Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

Khi bạn cần một tia nắng mặt trời, không gì bằng một tách trà chanh để nâng cao tinh thần của bạn. Nhẹ nhàng, sảng khoái và hơi chua chua ngọt ngọt cùng với hương vị say mê tinh tế, trà chanh là một cách thú vị để bổ sung vitamin C cũng như chất chống oxy hóa trong ngày cho bạn. Chúng tôi rất yêu thích thức uống này nên chúng tôi đã tạo ra 5 công thức tuyệt vời hoàn hảo để pha với trà chanh. Cho dù bạn đang tìm kiếm một món súp mới để phục vụ trong mùa đông này hay một món salad để giải trí vào mùa hè, những món ăn này sẽ khiến bạn phải tìm đến chanh mọi lúc.

Trà sả bơ

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

Mỗi tách trà là một cuộc hành trình, nhưng một tách trà sả là một hành trình đặc biệt. Đó là một hành trình táo bạo chứa đầy hương vị bơ, ấm áp và tonic sẽ khiến bạn quay trở lại để dùng thêm nữa. Loại trà này hoàn hảo cho khi bạn muốn một cái gì đó đặc biệt. Đó là một bữa trà nhân dịp đặc biệt tuyệt vời hoặc một bữa trà cho chủ nhật lười biếng. Nó ngon mà không quá ngọt, vì vậy bạn có thể dễ dàng nhâm nhi món này cả ngày.

Những gì bạn cần: 4 cốc nước - 2 thìa lá trà sả - 2 thìa đường - 1/2 thìa muối - 1/2 cốc kem sữa béo - 4 thìa (1/2 thanh) bơ mặn - 1/2 thìa vani - 1/2 thìa cà phê nhục đậu khấu.

Hướng dẫn:

  • Đun sôi nước. Thêm lá trà, đường, muối và kem. Để ngâm trong 5 phút.
  • Dùng rây lọc bỏ lá trà rồi cho bơ, vani và nhục đậu khấu vào khuấy đều.

Bánh quy trà chanh và gừng

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

Những chiếc bánh quy này giống như một ốc đảo trong một biển đồ tráng miệng. Chúng nhẹ nhàng, ngọt ngào và bùng nổ với hương chanh và gừng. Thêm vào đó, chúng rất đơn giản để làm, chỉ sử dụng hai nguyên liệu! Nếu bạn đang thích một món tráng miệng dễ kết hợp với nhau, không mất nhiều thời gian và có đầy đủ hương vị tươi ngon, thì những chiếc bánh quy trà gừng và chanh này là dành cho bạn. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng hết lượng trà còn lại bạn có trong nhà và là thức uống kèm theo hoàn hảo để uống trà cho cả hai người.

Những gì bạn cần: 1 tách trà còn dư - 1/2 chén shortening thực vật - 3/4 chén đường cát - 1/2 muỗng cà phê muối - 1 muỗng canh gừng nạo.

Hướng dẫn:

  • Cho trà, shortening, đường, muối và gừng vào một cái chảo. Nấu trên lửa vừa và nhỏ, thường xuyên đảo nhẹ, cho đến khi hỗn hợp tan chảy hoàn toàn và đường tan.
  • Chuyển hỗn hợp sang một chiếc bát vừa. Để nguội hoàn toàn trước khi dùng thìa thả từng thìa bột lên khay nướng có lót giấy da.
  • Để bánh nguội hoàn toàn trước khi cất vào hộp kín.

Bánh chiffon dâu tây chanh

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

Chúng ta thích nướng, nhưng đôi khi chúng ta cần phải đi một con đường dễ dàng. Đó là nơi xuất hiện chiếc bánh chiffon này. Việc kết hợp với nhau rất nhanh và không cần bất kỳ nguyên liệu cầu kỳ nào. Món bánh này là một cách tuyệt vời để dùng hết trà chanh còn lại. Hương vị đậm, nhưng kết cấu nhẹ và mịn. Đó là một món ăn mà bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đây là một món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày bận rộn, các cuộc tụ họp xã hội và hơn thế nữa!

Những gì bạn cần: 1 cốc nước chanh tươi - 1/2 cốc vỏ chanh - 3 thìa bột nở - 1/2 thìa muối - 1 cốc đường - 3 quả trứng lớn, tách ra - 1/2 cốc bơ, đun chảy - 1 thìa cà phê vani - 1/2 cốc bột mì - 1/2 cốc sữa - 1 cốc dâu tây cắt nhỏ.

