Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Trải nghiệm hương vị Ý đích thực với Margherita Pizza

Trải nghiệm hương vị Ý đích thực với Margherita Pizza

Pizza là một món ăn cổ điển đã tồn tại hàng thế kỷ tại Ý. Khởi đầu là một món ăn dân dã của tầng lớp nông dân, giờ đây, pizza đã trở thành một trong những biểu tượng của nước Ý. Có rất nhiều loại pizza khác nhau, một trong những loại phổ biến nhất là Margherita Pizza, muốn trải nghiệm ẩm thực chuẩn vị Ý, chắc chắn bạn phải thử loại pizza này.

Đôi nét về Margherita Pizza

Trải nghiệm hương vị Ý đích thực với Margherita Pizza

Pizza Margherita

Margherita pizza là một loại pizza cổ điển của Ý được làm với lớp vỏ mỏng, bên trên là cà chua, phô mai và húng quế tươi. Nguyên liệu đơn giản, nhưng hương vị đặc biệt mà nó mang lại có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách nào. Nhiều đầu bếp đã có một chút biến tấu để chiếc bánh trở nên độc đáo hơn bằng cách thêm ô liu, hoa Atiso, cá cơm và thậm chí là hạt thông. 

Loại pizza này có lịch sử hàng trăm năm và là một trong những loại pizza phổ biến nhất. Mọi người thường gọi nó là bánh pizza nguyên bản và là món ăn phù hợp nhất cho những ai muốn trải nghiệm hương vị Ý đích thực. Pizza Margherita được tìm thấy ở nhiều nhà hàng Ý và cũng rất dễ làm tại nhà. 

Pizza Margherita ra đời như thế nào?

Lịch sử của pizza Margherita trải dài qua hàng thế kỷ và rất thú vị. Chiếc bánh Margherita đầu tiên được tạo ra bởi Raffaele Esposito vào năm 1899. Nữ hoàng Margherita của Savoy đã yêu cầu ông tạo ra một chiếc bánh đại diện cho màu sắc của lá cờ Ý. Anh đã nảy ra ý tưởng sử dụng cà chua, phô mai mozzarella và húng quế để tượng trưng cho màu đỏ, trắng và xanh lá cây trên quốc kỳ của đất nước mình. 

Chiếc bánh được người dân đón nhận nồng hậu và cái tên Pizza Margherita được lấy từ tên của vị nữ hoàng khi ấy với ý nghĩa tôn vinh người. Sau đó, loại bánh này trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nếu bạn chưa từng thưởng thức Pizza Margherita thì chắc chắn bạn đã bỏ qua 1 cơ hội để trải nghiệm hương vị đích thực của nền ẩm thực nước Ý. 

Một chiếc Pizza Margherita đích thực có hương vị ra sao?

Pizza Margherita mang đến chất riêng với sự kết hợp giữa cà chua, phô mai mozzarella và húng quế tươi. Vị ngọt, mọng nước và màu sắc tươi tắn của cà chua; phô mai dai dai, béo ngậy cùng húng quế the mát tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, mang hương vị mùa hè và có thể làm hài lòng bất kỳ thực khách nào. 

Loại bánh này cũng nổi tiếng bởi sự đơn giản. Chỉ với ba thành phần cơ bản, nhưng khi kết hợp cùng nhau lại mang đến hương vị độc đáo nhất. 

Công thức và nguyên liệu cần thiết để làm pizza Margherita

Trải nghiệm hương vị Ý đích thực với Margherita Pizza

Làm Pizza Margherita rất đơn giản 

Pizza Margherita rất dễ làm, nguyên liệu đơn giản và có thể tìm ở bất cứ đâu. Nguyên liệu chính để làm món pizza này gồm có: cà chua, phô mai mozzarella và húng quế. Bạn có thể kết hợp với bất kỳ loại đế bánh nào mà bạn thích, tuy nhiên để chiếc bánh tròn vị nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đế bánh pizza mỏng. 

Bây giờ thì cùng bắt tay vào làm thôi! 

Nguyên liệu cần có:

  • 1 đế bánh pizza làm sẵn
  • 2-3 quả cà chua, thái hạt lựu
  • ½ chén phô mai mozzarella, cắt nhỏ
  • 2 thìa húng quế tươi, cắt nhỏ
  • 2 thìa dầu ô liu
  • Muối & tiêu 

Các bước thực hiện

  • Làm nóng lò ở 350°F (khoảng 177°C)
  • Đặt đế bánh lên khay nướng
  • Thêm cà chua đã thái hạt lựu lên đế bánh
  • Rắc phô mai lên trên cà chua
  • Rải húng quế lên trên
  • Sau đó rưới 1 ít dầu ô liu 
  • Cuối cùng rắc muối và hạt tiêu với lượng vừa ăn 

Nướng bánh trong 20- 25 phút hoặc cho đến khi bạn thấy phô mai đã tan chảy và bánh có màu vàng nâu.

