Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Xu Hướng Và Các Loại Trà Sữa Phổ Biến Ở Mỹ

Xu Hướng Và Các Loại Trà Sữa Phổ Biến Ở Mỹ

Uống sữa khiến con người không chỉ cảm thấy khỏe mạnh mà còn mang lại những lợi ích khác. Học viện Dinh dưỡng và Sức khỏe Hoa Kỳ khẳng định rằng sữa là một trong số ít nguồn thực phẩm có thể cung cấp canxi cũng như một số lượng lớn vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, kẽm, riboflavin, niacin, Vitamin A và Vitamin B12. Dù bạn chỉ bắt đầu uống sữa hay đang tìm kiếm địa điểm mới để mua thức uống yêu thích của mình, có nhiều cách khác nhau để thưởng thức! Từ cacao nóng đến latte có lớp sữa beo béo cùng những hương vị và gia vị đa dạng, sự lựa chọn là vô tận. Vậy có các loại trà sữa nổi tiếng nào ở Mỹ, cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Trà sữa nóng

Trà nóng là một trong những đồ uống được tiêu thụ lâu đời nhất trên thế giới. Nếu bạn muốn trà của mình có vị ấm kết hợp với một chút vị ngọt thì trà nóng với một ít sữa bò tươi có thể là thức uống bạn sẽ thích. Nếu bạn đang muốn đi đến một không gian thư giãn, thức uống này chính là một tấm vé. Trà nóng kết hợp với sữa tươi là thức uống rất phổ biến trong các nền văn hóa châu Á và thường được thưởng thức sau bữa ăn. Mỗi nền văn hóa có sự biến đổi của trà và sữa khác nhau nhưng chúng đều có tác dụng giống nhau đó là đưa bạn trở về tuổi thơ. Nếu bạn đang muốn tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng cho ngày mới thì trà sữa tươi nóng là lựa chọn phù hợp. Trà sữa tươi nóng ngon nhất khi dùng với các loại bánh quy hoặc bánh ngọt. Một lựa chọn tuyệt vời khác cho thức uống này là thêm một vài giọt mật ong, bạn sẽ thấy mình quay về như một đứa trẻ lần nữa!

Trà chai

Xu Hướng Và Các Loại Trà Sữa Phổ Biến Ở Mỹ

Chai là tên gọi của một loại trà rất đặc biệt được làm từ trà đen, các loại gia vị ngọt và sữa và có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây là một thức uống nóng thường được thưởng thức vào mùa thu hoặc mùa đông và là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Ấn Độ. Trà Chai có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh nhưng hầu hết mọi người thích uống nóng. Có rất nhiều cách pha chế thức uống này nhưng phổ biến nhất là với sữa và mật ong hoặc kết hợp với các loại gia vị như quế, gừng, quả bạch đậu khấu, v.v. Nếu bạn đang muốn uống một thứ gì đó khác biệt, hãy thử trà Chai với sữa tươi, sữa dừa hoặc sữa đậu nành! Bạn sẽ được thưởng thức một món uống đặc biệt vừa có vị ngọt và cay.

Trà Matcha

Xu Hướng Và Các Loại Trà Sữa Phổ Biến Ở Mỹ

Trà Matcha là một loại trà xanh được nghiền thành bột mịn. Nó thường được sử dụng trong làm bánh và món tráng miệng và cũng là một thành phần tuyệt vời cho bất kỳ đồ uống nào. Matcha rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất làm cho nó trở thành một thức uống rất tốt cho sức khỏe. Trà matcha có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh nhưng phổ biến nhất là uống lạnh. Khi bạn thêm sữa vào thức uống này, nó sẽ tạo ra hiệu ứng bọt khí khiến trà thậm chí còn ngon hơn. Matcha thường được phục vụ trong các quán cà phê và quán bar mang phong cách Nhật Bản. Matcha với sữa tươi hoặc sữa đậu nành cũng là một sự kết hợp độc đáo cho loại thức uống thơm ngon này.