Hướng dẫn:

  • Làm nóng lò nướng ở 177°C. Bơ và bột vào chảo nướng tròn 9 inch.
  • Đổ nước cốt chanh và vỏ vào một cái bát. Thêm bột nở, muối và đường. Khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu kết hợp hoàn toàn.
  • Đánh bông lòng đỏ trứng gà cho đến khi hỗn hợp mịn.
  • Cho bơ đã đun chảy, vani, sữa vào khuấy đều. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn.
  • Cho bột vào gấp. Nhẹ nhàng khuấy cho đến khi tất cả bột được kết hợp.
  • Trong một bát riêng, đánh bông lòng trắng trứng cho đến khi hình thành đỉnh cứng. Đổ 1/3 lòng trắng trứng vào âu chanh.
  • Nhẹ nhàng đổ phần lòng trắng trứng còn lại vào âu bột.
  • Đổ bột bánh vào chảo nướng đã chuẩn bị sẵn. Rắc dâu tây cắt nhỏ lên trên mặt bánh. Nướng trong 25 phút hoặc cho đến khi mặt trên của bánh có màu vàng nâu.

Bánh bông lan trà chanh

5 Công Thức Nấu Ăn Từ Trà Chanh

Không có cách nào tốt hơn để nói "Xin lỗi, dạo này tôi rất bận!" còn hơn cả một ổ bánh bông lan thơm phức. Chúng tôi yêu thích công thức cổ điển sử dụng trà chanh làm nguyên liệu bí mật. Ổ bánh mì này là món ăn hoàn hảo để mang đến cho những người cần một chút khích lệ. Món này dễ làm nhưng có vẻ ngoài và mùi vị có vẻ như bạn đã mất rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị. Đó cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng hết lượng trà chanh còn sót lại mà bạn có thể có.

Những gì bạn cần: 3/4 cốc bơ, đã làm mềm - 1 cốc đường - 3/4 cốc đường nâu - 3 quả trứng - 1 thìa vỏ chanh - 1 thìa nước cốt chanh - 1 thìa cà phê chiết xuất vani - 1/2 cốc bột mì đa dụng - 1/2 thìa cà phê muối nở - 1/2 thìa cà phê muối - 1 cốc trà chanh còn dư.

Hướng dẫn:

  • Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 163°C. Bơ và bột mì vào chảo ổ bánh dày 9 inch.
  • Trong một cái bát, đánh bơ và đường với nhau cho đến khi thành kem.
  • Cho từng quả trứng vào, đánh đều sau mỗi lần thêm trứng. Khuấy đều vỏ chanh, nước cốt chanh và chiết xuất vani.
  • Trong một bát riêng, trộn đều bột mì, muối nở và muối với nhau.
  • Khuấy hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ cho đến khi nó kết hợp hoàn toàn.
  • Cho trà chanh vào khuấy đều.

Súp gà chanh

Món súp gà này vừa tươi, vừa bổ và chỉ đơn giản là món ăn sẽ khiến bạn bất ngờ vào những lúc thời tiết mùa đông. Nó chứa đầy chanh, tỏi và rau xanh và là cách hoàn hảo để đưa một số loại rau vào chế độ ăn uống của bạn. Món súp này là cách hoàn hảo để dùng hết trà chanh còn sót lại. Hương chanh xuất hiện nhưng không quá áp đảo. Chúng tôi thích tỏi và vỏ chanh được thêm vào hỗn hợp. Đây là một món súp tuyệt vời để phục vụ khi bạn có bạn bè hoặc gia đình đến chơi.

Những gì bạn cần: 1 muỗng canh bơ - 1 muỗng canh dầu ô liu - 4 nhánh tỏi băm nhỏ - 6 chén nước luộc gà - 4 chén bông cải xanh cắt nhỏ - 2 củ cà rốt xắt nhỏ - 1/2 chén cần tây xắt nhỏ - 1/2 muỗng cà phê muối - 1 / 2 thìa cà phê hạt tiêu - 1/2 thìa vỏ chanh - 2 cốc gà nấu chín băm nhỏ - 1/2 cốc trà chanh.

Hướng dẫn:

  • Đun chảy bơ và dầu ô liu trong một nồi súp lớn trên lửa vừa. Cho tỏi vào xào.
  • Cho nước luộc gà, bông cải xanh, cà rốt, cần tây vào. Rắc muối, tiêu và vỏ chanh.
  • Đun sôi, sau đó giảm lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa súp trong 20 phút.

Sự kết luận

Ít có điều gì dễ chịu bằng một tách trà nóng. Nó làm dịu tâm hồn bạn và làm ấm bụng của bạn với mỗi ngụm trà. Trà chanh cũng không khác. Nó có vị chua ngọt vừa giúp làm dịu và làm ấm cơ thể. Thêm vào đó, nó chứa đầy đủ các lợi ích sức khỏe. Trà chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một lối sống lành mạnh. Nó chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ. Những chất này giúp chống lại bệnh tật và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Trà chanh không chỉ ngon mà còn có thể giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account