Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Những Xu Hướng Cocktail Trong Năm 2022 Mà Bạn Cần Lưu Ý

Những Xu Hướng Cocktail Trong Năm 2022 Mà Bạn Cần Lưu Ý

Trong năm 2022, nhiều nhà ẩm thực cao cấp sẽ chú trọng bổ sung cocktail vào thực đơn của mình cũng như phát triển các món đồ nhắm để phục vụ khách hàng. 

Những loại cocktail có nồng độ cồn thấp và cocktail đóng chai đang trở nên phổ biến và tập trung vào đồ ăn nhiều hơn. Thêm vào đó, năm nay sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh cocktail mới. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh quán bar đã đưa ra dự đoán của họ rằng: Khi sự lạm phát toàn cầu lắng xuống, người tiêu dùng sẽ xuất hiện những sở thích mới. Ví dụ như khách hàng trở lại quán bar và ngày càng giỏi hơn trong việc tự làm cocktail tại nhà. Khi hậu quả của đại dịch toàn cầu được giải quyết, những hành vi tiêu dùng mới sẽ dần hình thành và và bùng nổ. 

Cocktail mang đi, rượu mạnh và các quán rượu tại địa phương nằm trong số những điều mà họ dự đoán cho năm 2022. 

Thực đơn tập trung vào đồ ăn và đồ uống cổ điển là một trong những xu hướng liên quan đến quán bar dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2022. 

Khi đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến suy nghĩ của mọi người, họ đang tìm kiếm sự cân bằng trong thói quen tiêu dùng của mình. Các quán bar có thể dành nhiều không gian để phục vụ những loại đồ uống có ABV thấp hơn, do nhu cầu lựa chọn rượu có nồng độ thấp hoặc không cồn của khách hàng ngày càng nhiều hơn. Ngoài Abu Dhabi, Dublin và San Francisco, giờ đây còn có các quán bar không có cồn trên khắp thế giới, bao gồm cả London và San Francisco. Cửa hàng bán đồ uống không cồn đầu tiên tại nước Anh được mở bởi Club Soda ở quận West End, London. 

Những Xu Hướng Cocktail Trong Năm 2022 Mà Bạn Cần Lưu Ý

Những loại cocktail không cồn sẽ ngày càng được ưa chuộng hơn

Theo Báo cáo Xu hướng Cocktail được thực hiện bởi Bacardi và The Future Laboratory cho thấy: 58% người dùng đã sử dụng những loại đồ uống không cồn và có ít ABV hơn năm trước. Theo báo cáo, các nhân viên pha chế cũng tận dụng xu hướng no‐and‐low alcohol để cung cấp các lựa chọn hương vị đa dạng cho khách hàng. Vào năm 2020, nhà pha chế người Ý Simone Caporale, từng làm tại Artesian, The Langham đã sáng tạo ra Zeo - một loại thức uống không cồn, có hương vị và kết cấu giống rượu, nhắm đến phục vụ những người tiêu dùng muốn tìm một loại đồ uống thay thế cho rượu bia. Nếu bạn có hứng thú với các sản phẩm rượu không cồn, bạn có thể tham khảo các dòng rượu mạnh không cồn từ thương hiệu Lyre’s sau đây, sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp và phân phối bởi Lý Gia Viên.

Nhiều nơi đã chuyển sang phục vụ đồ uống pha sẵn để tiết kiệm thời gian nhờ xu hướng RTD và cocktail mang đi xuất hiện trong thời kỳ đại dịch. Ví dụ như, các quán bar Heads + Tails và Three Sheets ở London đều cung cấp các loại cocktail đóng chai như một nguồn doanh thu bổ sung hay agave Spirit den Hacha đã biến món uống đặc trưng Mirror Margarita của họ thành nhãn hiệu cocktail đóng chai của riêng mình.

Những Xu Hướng Cocktail Trong Năm 2022 Mà Bạn Cần Lưu Ý

Các loại cocktail đóng chai hoặc pha sẵn sẽ ngày càng phổ biến

Tháng 11/2020, Bacardi tham gia vào thị trường đồ uống pha chế sẵn và đến tháng 6/2021, 10.000 sản phẩm mẫu đã được đưa vào các nhà hàng, quán bar ở châu Âu để giúp họ tăng thêm doanh thu. Đồng thời, tại Christine's, Mondrian Shoreditch cung cấp cả cocktail đóng chai và pha sẵn. 

