và đường nâu. Chúng có một kết cấu độc đáo, dai và tương tự như một viên kẹo gấu dẻo. Những viên trân châu bổ sung thêm một yếu tố tạo độ dai cho thức uống, bổ sung cho vị ngọt của nó một cách hoàn hảo.

Chúng thấm đẫm hương vị của trà để bạn có một chút vị ngọt trong mỗi ngụm

Tapioca hay còn được gọi là boba. Chúng là những viên bột dai được làm từ bột sắn dây và chúng thường được thêm vào đồ uống phổ biến của châu Á như trà trân châu. Khi uống một cốc trà sữa, bạn sẽ nhận thấy những viên bột sắn dây thấm đẫm hương vị của trà nên bạn sẽ có một chút vị ngọt trong mỗi ngụm. Chúng không chỉ ngon mà còn trông rất tuyệt nữa!

Chúng có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau nhưng nếu bạn muốn tự làm trà sữa tại nhà thì hãy chọn loại cỡ vừa hoặc cỡ lớn (sẽ dễ nhai hơn) và cho dù chúng có màu gì thì chúng cũng làm tâm trạng của bạn phấn khởi!

Trà sữa Đài Loan là một thức uống ngon để thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày!

  • Nó tuyệt vời cho bữa sáng
  • Bữa phụ và bữa chính cũng vậy
  • Và cũng là đồ uống lý tưởng cho buổi chiều và buổi tối!

Sự kết luận

Nếu bạn chưa từng thử trà sữa Đài Loan, chúng tôi khuyên bạn nên thử. Đó là một thức uống ngon có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn thậm chí có thể nhận thấy mình sẽ yêu thích và uống nó nhiều hơn cả cà phê!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account