Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Sự Thật Về Trà Xanh Đã Được Khoa Học Nghiên Cứu Và Chứng Minh

Sự Thật Về Trà Xanh Đã Được Khoa Học Nghiên Cứu Và Chứng Minh

Trà xanh là một loại trà được chiết xuất từ lá của cây Camellia sinensis (cây trà xanh). Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư, bệnh tim và các bệnh khác. Nó cũng được sử dụng để giảm cân và giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Trà xanh được chế biến bằng cách sử dụng lá của cây camellia sinensis

Trà xanh được chế biến bằng cách sử dụng lá của cây camellia sinensis. Loại trà mà chúng ta thường gọi là "trà xanh" được làm bằng cách hấp lá trà xanh tươi. Điều này làm thay đổi màu sắc và hương vị của chúng, loại bỏ một số tannin của chúng, mặc dù quá trình oxy hóa tạo ra nhiều kết quả.

Trà xanh có caffeine, nhưng không nhiều như cà phê

Trà xanh có một số caffeine, nhưng không nhiều như cà phê. Caffeine trong trà xanh không mạnh và không gây nghiện. Trên thực tế, lượng caffein trong trà xanh ít gây vấn đề hơn so với lượng đường có trong hầu hết các loại đồ uống có ga.

Trà xanh có thể giúp bạn giảm cân

Trà xanh có chứa một số chất có thể giúp bạn giảm cân. Cụ thể, catechin trong trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng quá trình oxy hóa chất béo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Trà xanh cũng có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể và ngăn ngừa tăng cân bằng cách giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nghiên cứu cho thấy rằng uống 3 tách trà xanh mỗi ngày trong 8 tuần có thể giảm đến 16% mỡ bụng. Trà xanh cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn vì nó kích hoạt các hormone trong dạ dày báo hiệu cảm giác no.

Các nghiên cứu bổ sung cho thấy uống 2-4 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng (lượng calo bị đốt cháy), có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày ngay cả khi bạn không tập thể dục hoặc thay đổi bất cứ điều gì khác về thói quen của bạn!

Trà xanh cũng bao gồm Catechin

Có thể bạn chưa từng nghe nói về catechin trước đây, nhưng nó là một chất chống oxy hóa giúp giảm thiệt hại do các gốc tự do gây ra - các phân tử không ổn định có thể tàn phá các tế bào. Nói cách khác, nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Catechin được tìm thấy trong trà xanh và ngăn ngừa stress oxy hóa bằng cách vô hiệu hóa các phần tử có hại này trước khi chúng có thể làm hỏng các phân tử quan trọng như DNA.

Matcha được làm từ toàn bộ lá trà được trồng trong bóng râm và được thu hoạch từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Nó có một màu xanh lá cây tươi sáng độc đáo và hương vị đặc biệt hơn các loại trà xanh khác.

Matcha (抹茶, nghĩa đen là "trà bột") là một loại trà xanh dạng bột được làm từ lá trà xay nhuyễn, được sử dụng trong ẩm thực Nhật Bản và trà đạo truyền thống của Nhật Bản. Nó cũng trở nên phổ biến như một thành phần trong các món đá xay, latte và các công thức làm bánh.

Hương vị của matcha rất khác biệt so với các loại trà khác: nó có vị ngọt tự nhiên và hương thơm cỏ cây mà không có vị đắng hay chát. Nhiều người thích uống nó vì họ không cần phải thêm đường hoặc sữa để che khuất hương vị như nhiều loại trà khác. Tuy nhiên, một số thích thêm các thành phần như mật ong hoặc kem để tăng hương vị hơn nữa!

Trà Sencha

Sencha” là loại trà xanh phổ biến nhất ở Nhật Bản. Sencha được sản xuất từ ​​lá và búp trà non, được hấp, cuộn và sấy khô. Nó tạo ra một màu xanh lá cây đậm đặc biệt khi ngâm nước. Sencha cũng có một hương vị vừa ngọt ngào vừa mạnh mẽ.

Trà Sencha được sản xuất tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, tuy nhiên, nó phổ biến nhất đối với người tiêu dùng Nhật Bản - nơi nó chiếm 70% tổng số loại trà xanh được tiêu thụ ở đây hàng năm!

Trà xanh hoa nhài 

Trà xanh hoa nhài được làm từ lá trà xanh kết hợp với cánh hoa nhài tạo nên hương thơm và mùi vị hấp dẫn. Điều này làm cho nó trở thành một loại trà thơm hơn các loại trà xanh khác. Trà hoa nhài là một thức uống phổ biến ở châu Á và được cho là giúp giảm căng thẳng.

Trà xanh có một số lợi ích sức khỏe 

Trà xanh là một nguồn bổ sung chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó chứa nhiều catechin, là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim, cũng như bệnh tiểu đường.

Kết luận

Trà xanh là một thức uống lành mạnh có thể được hầu hết mọi người thưởng thức. Nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn không cần phải lo lắng về hàm lượng caffeine nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc tìm phương pháp hạn chế bệnh giảm huyết áp. Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều cách hơn để kết hợp trà xanh vào chế độ ăn uống của mình, hãy thử để nó làm hương liệu cho các loại thực phẩm khác như bánh kếp hoặc bánh quế nhé!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account