Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Khám Phá Hương Vị Độc Đáo Trong Thực Đơn Pizza Chicago

Khám Phá Hương Vị Độc Đáo Trong Thực Đơn Pizza Chicago

Chicago pizza nổi tiếng với phần đế bánh dày và những người Mỹ gốc Ý đã đặt nền móng đầu tiên cho công thức độc đáo này. Không có gì ngạc nhiên khi pizza là một trong những món ăn phổ biến nhất ở thành phố của gió này. Từ loại đế dày cổ điển đến đế mỏng với sự kết hợp hương vị đậm đà, pizza Chicago mang đến nhiều điều thú vị cho mọi người. Dù bạn là người địa phương hay du khách, khám phá hương vị thơm ngon trong thực đơn pizza của Chicago là điều không thể bỏ qua.

Điều gì làm cho Pizza Chicago trở nên hấp dẫn?

Pizza Chicago là món ăn mang tính biểu tượng cho nền ẩm thực của người Mỹ gốc Ý, là một di sản đáng tự hào của người dân trong thành phố. Độ dày của bánh và hương vị khác lạ, không đại trà là hai yếu tố chính làm nên sự khác biệt của pizza Chicago với những loại pizza thông thường khác. Nhờ sự kết hợp giữa men và bột nở, đế bánh có kết cấu nhẹ, xốp và thoáng. Phần nhân bánh thường được làm từ phô mai béo ngậy cùng nước sốt cà chua hảo hạng, thơm ngon. Cuối cùng, bánh pizza được nướng trong một chiếc chảo lòng sâu, chính điều này tạo nên lớp vỏ dày đặc trưng của pizza kiểu Chicago. 

Tương tự như pizza kiểu Ý, pizza Chicago có những nguyên liệu chính như: cà chua, phô mai cùng nhiều loại thảo mộc và gia vị. Tuy nhiên, pizza Chicago cũng có những đặc điểm khiến nó nổi bật hơn so với những loại pizza khác. Một trong số đó đến từ nước sốt cà chua với vị ngọt và cay hơn. Thứ hai là lượng phô mai được sử dụng nhiều hơn, tạo nên một lớp dày, béo ngậy. 

Khám phá những loại pizza đế dày Chicago khác nhau

Pizza Chicago mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn từ những chiếc bánh có lớp vỏ mỏng đến chiếc bánh nhân nhồi đậm đà hương vị. Dưới đây là một số loại pizza kiểu Chicago phổ biến nhất mà chúng tôi gợi ý cho bạn:

  • Deep-dish pizza: đây là loại bánh mang tính biểu tượng nhất ở Chicago. Vỏ bánh dày, nhưng mềm, xốp, béo ngậy làm nên sự kỳ diệu của deep-dish pizza. Những loại topping phổ biến của nó thưởng là: xúc xích, pepperoni, nấm, hành tây, ớt chuông, một lớp phô mai dày và lượng lớn nước sốt cà chua. 
  • Pizza nhân nhồi cũng là một loại pizza có độ phổ biến tương tự Deep-dish pizza, cách làm bánh pizza nhân nhồi, các topping được sử dụng cũng gần giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất là pizza nhân nhồi được bổ sung thêm một lớp phô mai lên trên mặt bánh. Với những ai yêu thích hương vị phô mai béo ngậy thì bánh pizza nhân nhồi chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của bạn. 

Pizza nhân nhồi 

  • Pizza đế mỏng cùng là một loại pizza kiểu Chicago được nhiều người ưa thích. Nhờ tỷ lệ hoàn hảo giữa bột mì, bột ngô trong công thức mà đế bánh luôn giòn, mang lại sự thích thú cho thực khách khi thưởng thức. Bánh pizza đế mỏng cũng sử dụng các nguyên liệu như: xúc xích, pepperoni, nấm, hành tây và ớt chuông. Cuối cùng, người ta phủ lên nó một lớp nước sốt cà chua và phô mai trước khi nướng. 

3 nhà hàng pizza nổi tiếng ở Chicago

Khám Phá Hương Vị Độc Đáo Trong Thực Đơn Pizza Chicago

Nhà hàng pizza Chicago

Chicago là thành phố của những nhà hàng pizza nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được một cửa hàng pizza bình dân đến những nhà hàng cao cấp, sang trọng. Và dưới đây, là những nhà hàng phổ biến nhất:

Lou Malnati's là nhà hàng pizza nổi tiếng nhất Chicago. Nhà hàng này được điều hành bởi một gia đình và họ phục vụ món deep-dish pizza từ những năm 1950. Khách hàng yêu thích Lou Malnati's bởi những chiếc pizza chất lượng với vỏ bánh làm từ bột ngô và bơ với tỷ lệ hoàn hảo, mang đến kết cấu mềm, bông xốp và béo ngậy cùng với topping phong phú với xúc xích, pepperoni , nấm, hành tây, ớt chuông, ...

