Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Tìm ra công thức làm bánh mì phù hợp là một thách thức lớn khi làm tại nhà. Vì khi nướng bánh mì chúng ta cần phải chú ý đến nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bánh. Ngay cả sự thay đổi nhỏ nhất về nhiệt độ cũng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến bánh mì. Việc tự làm bánh mì ở nhà cũng cần phải mất khá nhiều thời gian và tốn sức. Ngoài ra bạn phải cẩn thận để hoàn thành từng bước vừa phải, việc nhào bột không đúng cách hoặc quá nhiều men sẽ làm hỏng toàn bộ công thức mà bạn đang hướng đến. Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo các công thức bánh mì tuyệt vời sau đây từ những chuyên gia nổi tiếng: 

Bánh mì sandwich cổ điển

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Nếu bạn đang muốn tạo ra hương vị của một chiếc bánh sandwich mới nướng tự làm, thì đây là công thức dành cho bạn. Món này rất dễ làm để bạn dễ tìm thấy các nguyên liệu cần thiết trong nhà bếp của mình. Công thức tuyệt vời cho người mới bắt đầu đang tìm kiếm một ổ bánh cổ điển, đơn giản. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm bánh mì cho trẻ em. Bạn cũng có thể sử dụng công thức này để làm các loại bánh mì khác nhau như vỏ bánh pizza hoặc bánh mì tròn.

Bánh mì Pháp

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Bánh mì baguette là một trong những loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy lạ mắt và đầy hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn làm một chiếc bánh mì Pháp một cách chuyên nghiệp tại nhà, thì đây là công thức dành cho bạn. Bánh mì baguette cần nhiều thời gian và công sức, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên làm vào cuối tuần khi bạn có nhiều thời gian. Công thức này tốt nhất nên được thực hiện bằng tay (hoặc bằng máy trộn có càng đánh bột) và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đá nướng thay vì khay nướng. Bánh mì baguette tốt nhất nên dùng khi còn ấm, với một ít bơ đun chảy. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho bánh mì nướng kiểu Pháp hoặc làm bánh mì nướng cho món salad hoặc súp.

Bánh mì Ý giòn

Nếu bạn đang thèm một ổ bánh mì Ý giòn, đây là công thức dành cho bạn! 
Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu của Ý. Nhưng nếu bạn không có trong tay những nguyên liệu này, đừng lo lắng! Bạn có thể thay thế bằng loại men Ý mua ngoài. Hãy làm từng bước đúng cách để có được lớp vỏ bánh mì Ý cổ điển mà bạn yêu thích nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đá nướng để nướng bánh mì ý thêm giòn hoặc kết hợp món này với một ít dầu ô liu hoặc bơ.

Bánh mì lúa mạch đen

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại bánh mì lúa mạch đen có tất cả hương vị mà bạn cần, thì đây là công thức dành cho bạn. Bánh mì lúa mạch đen là một loại bánh khó làm hơn. Vì thế, bạn hãy đảm bảo làm theo đúng công thức để có được kết quả tốt nhất. Bánh mì lúa mạch đen tốt nhất nên được làm bằng bột của hạt lúa mạch đen. Chỉ cần thêm nước và các gia vi khác vào công thức, vì bột lúa mạch đen có thể hấp thụ nhiều chất lỏng hơn. Món này tốt nhất nên dùng khi bánh mì còn nóng với một ít bơ hoặc pho mát. Bạn cũng sử dụng bột lúa mạch đen để làm bánh sandwich Reuben cổ điển.

Bánh mì nguyên cám

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Nếu bạn đang muốn tạo ra một loại bánh mì đặc biệt hơn, đây là công thức dành cho bạn!
Công thức này mang đến cho bạn một ổ bánh mì cổ điển với hương vị thơm ngon bổ dưỡng hơn bánh mì trắng chỉ được xay từ một phần hạt lúa mì. Ổ bánh mì nguyên cám được làm bằng bột mì nguyên chất chất lượng cao, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp cả ngũ cốc nguyên hạt và bột đa dụng. Ngoài ra, trước khi bắt đầu, bạn hãy kiểm tra men của bạn và theo dõi thời gian tăng, vì bột mì nguyên cám có xu hướng mất nhiều thời gian hơn một chút để nổi lên. Bánh mì nguyên cám tốt nhất khi được dùng lúc còn nóng với một ít bơ.

Bánh pizza

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Pizza là một loại bánh mì đặc biệt. Bạn đã từng làm một chiếc bánh Pizza tại nhà chưa? Đôi khi, việc tự làm bánh pizza ở nhà sẽ thú vị hơn nhiều so với ăn ngoài. Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức hơn khi đi ra ngoài. Bột bánh pizza rất dễ làm. Điều khó nhất khi làm loại bột này là bạn phải điều chỉnh được độ dày sao cho phù hợp với chiếc bánh. Bạn không muốn nó quá đặc sẽ mất quá nhiều thời gian để nướng chín. Bạn cũng không muốn nó quá mỏng vì nó sẽ bị cháy. Để hạn chế việc này, bạn có thể sử dụng đá nướng để nướng pizza, vì nó sẽ giữ nhiệt và nướng bánh pizza của bạn chín đều.

Bánh mì đen trong lò nướng của Hà Lan

10 Công Thức Làm Bánh Mì Thú Vị Tại Nhà Mà Bạn Nên Thử!

Đây là một loại bánh đơn giản, dễ làm và có hương vị thực sự tuyệt vời. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lò nướng của Hà Lan cho công thức này, vì nó sẽ mang lại cho bạn lớp vỏ sẫm màu đẹp mắt, hoàn hảo cho một ổ bánh mộc mạc. Đây là một công thức rất cơ bản, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng bột mì và men chất lượng cao. Để bột nở gấp đôi là điều cần thiết nếu bạn muốn có một ổ bánh mì thực sự ngon. Bánh mì đen tốt nhất nên dùng khi còn nóng với một ít bơ. Đây cũng là cốt bánh tuyệt vời cho món bánh mì sandwich hoặc bánh mì nướng.

Kết luận
Bánh mì là một trong những loại thực phẩm đã có từ lâu và được mọi người ở các quốc gia khác nhau yêu thích. Sự đa dạng của bánh mì từ bánh mì baguettes kiểu Pháp giòn rụm đến bánh mì bột chua mềm và dai. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là thành phần và công thức được sử dụng để làm ra chúng. Làm bánh mì ở nhà có thể là một thử thách, nhưng sẽ vô cùng bổ ích khi bạn làm đúng cách. Bạn hãy áp dụng thử một vài công thức trên của bánh mì và làm nó cho gia đình và bạn bè cùng ăn nhé. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account