Lấy bánh ra khỏi lò và thưởng thức!

Những biến thể khác nhau của pizza Margherita

Khi thay đổi topping bằng những nguyên liệu khác nhau, hoặc thay đổi loại đế bánh, bạn sẽ có những hương vị pizza Margherita thú vị. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Thêm ô liu, hoa Atiso hoặc cá cơm vào bánh pizza để có vị mặn.
  • Sử dụng đế bánh làm từ lúa mì nguyên chất hoặc không chứa gluten để có một lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn.
  • Thêm xúc xích nấu chín hoặc pepperoni  nếu bạn thích ăn thịt
  • Phủ phô mai Parmesan lên trên để tăng thêm vị thơm và béo cho bánh pizza 
  • Dùng rau xà lách rocket tươi lên trên để tạo vị cay

Những mẹo nhỏ để làm được chiếc pizza Margherita chuẩn vị 

Làm bánh pizza Margherita  không khó, nhưng nếu “bỏ túi” thêm những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và làm ra chiếc bánh Margherita  hoàn hảo nhất! 

  • Lựa chọn nguyên liệu tươi nhất có thể. Cà chua nên chọn những trái chín mọng, dày thịt và ít hạt. Phô mai cũng nên là loại mozzarella cao cấp. 
  • Làm nóng lò trước khi nướng bánh để bảo đảm bánh chín đều và có lớp vỏ giòn tan 
  • Đừng cho quá nhiều topping vì nó sẽ khiến bánh pizza bị sũng nước
  • Dùng khay nướng pizza hoặc đá nướng đã được làm nóng trước. Điều này sẽ giúp cho bánh không bị dính và có lớp vỏ vàng giòn hấp dẫn.

Nếu bạn không có thời gian để tự làm bánh pizza Margherita tại nhà, bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh này tại các nhà hàng Ý, các nhà hàng pizza nói chung hoặc các siêu thị. 

Khi chọn mua pizza Margherita làm sẵn, hãy bảo đảm rằng nhà cung cấp của bạn luôn sử dụng nguyên liệu tươi ngon nhất, sử dụng đế bánh mỏng và giòn. Thêm vào đó, bánh phải được nấu chín hoàn toàn, hương vị bánh mang sự cân bằng giữa các nguyên liệu và không quá nồng. 

Thưởng thức pizza Margherita cùng rượu vang

Trải nghiệm hương vị Ý đích thực với Margherita Pizza

Khi thưởng thử pizza cùng rượu vang, bạn sẽ có một bữa ăn hoàn hảo

Đây là một cách lý tưởng để gia tăng hương hương vị của pizza. Vị chua nhẹ của cà chua khi thưởng thức cùng những loại rượu vang trắng như Pinot Grigio hoặc Sauvignon Blanc sẽ khiến vị giác của bạn được thỏa mãn. 

Nếu bạn thích rượu vang đỏ, hãy thử kết hợp bánh pizza với Chianti hoặc Sangiovese. Những loại rượu này có hương vị trái cây nhẹ, là sự kết hợp tuyệt vời với cà chua có tính axit và làm nổi bật hương vị của phô mai và húng quế.

Kết Luận 

Pizza Margherita là một loại bánh cổ điển của Ý. Nó được làm từ lớp đế bánh mỏng, cà chua, phô mai mozzarella và húng quế tươi. Sự kết hợp đơn giản trên đã trở thành biểu tượng của nước Ý và là món ăn không thể bỏ qua nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị ẩm thực Ý đích thực. 

Món ăn này cũng có thể tự làm tại nhà và bạn có thể sáng tạo với bất cứ nguyên liệu nào mình muốn. Các nhà hàng Ý và một số siêu thị cũng có Pizza Margherita làm sẵn nếu bạn không có nhiều thời gian để tự làm nó tại nhà. Khi thưởng thức Margherita cùng rượu vang trắng hoặc đỏ, bạn sẽ có một bữa ăn hoàn hảo. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc pizza mang đậm hương vị Ý thì Pizza Margherita là lựa chọn sáng giá nhất. Hương vị của nó chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách kén ăn nhất và là cách lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực Ý.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account