Café au lait (Cafe sữa kiểu Pháp)

Xu Hướng Và Các Loại Trà Sữa Phổ Biến Ở Mỹ

Café au lait là một thức uống ấm được pha bằng cách đổ sữa nóng vào tách cà phê. Đây là một thức uống rất phổ biến ở Pháp và ban đầu được tạo ra bởi các thủy thủ Pháp, những người thường uống cà phê và sữa cùng nhau. Café au lait thường được pha bằng cà phê rang đậm và sữa tươi. Một số người thích thêm một chút đường hoặc chất tạo ngọt khác vào đồ uống để đậm đà hơn. Nếu bạn cảm thấy quá quen thuộc với phong cách uống café au lait cổ điển của Pháp, hãy thử thêm một số gia vị như mật ong hoặc chất làm ngọt hương quế như siro Torani Cinnamon syrup - một loại nguyên liệu pha chế dùng để pha chế các loại đồ uống trà sữa và cafe có bán tại Lý Gia Viên. Một buổi thư giãn hoàn hảo đó là được thưởng thức một tách cafe phê sữa kiểu Pháp cùng một vài người bạn kể về những câu chuyện hằng ngày.

Trà sữa trân châu và trà sữa đậu

Trà sữa trân châu và trà sữa đậu đều là các loại trà sữa nổi tiếng ở Mỹ. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại thức uống khác nhau nhưng phổ biến nhất là kết hợp với sữa tươi, nước cốt dừa và sữa đậu nành. Trà sữa trân châu và trà sữa đậu rất phổ biến trong các nhà hàng Trung Quốc và có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh. Những thức uống này rất đơn giản để làm và có một vị kem rất ngọt ngào. Trà sữa trân châu thường được thưởng thức kèm với những hạt trân châu được làm từ bột sắn và trà sữa đậu thường được phục vụ như một ly cafe frappuccino lạnh.

Trà sữa đậu nành

Trà sữa đậu nành rất phổ biến trong các nền văn hóa châu Á và thường được thưởng thức như một thức uống tráng miệng. Nếu là tín đồ của vani, hẳn bạn sẽ thích món trà sữa đậu nành kết hợp với siro hương vanilla đậm đà của nhà Lý Gia Viên. Các loại trà sữa đậu nành rất dễ làm tại nhà, có vị ngọt và vị mịn được dùng nóng hoặc lạnh. Nếu bạn đang muốn uống một thứ gì đó ngọt ngào thì đây chính là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể thêm một chút đường để có vị ngọt đậm đà hơn!

Trà và cafe New Zealand

Nếu bạn muốn thưởng thức một thức uống khác biệt hơn một chút, trà và cà phê New Zealand là một lựa chọn tuyệt vời. Những thức uống này có một hương vị rất ngọt ngào và khác biệt. Cà phê New Zealand được làm bằng sự pha trộn đặc biệt của những hạt cà phê được trồng ở New Zealand, loại cà phê này có một hương vị rất riêng và thường được kết hợp với sữa và nhiều đường để tạo ra một thức uống giống như hỗn hợp sữa kem. Các loại trà của New Zealand có vị ngọt rất đặc trưng và được làm từ hỗn hợp trái cây khô và gia vị pha chế, tất cả đều mang lại hương vị rất đặc biệt.

Kết luận

Có rất nhiều loại trà sữa khác nhau mà bạn có thể lựa chọn thưởng thức. Từ trà nóng đến trà sữa trân châu phù hợp cho tất cả mọi người. Không có thời điểm nào tốt hơn để thưởng thức một thức uống ấm áp chứa đầy vitamin và chất chống oxy hóa hơn là vào mùa thu và mùa đông, khi bên ngoài trời lạnh giá. Dù bạn thích uống trà nóng hay lạnh, có nhiều cách pha chế gia vị khác nhau để tạo nên sự thơm ngon đồ uống của mình. Dù bạn thích cà phê, trà hay thứ gì khác hoàn toàn, vẫn có trà sữa dành cho tất cả mọi người. Bây giờ bạn đã biết các loại trà sữa nổi tiếng ở Mỹ và bạn sẽ thử món nào trước? Từ đồ uống ngọt đậm đà của siro, mật ong và đường hay có vị béo mặn nhè nhẹ của lớp kem, còn chần chờ gì nữa mà không chọn cho mình một thức uống yêu thích.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account