Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Món Yêu Thích Của Tôi: Kem Dâu Tây Phủ Socola Tự Làm

Món Yêu Thích Của Tôi: Kem Dâu Tây Phủ Socola Tự Làm

Khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên thì đó là thời điểm thích hợp để thưởng thức món kem lạnh. Cho dù bạn thích kem ốc quế hay kem hộp, có một cây kem để thưởng thức vào những ngày hè nóng nực là một điều tuyệt vời. Khi còn nhỏ, tôi thích đi ăn kem sau bữa tối vào những đêm nóng nực và đến khi trưởng thành, niềm yêu thích kem của tôi càng lớn!

Nếu bạn có một máy làm kem thì bạn sẽ biết chúng thú vị như thế nào! Không có gì bằng khi cắn vào một miếng dâu tây phủ socola ngon tuyệt và biết chính xác những thành phần trong đó. Blog này sẽ hướng dẫn bạn quy trình tự làm kem dâu tây phủ socola ngay tại nhà.

Kem và sữa chua khác biệt như nào?

Món Yêu Thích Của Tôi: Kem Dâu Tây Phủ Socola Tự Làm
Kem và sữa chua đều là những món tráng miệng ngon, nhưng sự khác biệt là gì? Trước tiên, chúng ta hãy xem xét các thành phần. Cả kem và sữa chua đều bắt đầu từ sữa và đường nhưng điểm khác biệt chính là kem có độ béo cao hơn sữa chua. Sữa chua cũng chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi hơn kem vì nó cần nhiều men vi sinh hơn để được gọi là “sữa chua”, trong khi kem có rất ít.

Lượng không khí trong sữa chua thường ít hơn trong kem, đó là lý do tại sao sữa chua thường có lượng kem ít hơn. Sữa chua đông lạnh cũng chứa ít chất béo bão hòa hơn kem, và thường ít calo hơn. Điểm khác biệt cuối cùng là kem phải được bảo quản tại nhà trong tủ đông, trong khi sữa chua chỉ cần để trong tủ lạnh bình thường.

Tự làm kem tại nhà

Tự làm kem cho riêng mình dễ dàng hơn nghĩ! Bạn không cần bất cứ thứ gì cầu kỳ mà chỉ cần một vài nguyên liệu cơ bản, một chút kiên nhẫn và một vài thiết bị gia dụng. Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một công thức, một nơi tuyệt vời để thực hành cùng với các hương vị cổ điển như vani và socola, hoặc các món yêu thích theo mùa như bí ngô hoặc bạc hà. Sau khi đã chọn được, bạn cần quyết định xem mình muốn sử dụng nguyên liệu tươi hay nguyên liệu đóng hộp. Nếu bạn muốn làm món kem gì đó đặc biệt hơn, chẳng hạn như kem bơ, bạn sẽ cần sử dụng nguyên liệu tươi.

Một điều cuối cùng cần ghi nhớ là bạn muốn thưởng thức món kem của mình như thế nào. Những hộp pints nhỏ hoặc hộp tubs lớn dùng đựng kem ​​rất thích hợp để thưởng thức tại nhà, kem tươi ngon nhất khi dùng sữa lắc hoặc mứt kem.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm kem bằng máy và muốn món kem đơn giản hay đặc biệt tùy thích, máy làm kem là một khoản đầu tư tuyệt vời nếu bạn có ý định làm kem thường xuyên hoặc dùng để kinh doanh. Nếu bạn đang sử dụng máy làm kem, bạn cần làm đông lạnh khuôn trước để khuôn có thời gian làm đủ độ lạnh. Bạn có thể trữ đông trong túi kín hoặc trong hộp có nắp đậy để ngăn kem bị đóng băng.

Nếu đang đang tìm kiếm cho mình một chiếc tủ có thể bảo quản được món kem của mình ở một điều kiện lý tưởng, bạn có thể tham khảo các dòng tủ lạnh hoặc tủ cấp đông đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Everlasting, Ilsa, Sous Vide Tools,... được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Lý Gia Viên.

