Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Trà Sữa Và Các Loại Nguyên Liệu Trà Sữa Phổ Biến

Trà Sữa Và Các Loại Nguyên Liệu Trà Sữa Phổ Biến

Trà sữa là một thức uống phổ biến, thành phần thường bao gồm trà, sữa và đường (hoặc các chất tạo ngọt khác). Thuật ngữ “trà sữa" có thể để chỉ nhiều loại thức uống khác nhau, miễn là trong thành phần có trà và sữa, nhưng cũng có người dùng từ “trà sữa” chỉ để gọi cho món “Trà sữa trân châu Đài Loan” - trà đen kết hợp với sữa đặc, sữa bột nguyên kem và đường.

Trà Sữa Và Các Loại Nguyên Liệu Phổ Biến

Trà sữa (còn được gọi là trà trân châu, trà boba hay trà sữa trân châu) là một thức uống tuyệt vời, có nguồn gốc từ Đài Loan gồm trà, sữa và đường (tuỳ chọn). Để tăng thêm sự đa dạng cho hương vị, có thể kết hợp “trà sữa' cùng mới một số loại trái cây khác, phổ biến là xoài, dâu tây,...các loại trái cây nhiệt đới. Đặc biệt hơn, bạn có thể lựa chọn trà xanh, trà xanh hương hoa nhài, sương sáo mật ong,... để kết hợp với trà sữa, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hương vị tuyệt vời của chúng. 

Trà sữa được phục vụ lạnh

Trà sữa thường sẽ được phục vụ lạnh đến tay bạn, điều này có nghĩa là đá viên sẽ được thêm vào đồ uống trước khi phục vụ. Cần lưu ý rằng trà sữa cũng có thể được phục vụ nóng, nhưng đồ uống này thường được uống lạnh hơn. Nếu bạn gọi trà sữa tại một nhà hàng hoặc quán cà phê, thì bạn sẽ nhận được đồ uống của mình trong một cốc cỡ 16 ounce - 470 ml.

Trà là thành phần chính

Trà là thành phần chính của thức uống này, vì nó cung cấp hầu hết hương vị và hương thơm. Trà sữa có thể được pha bằng các loại trà đen, ô long, hoặc trà xanh; trà xanh matcha; trà pu-erh; hojicha (trà xanh rang Nhật Bản); ô long; Trà đá Thái (thực ra không phải từ Thái Lan nhưng chúng phổ biến ở đó).

Sữa nguyên kem được ưa chuộng hơn cả vì độ béo ngậy

Trà Sữa Và Các Loại Nguyên Liệu Phổ Biến

Loại trà sữa phổ biến nhất là sử dụng sữa nguyên chất để tạo ra một kết cấu kem béo ngậy. Đối với những người không thể dung nạp sữa hoặc không dung nạp đường lactose, có thể lựa chọn thay thế như sữa hạnh nhân và nước cốt dừa. Những đồ uống không sữa này cung cấp một sự thay thế lành mạnh cho những người đang tìm kiếm một loại đồ uống không có sữa. Sữa hạnh nhân là một nguồn cung cấp protein, vitamin E và kali dồi dào, sữa dừa đã được chứng minh là giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh ở cả những người bị tăng huyết áp và những người không mắc bệnh này. 

Kết luận

Trà sữa là thức uống phổ biến ở nhiều nước châu Á, nhưng nó đã nhanh chóng phát triển mạnh mẽ sang phương Tây. Có thể dễ dàng hiểu vì sự kết hợp giữa trà và sữa rất ngon, dễ thưởng thức và bổ dưỡng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một loại thức uống mới vào mùa hè này, hay đơn giản là tìm kiếm một loại thức uống mới cho vào thực đơn của bạn, thì trà sữa chính là đáp án cho câu hỏi này. Hãy thử nhé!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account