Một lựa chọn khác nếu bạn muốn thưởng thức pizza ở Chicago đó là Giordano's. Pizza nhân nhồi là món đặc sắc nhất tại nhà hàng này. Nhờ lớp phô mai cao cấp, topping đa dạng, nước sốt cà chua tươi ngon cùng nhiều loại thảo mộc và gia vị, những chiếc pizza nhân nhồi ở Giordano's mang đến hương vị hỗn hợp, tròn đầy, khiến bất cứ ai khi thưởng thức một lần đều muốn quay trở lại. 

Gino's East là một trong những nhà hàng pizza lâu đời nhất ở Chicago. Nhà hàng này nổi tiếng với món pizza đế dày có lớp vỏ bơ đặc trưng.Những chiếc bánh pizza được phủ lên trên nhiều loại nhân khác nhau, chẳng hạn như xúc xích, pepperoni , hành tây, ớt chuông,...

Loại bánh pizza Chicago nào được yêu thích nhất?

Chicago là quê hương của nhiều loại pizza độc đáo và ngon miệng. Từ những chiếc bánh được nướng trong chảo lòng sâu cổ điển đến chiếc bánh nhân nhồi, có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Dưới đây là những loại bánh pizza kiểu Chicago phổ biến nhất:

  • Pizza đế dày: đây là loại bánh cổ điển nhất. Chúng có lớp vỏ dày, được làm từ bột ngô và bơ, bên trong là lớp nhân với nguyên liệu đa dạng và lớp phô mai dày béo ngậy. Cuối cùng, những chiếc pizza đế dày được phủ lên một lớp nước sốt cà chua tươi ngon cùng các loại thảo mộc, gia vị. 
  • Pizza nhân nhồi cũng là một lựa chọn thú vị khác ở Chicago. Loại pizza này có nhiều nét tương đồng với deep-dish pizza; ngoại trừ việc bên trên mặt bánh được phủ thêm một lớp phô mai khiến cho chiếc bánh thêm hấp dẫn hơn. 
  • Gợi ý cuối cùng của chúng tôi đó là pizza đế mỏng. Phần đế bánh xốp nhẹ, giòn tan nhờ sự cân bằng của bột mì và bột ngô trong nguyên liệu. Pizza đế mỏng cũng có nhiều loại topping phong phú như xúc xích, pepperoni, nấm, hành tây và ớt chuông. Cuối cùng, đầu bếp thường trang trí nó với một lớp nước sốt cà chua cao cấp, tươi ngon cùng phô mai béo ngậy.

Những nhà hàng địa phương có thực đơn pizza Chicago nhân nhồi hấp dẫn nhất

Ngoài những cái tên quen thuộc như: Lou Malnati's, Giordano's hay Gino's East mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, nếu bạn muốn khám phá pizza ở Chicago, hãy thử đến Burt's Place. Nhà hàng này được biết đến với những chiếc bánh pizza đế mỏng, bên trên là nhiều loại nguyên liệu tươi ngon. Bánh luôn được phục vụ với sốt cà chua tươi, mọng nước và lớp phô mai cao cấp.

Tự làm bánh pizza Chicago tại nhà

Hi vọng công thức làm pizza Chicago mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Hãy đọc thật kỹ từng bước, kiên nhẫn và bắt tay vào làm thôi:

Những nguyên liệu cần có:

  • Bột: bạn sẽ cần bột mì đa dụng và bột ngô. Sự kết hợp này sẽ làm cho kết cấu đế bánh pizza của bạn thoáng và bông xốp hơn. 
  • Men: là nguyên liệu cần thiết để bột nở đều, nhẹ và mịn. 
  • Phô mai: kết hợp phô mai mozzarella & parmesan, lớp phủ của bạn sẽ bắt mắt và hấp dẫn hơn.
  • Sốt cà chua: chọn những loại sốt làm từ cà chua chín mọng, tươi ngon, đậm vị ngọt và cay sẽ làm cho hương vị chiếc bánh thêm ấn tượng.
  • Toppings: bạn có thể sáng tạo với bất cứ nguyên liệu nào trên chiếc bánh của mình. Những loại toppings cơ bản gồm có: xúc xích, pepperoni, nấm, hành tây và ớt chuông. 