Tự làm sữa chua tại nhà

Tự làm sữa chua cũng gần giống như làm kem, nhưng khác nhau ở một vài nguyên liệu. Sữa chua là một món tráng miệng tuyệt vời vào những ngày có thời tiết hơi ấm hoặc nóng. Một trong những điều tuyệt vời của sữa chua là bạn có thể biến nó trở thành một món tráng miệng tốt cho sức khỏe như thêm vào trái cây, các loại hạt hoặc thêm vào những những nguyên liệu theo sở thích như socola và các nguyên liệu ăn kèm khác để tạo nên một món tráng miệng theo phong cách của chính mình.

Để làm món sữa chua của riêng bạn, hãy bắt đầu bằng cách chọn một công thức và tập hợp các nguyên liệu bạn thích. Bạn sẽ cần bột làm sữa chua, có thể được làm từ sữa tươi hoặc sữa tách béo, một số loại chất làm ngọt, như đường cát hoặc chất làm ngọt dạng lỏng như siro và cuối cùng là thêm lớp phủ lên bề mặt sữa chua khi đã đông.

Chọn những nguyên liệu ăn kèm mà bạn thích

Món Yêu Thích Của Tôi: Kem Dâu Tây Phủ Socola Tự Làm

Khi bạn đã quyết định loại kem hoặc sữa chua mà bạn muốn làm, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về việc chọn lựa những nguyên liệu ăn kèm nào để kết hợp vào món tráng miệng của mình. Bầu trời là rộng lớn cũng giống như có rất nhiều ý tưởng dành cho bạn để có thể sáng tạo không giới hạn:

  • Caramen và đậu phộng: một sự kết hợp cổ điển, thêm caramen và đậu phộng vào kem của bạn hoặc trộn chúng vào sữa chua của bạn để tăng độ thơm ngon cho món tráng miệng.
  • Siro socola: rưới 1 ít siro socola lên kem hoặc sữa chua của bạn để có có một món tráng miệng đậm đà hơn.

Bắt tay vào việc thôi nào!

Sau khi đã quyết định được loại kem hoặc sữa chua mà bạn muốn làm, đã đến lúc bắt tay vào thực hành! Dưới đây là một số bước cơ bản bạn có thể làm theo cho bất kỳ món tráng miệng nào bạn quyết định làm. Đầu tiên, hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm kem hoặc sữa chua, các loại ăn kèm khác để trang trí trên bề mặt như trái cây cắt nhỏ chẳng hạn.

Tiếp theo, bắt đầu nấu các thành phần chính. Nếu bạn làm kem, bạn sẽ cần hâm nóng sữa hoặc nếu làm sữa chua, bạn cần hâm nóng phần sữa chua cái (là một từ ngữ dùng để chỉ hủ sữa chua ban đầu bạn dùng để kết hợp với các nguyên liệu khác và trải qua quá trình lên men để tạo ra thành phẩm sữa chua cuối cùng).

Sau khi thành phần chính đã nấu xong, hãy thêm bất kỳ lớp phủ trang trí nào bạn muốn sử dụng. Cuối cùng, hãy chuyển hỗn hợp kem của bạn sang máy làm kem và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc đổ hỗn hợp sữa chua của bạn vào một hộp có thể đậy kín và cho vào tủ đông.

Kết luận

Kem và sữa chua đông lạnh đều là những món ăn ngon, nhưng không gì sánh bằng món tráng miệng mà mình tự tay làm! Tự làm kem hoặc sữa chua tại nhà là một cách tuyệt vời và an toàn để thưởng thức mà không bị cảm giác có lỗi vì nuông chiều bản thân. Nếu bạn đang tự làm kem hay sữa chua cho riêng mình, bạn có thể kiểm soát chính xác những nguyên liệu bên trong, điều đó có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh liều lượng theo ý sao cho có lợi cho sức khỏe hoặc theo sở thích cá nhân. Bất kể bạn quyết định làm gì, bạn sẽ rất vui vì đã dành thời gian để tự làm ra thành phẩm!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account