Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Cách Thức Ngâm Ủ Rượu Whisky Bạn Cần Biết

5 Cách Thức Ngâm Ủ Rượu Whisky Bạn Cần Biết

Whisky là một loại rượu mạnh đã có từ nhiều thế kỷ trước và dường như sẽ không sớm xuất hiện ở bất cứ đâu. Mọi người đều rất yêu thích loại rượu này đến nỗi họ đã sáng tạo ra những cách thức mới để uống nó một cách thường xuyên. Ngày nay việc ngâm rượu whisky trở nên rất phổ biến, vì mọi người thích trải nghiệm đồ uống và tìm ra những cách kết hợp mới. Những hương vị mới luôn được khám phá và một số trong số chúng cũng xuất hiện bằng những cách không ai ngờ tới. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chẳng thể làm được gì với thức uống này ngoài việc uống trực tiếp hoặc trên đá, nhưng bạn đã rất sai lầm, có rất nhiều cơ hội tuyệt vời để ngâm rượu whisky, đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để cho bạn biết về chúng! Hãy tiếp tục đọc bài viết để hiểu rõ thêm những thức uống tuyệt vời này và bạn có thể lấy chúng từ đâu!

Whisky Infusion là gì?

Khi một chất tạo hương được thêm vào rượu, hỗn hợp đó sẽ được gọi là rượu ngâm. Khi bạn ngâm rượu, bạn sẽ bỏ vào rượu một loại nguyên liệu có hương vị một thời gian. Hương vị từ nguyên liệu đó sẽ được chiết xuất và dần dần ngấm vào rượu, làm thay đổi hương vị ban đầu của rượu. Càng ngâm các loại nguyên liệu trong rượu càng lâu thì hương vị càng được chiết xuất nhiều hơn. Các loại nguyên liệu phổ biến nhất bao gồm các loại thảo mộc và gia vị, trái cây và rau. Một số người cũng thích tẩm ướp rượu với cà phê và trà! Rượu whisky có hương vị rất mạnh và hầu hết các chất tạo hương không thể lấn át được hương vị của nó. Thay vào đó, các chất tạo hương này sẽ giúp làm tăng hương vị và tạo ra một thức uống hoàn toàn mới, khác với những gì bạn sẽ nhận được nếu chỉ trộn rượu whisky với chất tạo hương vị.

Lợi ích của việc ngâm rượu Whisky

  • Có thể mang đến cho rượu whisky của bạn một hương vị mới mà bạn sẽ vô cùng yêu thích! Con người đã ngâm rượu trong nhiều thế kỷ, và không có dấu hiệu nào cho thấy mọi người sẽ sớm dừng lại.
  • Ngâm rượu là một cách tuyệt vời để thử nghiệm các hương vị. Nếu bạn là một người yêu thích rượu whisky, bạn có thể đã thử mọi cách có thể để uống nó. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy nhàm chán với những hương vị thông thường. Với rượu whisky, bạn có thể thử nghiệm với nhiều hương vị khác nhau và tạo ra loại cocktail của riêng bạn với hương vị mới và thú vị!
  • Rượu Whisky ngâm là thức uống hoàn hảo để thưởng thức cùng bạn bè. Bạn có thể ướp một mẻ rượu whisky khổng lồ và giữ chúng trong thùng bảo quản. Bất cứ khi nào bạn có bạn bè đến nhà, bạn có thể phục vụ họ những thức uống hấp dẫn này và có một khoảng thời gian tuyệt vời với những vị khách của mình!
  • Rượu ngâm có thể được tạo ra mà không chứa calo và đường! Mặc dù rượu whisky được biết đến là một thức uống mạnh chứa đầy cồn, nhưng hầu hết mọi người không uống nó vì hàm lượng calo và đường. Với rượu whisky, bạn có thể uống mà không có bất kỳ cảm giác lo lắng!
  • Chúng hoàn hảo cho những người không dung nạp lactose hoặc mắc bệnh tiểu đường. Bởi vì hầu hết các loại rượu whisky ngâm không có đường hoặc sữa trong chúng, chúng là một thức uống an toàn cho những người có chế độ ăn kiêng.
  • Chúng rất dễ làm. Tất cả những gì bạn cần là một vài nguyên liệu và một chút thời gian!
    5 Cách Thức Ngâm Ủ Rượu Whisky Bạn Cần Biết

Cách làm Whisky Infusions tại nhà

Khi bạn muốn làm một mẻ rượu whisky ngâm, trước tiên bạn cần phải tìm được các nguyên liệu phù hợp. Bạn nên chọn những nguyên liệu có hương vị mạnh vì chúng sẽ át chế rượu whisky. Như với bất kỳ loại rượu ngâm nào, các thành phần của bạn phải sạch và không có bụi bẩn và thuốc trừ sâu. Khi bạn đã có nguyên liệu, bạn sẽ cần chuẩn bị chúng. Ví dụ, nếu bạn đang thêm dâu tây vào rượu, bạn sẽ cần phải cắt lát mỏng và sấy khô. Đảm bảo rau quả sạch và không có thuốc trừ sâu; điều này sẽ ngăn các hương vị không mong muốn làm hỏng mẻ rượu của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải cắt nhỏ bất kỳ loại thảo mộc hoặc gia vị nào mà bạn đang thêm vào rượu của mình. Tiếp theo, bạn sẽ cần cho các nguyên liệu của mình vào lọ hoặc hộp đựng khác. Hộp đựng thực phẩm có thể đậy kín là lý tưởng nhất, nhưng bất kỳ hộp đựng nào cũng được miễn là nó sạch sẽ, không có bụi bẩn. Bạn sẽ cần một tỷ lệ một phần rượu với bốn phần nguyên liệu. Điều này sẽ đảm bảo rằng phần lớn hương vị ban đầu của whisky sẽ vẫn còn. Khi các thành phần của bạn đã ở trong hộp, hãy đậy kín và lắc đều. Sau đó, bạn sẽ cần phải đợi ít nhất 24 giờ. Thời gian càng trôi qua, hương vị càng đậm đà. Khi hết thời gian, bạn có thể lọc các thành phần của mình ra khỏi rượu whisky. Bạn có thể sử dụng vải thưa hoặc phin cà phê để lọc hết hạt và các mảnh khác.

