Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Cách Chọn Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Cách Chọn Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Cho Người Mới Bắt Đầu

Trang bị một chiếc máy pha cà phê espresso tại nhà là giải pháp tuyệt vời để có một tách cà phê nhanh chóng mà không cần phải ra quán. Dù bạn là một chuyên gia về espresso hay chỉ là một người uống cà phê thường xuyên, việc sở hữu một chiếc máy pha cà phê đúng điệu có thể mang lại trải nghiệm thú vị. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về các loại máy khác nhau cũng như chọn một sản phẩm phù hợp để phục vụ tốt nhu cầu pha cà phê tại nhà.

Những lưu ý khi chọn máy pha cà phê (coffee machine) 

Khi lựa chọn máy pha cà phê, có vài điều cần xem xét. Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là phạm vi giá cả. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại máy ở nhiều phân khúc giá, từ các mẫu bình dân đến cao cấp. Một yếu tố khác cần xem xét khác là loại cà phê bạn thích uống. Vì có một số máy phù hợp với một số loại cà phê cụ thể, vì vậy quan trọng là tìm một máy có thể pha loại espresso mà bạn đang tìm kiếm. Cuối cùng, bạn nên xem xét tần suất sử dụng máy. Nếu chỉ khi thoảng bạn mới dùng đến, có thể chọn một mẫu máy cơ bản. Còn nếu bạn sẽ sử dụng máy thường xuyên, hãy đầu tư vào một chiếc máy chất lượng cao hơn.

Có những loại máy pha cà phê nào?

Có rất nhiều loại máy khác nhau, trong đó phổ biến nhất là: máy pha cà phê tự động (automatic espresso machine), máy pha cà phê thủ công (manual espresso machine) và máy phê sử dụng cà phê viên nén (pod coffee maker). 

Những lợi ích khi bạn sở hữu một chiếc máy pha cà phê 

Dưới đây là những lợi ích bạn có thể nhận thấy rõ ràng khi sở hữu một chiếc máy pha cà phê gia đình: 

  • Thứ nhất, nó giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thay vì phải đến quán cà phê mỗi buổi sáng, bạn có thể thong dong pha tách cà phê tại chính ngôi nhà của mình. 
  • Thứ hai, nó giúp bạn pha cà phê hoàn hảo nhất theo ý muốn. Bạn có thể kiểm soát hương vị, tùy chỉnh chúng theo gu của riêng mình mà không phải phụ thuộc vào công thức của bất kỳ ai. 
  • Thứ ba, máy pha cà phê espresso cũng là một chủ đề thú vị để bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn bè hay bất cứ vị khách nào ghé thăm nhà bạn. 
Hướng Dẫn Cách Chọn Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Cho

Sở hữu một chiếc máy pha cà phê tại nhà, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Có những loại máy pha cà phê espresso nào?

Máy pha espresso có nhiều hình dáng, kích thước và tính năng riêng. Với nhu cầu sử dụng tại nhà, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những dòng máy dưới đây: 

  • Máy pha espresso bán tự động (semi-automatic espresso machine) 
  • Máy pha espresso thủ công (manual espresso machines)
  • Máy pha espresso siêu tự động/ tự động hoàn toàn (super-automatic espresso machine)

Sử dụng loại máy bán tự động, bạn có thể kiểm soát quá trình pha. Dòng máy pha thủ công rất thích hợp cho những ai muốn có một trải nghiệm pha chế tuyệt vời. Còn dòng máy tự động hoàn toàn sẽ mang đến cho bạn một tách espresso hoàn hảo mà không cần phải tự thực hiện quá nhiều công đoạn. Nếu bạn muốn uống cà phê mà không cần tới nguồn điện thì những loại máy pha cà phê cầm tay, máy pha cà phê mini là những lựa chọn đáng cân nhắc. Chúng không chỉ có thể sử dụng tại nhà mà chúng còn có thể đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch. 

Hướng Dẫn Cách Chọn Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Cho

Máy phê sử dụng cà phê viên nén (pod coffee maker)

Loại máy nào phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng tại nhà?