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, hãy bắt đầu với bước làm đế bánh pizza:

  • Sử dụng một chiếc âu trộn bột lớn, cho bột mì, bột ngô, men và một chút muối vào.
  • Cho nước ấm từ từ vào âu và khuấy đều để các nguyên liệu quyện lại với nhau. 
  • Nhào bột trong 5 phút, nếu bột dính, hãy phủ lên nó một ít bột áo và tiếp tục nhào cho đến khi thu được một khối bột mịn, đàn hồi.
  • Tiếp đến, hãy tạo hình cho chiếc bánh của mình. 
  • Sử dụng một chiếc chảo lòng sâu, phủ một lớp dầu ô liu rồi cho bột vào chảo
  • Cán đều bột lên đáy chảo, thành chảo sau đó cho những loại topping bạn đã chuẩn bị lên trên
  • Phủ một lớp sốt cà chua và phô mai với lượng theo ý thích
  • Tiếp đến nướng bánh trong lò đã được làm nóng trước đó ở nhiệt độ 425°F (khoảng 218℃) trong 25 - 30 phút. 

Lấy bánh ra khỏi lò, đợi bánh nguội, cắt ra từng miếng vừa ăn và thưởng thức!

Dịch vụ giao bánh pizza Chicago

Khám Phá Hương Vị Độc Đáo Trong Thực Đơn Pizza Chicago

Dịch vụ giao pizza tận nơi

Nếu bạn không muốn tự làm bánh pizza, có rất nhiều dịch vụ giao bánh tận nơi để bạn có thể thưởng thức chiếc pizza kiểu Chicago yêu thích của mình một cách thuận tiện nhất. 

Giordano's không chỉ nổi tiếng với những chiếc pizza nhân nhồi mà còn được biết đến là một trong những nhà hàng có dịch vụ giao bánh tốt nhất. 

Lou Malnati's là một lựa chọn tuyệt vời khác để giao bánh pizza kiểu Chicago. Những chiếc bánh pizza đế dày đặc trưng của nhà hàng sẽ được gửi đến cho bạn nhanh nhất có thể để bảo đảm chúng vẫn giữ được hương vị như ăn tại nhà hàng. 

Nếu bạn muốn thưởng thức chiếc pizza đế dày với vị bơ đặc trưng mà không cần đến nhà hàng, hãy sử dụng dịch vụ giao pizza tận nơi của Gino's East. Những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon sẽ được giao đến bạn trong thời gian sớm nhất. 

Lịch sử của pizza Chicago

Pizza Chicago xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1900 khi thành phố này là nơi sinh sống chủ yếu của người Mỹ gốc Ý. Những chiếc bánh đầu tiên được làm từ loại bột nhào đơn giản, phủ sốt cà chua và phô mai. Sau nhiều lần cải tiến công thức, pizza đã trở thành món ăn đặc trưng, phổ biến như hôm nay. 

Người sáng lập Lou Malnati's- Rudy Malnati đã phát minh ra công thức pizza lòng sâu đầu tiên vào năm 1943. Chiếc bánh pizza của anh ấy cơ lớp vỏ bơ dày, phủ đầy phô mai và nước sốt cà chua bên trên cùng nhiều loại thảo mộc và gia vị khác. 

Bánh pizza nhồi cũng là một trong những di sản của người Mỹ gốc Ý tại thành phố này. Điểm khác biệt giữa pizza nhồi và pizza lòng sâu là chúng có thêm một lớp phô mai phủ lên trên bề mặt. Với những ai thích vị thơm, béo xen lẫn chút mặn thì pizza nhồi phô mai sẽ khiến bạn hài lòng. 

Loại topping được yêu thích nhất của pizza Chicago là gì?

Khám Phá Hương Vị Độc Đáo Trong Thực Đơn Pizza Chicago
Một số loại topping phổ biến của pizza Chicago

Nguyên liệu được sử dụng cho pizza Chicago rất phong phú. Trong số đó, những loại topping được lòng thực khách nhất gồm: xúc xích, pepperoni , nấm, hành tây và ớt chuông. Đây cũng là nguyên liệu phổ biến cho các loại pizza nói chung và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu.

Một số sáng tạo độc đáo hơn cho phần nhân của pizza Chicago gồm có: ô liu, hoa Atisso và rau chân vịt. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với dứa, ớt jalapenos hoặc sốt BBQ để kích thích vị giác hơn khi thưởng thức pizza. 

Kết luận 

Nếu bạn là một fan trung thành của pizza, hãy thử trải nghiệm pizza Chicago và bạn sẽ thấy điều đó thật tuyệt vời. Bạn có vô số sự lựa chọn, từ những chiếc bánh đế mỏng giòn tan đến những chiếc bánh có phần đế dày, được nướng trong một chiếc chảo lòng sâu ngập tràn sốt cà chua tươi ngon cùng phô mai béo ngậy. Tại Chicago - quê hương của loại pizza độc đáo này, rất nhiều cửa hàng bình dân đến nhà hàng cao cấp đưa pizza Chicago vào thực đơn của mình. Hãy thử pizza Chicago khi bạn có cơ hội đến thăm thành phố này nhé!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account