Rượu Whisky ngâm trái cây

Rượu whisky trái cây rất phổ biến, và chúng được làm từ khá nhiều loại trái cây mà bạn có thể nghĩ đến! Các loại trái cây phổ biến nhất được sử dụng trong rượu whisky là chanh, cam và táo, nhưng một số người cũng đã thêm nho và lê vào đồ uống của họ. Nếu bạn muốn pha rượu whisky chanh, bạn cần lấy vỏ chanh và cho vào hộp sạch có thể đậy kín. Hãy nhớ để lại một chút chỗ trống ở trên cùng của thùng chứa, vì bạn không muốn rượu đổ ra ngoài! Đổ đầy rượu whisky vào bình chứa của bạn và lắc đều. Sau 24 giờ, bạn có thể lọc rượu whisky để loại bỏ các lát vỏ quả chanh. Bạn có thể phục vụ nó với đá hoặc uống trực tiếp với một vài lát chanh bên cạnh. Đây là một thức uống tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài hoặc tiếp đãi khách. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tận dụng hết chanh trong tủ lạnh của bạn trước khi chúng hỏng!

Herb Whisky Infusions

Nếu bạn là một người yêu thích thảo mộc, bạn có thể đã thử một hai loại cocktail pha thảo mộc. Tuy nhiên, rượu whisky là một thức uống phổ biến mà không thường xuyên được tẩm thảo mộc. Đây là cơ hội để những người yêu thích rượu whisky thử những điều mới mẻ và thú vị! Bạn có thể pha chế rượu whisky thảo mộc bằng một vài bước đơn giản. Đầu tiên, bạn cần nghiền xạ hương và cho vào một hộp sạch, có thể đậy kín với một chút rượu whisky. Nhớ rằng chừa ra một chút khoảng trống ở trên cùng, vì bạn không muốn bình chứa bị tràn! Tiếp theo, bạn sẽ cần lắc đều thùng chứa và để xạ hương ngâm trong rượu whisky ít nhất 24 giờ. Sau thời gian này, bạn có thể lọc rượu whisky để loại bỏ xạ hương. Bạn có thể uống rượu whisky trên đá hoặc thêm một chút nước. Bạn cũng có thể trộn rượu whisky với các đồ uống khác. Đây là thức uống tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài và thưởng thức cùng bạn bè.

Rượu Whisky Cà phê

5 Cách Thức Ngâm Ủ Rượu Whisky Bạn Cần Biết

Rượu whisky pha cà phê rất phổ biến và được sử dụng phổ biến trong các loại cocktail. Bạn có thể pha chế rượu whisky cà phê bằng cách nghiền hạt cà phê rang và cho chúng vào bình chứa rượu whisky. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít hạt cà phê tùy theo sở thích, nhưng một thìa hạt cà phê cho mỗi tách rượu whisky là một tỷ lệ phù hợp. Bạn cũng có thể thêm các thành phần khác vào rượu whisky của mình, chẳng hạn như đường, quế hoặc mật ong. Bạn cũng có thể thêm kem béo để tạo nên sự biến tấu của kem. Điều này tạo ra sự bổ sung tuyệt vời cho một ly rượu whisky và cà phê. Bạn cũng có thể thưởng thức nó trên đá hoặc với một ít kem đánh bông! Thức uống thơm ngon này rất thích hợp để thư giãn sau một ngày dài và tiếp đãi khách hàng.

Rượu Whisky Phô mai

Rượu whisky phô mai còn khá mới, nhưng chúng đã nhanh chóng trở thành một thức uống phổ biến. Bạn có thể pha chế rượu whisky phô mai theo cách tương tự như cách ngâm rượu whisky cà phê. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại phô mai nào bạn muốn cho rượu whisky của mình, nhưng một số lựa chọn phổ biến là cheddar, gouda hoặc Parmesan. Bạn cũng có thể thêm một số thành phần khác vào mẻ rượu của mình, chẳng hạn như đường, quế hoặc đinh hương. Bạn có thể phục vụ rượu whisky này trên đá hoặc pha với các đồ uống khác. Đây là một thức uống tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài và thưởng thức cùng bạn bè!

Sự kết luận

Đây là một số loại rượu whisky ngâm tốt nhất hiện có và chúng tôi hứa rằng bạn sẽ không thất vọng! Chúng là những cách tuyệt vời để thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài, và chúng còn tuyệt vời hơn khi được chia sẻ với bạn bè! Những thức uống này rất ngon và sẽ giúp bạn thay đổi cách thức thưởng thức rượu whisky của mình. Bạn có thể thử bất kỳ công thức nào trong số các công thức này hoặc đưa ra các thử nghiệm của riêng bạn. Rượu whisky ngâm là một cách tuyệt vời để thử nghiệm các hương vị và tạo ra các loại cocktail của riêng bạn với hương vị mới và thú vị. Chúng cũng rất dễ làm và là một món quà tuyệt vời cho những người yêu thích rượu whisky!

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian chờ đợi cho mỗi mẻ ngâm ủ của mình, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm Máy hút chân không có chức năng infuse của Lý Gia Viên, các thiết bị này sẽ đẩy nhanh quá trình ngâm ủ và giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account