Khi tìm kiếm máy pha cà phê espresso gia đình để sử dụng tại nhà, có vài điều cần cân nhắc. Trước tiên và quan trọng nhất, bạn nên tìm một máy phù hợp với ngân sách. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bình dân đến cao cấp với mức giá từ vài triệu, vài chục triệu hoặc thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Nhưng quan trọng nhất, hãy chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn không thường xuyên uống cà phê? - Một chiếc máy có chức năng pha chế cơ bản là đủ. Còn nếu bạn muốn có một ly cà phê espresso pha máy mọi lúc, đừng ngại đầu tư vào một sản phẩm cao cấp hơn. 

Máy pha espresso tốt nhất cho người mới 

Nếu bạn mới bắt đầu với cà phê espresso, hãy cân nhắc đến dụng cụ pha cà phê thủ công hay  máy pha cà phê thủ công (manual espresso machine). Loại máy này cần nhiều thao tác hơn máy pha tự động nhưng nó cũng mang lại trải nghiệm pha chế tuyệt vời. Ngoài ra, máy cà phê cầm tay cũng là lựa chọn tuyệt vời. Giá bán của những chiếc máy thủ công này thường rẻ hơn nên chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai có ngân sách hạn chế. Là một người mới bắt đầu, bạn nên tìm kiếm những chiếc máy có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và hướng dẫn dễ hiểu. 

Loại máy pha có giả cả phải chăng nhất 

Tìm một chiếc máy đầy đủ chức năng và giá tốt là một thử thách khó khăn, thế nhưng vẫn có một vài lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nếu hầu bao của bạn không mấy rộng rãi, hãy cân nhắc những chiếc máy pha sử dụng cà phê viên nén (pod coffee maker). Nó vô cùng tiện lợi với những viên cà phê được đóng sẵn. Một lựa chọn tuyệt vời khác là máy pha cà phê espresso cầm tay (manual espresso machine). Chúng có giá rẻ hơn loại máy pha tự động và có thể mang đến trải nghiệm pha chế cà phê espresso tuyệt vời. 

Những loại máy pha espresso tốt nhất trên thị trường 

Dưới đây là danh sách những loại máy pha cà phê espresso được đánh giá cao trên thị trường

  • Nespresso VertuoPlus - là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy pha espresso và những loại cà phê khác. 
  • Breville Barista Express - sở hữu đầy đủ tính năng để bạn pha cà phê espresso hoàn hảo. 
  • DeLonghi Dedica - chiếc máy với giá cả phải chăng và tính năng cơ bản, đủ dùng. 
  • Rocket Espresso - nổi bật với thiết kế sang trọng, độ bền cao và mang đến những phong cách cà phê espresso đa dạng với chất lượng tuyệt hảo, máy pha cà phê 2 vòi này là lựa chọn hoàn hảo để tạo ra những loại thức uống espresso ngon nhất.
    Hướng Dẫn Cách Chọn Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Cho

Máy pha cà phê Rocket Espresso

Đánh giá về máy pha cà phê

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy pha cà phê thì việc tham khảo các nhận xét, đánh giá là rất quan trọng. Những nhận xét đó có thể cung cấp thông tin quý giá về tính năng và hiệu suất của một sản phẩm, vì vậy bạn cũng nên xem qua trước khi ra quyết định mua. Ngoài ra, những đánh giá đó còn giúp bạn nhận định loại máy nào tốt nhất trên thị trường. 

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chọn máy pha cà phê

Khi chọn mua máy pha cà phê, việc nghiên cứu và cân nhắc nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Từ việc xem xét loại cà phê mà bạn thích uống đến số tiền có thể chi trả và tần suất sử dụng máy. Cuối cùng là đừng quên đọc những nhận xét, đánh giá từ những khách hàng đã mua sản phẩm trước đó. Đây sẽ là một nguồn thông tin hữu ích giúp bạn số tiền bạn sắp bỏ ra sẽ nhận lại được những giá trị tốt nhất. 

Kết luận 

Việc lựa chọn, tìm mua máy phù hợp với nhu cầu pha cà phê espresso của bạn có thể mất nhiều thời gian và là một thách thức lớn. Thế nhưng, bằng cách tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn có thể dễ dàng tìm được loại máy như ý. Ở bài viết này, chúng tôi đã mang đến cái nhìn tổng quan về các loại máy khác nhau, lợi ích của việc sở hữu một chiếc máy pha cà phê tại nhà. Nếu bạn cần thêm thông tin về các sản phẩm hãy liên hệ với Lý Gia Viên để được tư vấn chi tiết và mua với giá tốt nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account