Vào năm 2022, người tiêu dùng có thể mong đời nhiều loại cocktail đóng chai Instagrammable hơn và các quán bar có thể cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ phong phú hơn để đa dạng hóa sản phẩm cocktails đóng chai của họ. 

Các quán bar đang thúc đẩy việc cung cấp những loại đồ uống kết hợp nhiều hương vị để phục vụ nhu cầu của những khách hàng đang tìm kiếm một loại đồ uống hỗn hợp, đơn giản mà họ có thể tự làm tại nhà. Theo báo cáo Cocktails in Europe của CGA, Aperol Spritz hiện là loại cocktail phổ biến nhất ở châu Âu.

Theo giám đốc điều hành của Campari Group UK, Brad Madigan, thói quen mua đồ uống cho các ngày lễ tết hay dịp đặc biệt nào đó của người tiêu dùng đã thay đổi so với năm trước. Người tiêu dùng đã tìm cách chế tạo lại đồ uống nổi tiếng Aperol Spritz tại nhà trong 8 tháng đầu năm và kết quả là lượt tìm kiếm Aperol Spritz đã tăng 70% so với cùng kỳ năm 2020.

Những Xu Hướng Cocktail Trong Năm 2022 Mà Bạn Cần Lưu Ý

Các quán bar cũng chú trọng việc kết hợp đồ ăn cùng với cocktail

Martinis và Negronis có thể trở nên phổ biến hơn vào năm 2022. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các điểm uống độc đáo như speakeasies hoặc các cơ sở theo chủ đề và trải nghiệm dựa trên các bộ phim yêu thích của họ, cho phép họ hồi tưởng lại những khoảnh khắc trên màn ảnh. Các quán bar đã gợi lên những sự thay đổi hiện đại trên các món cũ được yêu thích như Cosmos và Espresso Martinis để thu hút khách hàng quay trở lại quán.

Theo nhà bán lẻ đồ uống trực tuyến The Bottle Club, khi Sex and the City khởi động lại And Just Like That được phát sóng trên TV vào cuối năm 2021, món ăn nổi tiếng của chương trình: Cosmopolitan, đã tăng 204% lượt tìm kiếm toàn cầu.

Espresso Martinis hiện đã có mặt tại các địa điểm chuyên dụng ở London cũng như các quán bar bật lên trình chiếu The French Dispatch trên khắp thế giới. Ngoài ra, ở Nashville, bạn có thể nhâm nhi ly martini Home Alone hoặc ở Glasgow, đồ uống có cồn mới của Indiana Jones.

Trong năm tới, nhiều địa điểm và trải nghiệm dựa trên những bộ phim nổi tiếng có thể ngày càng phổ biến, giống như đồ uống disco và các món ăn cổ điển. Người tiêu dùng chọn đồ uống chất lượng cao hơn trong thời kỳ đại dịch và nhiều thương hiệu cung cấp các loại cocktail và đồ ăn ngon để họ có thể mở tiệc ngay tại nhà. Các cơ sở kinh doanh đang cố gắng cung cấp các đồ uống sang trọng hơn và đồ ăn được phục vụ ít hơn hoặc mang đến những trải nghiệm dùng thử cho khách hàng để giữ chân họ lâu hơn. Các loại trà chiều Boozy hiện có sẵn trên khắp thế giới, bao gồm cả tại London's Lyaness và Mr Fogg's House of Botanicals, nơi phục vụ cocktail trong tách trà.

Eve’s Bar trong nhà hàng Frog ở London đã cung cấp thực đơn dùng thử bên cạnh thực đơn cocktail theo chủ đề mùa đông. Các món ăn nhẹ nhấn mạnh việc sử dụng nguyên liệu theo mùa và những nguyên liệu sẵn có trong bếp. Việc kết hợp cocktail và đồ uống tại quầy bar sẽ được chú trọng tại các cơ sở cuối cùng vào năm 2022 do việc tăng cường tập trung vào việc kết hợp cocktail.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account