Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Sản Xuất Kombucha: Cách Làm Thủ Công Dễ Thực Hiện

Hướng Dẫn Sản Xuất Kombucha: Cách Làm Thủ Công Dễ Thực Hiện

Bạn có biết rằng kombucha là một thức uống lên men chứa probiotic với rất nhiều lợi ích? Vâng, nếu bạn không biết thì giờ bạn đã biết rồi đấy. Và vì bạn đang đọc bài viết này, chúng tôi cho rằng gần đây bạn đã phát hiện ra tình yêu của mình với kombucha. Vậy thì tuyệt quá vì bạn sẽ không thất vọng với bài đăng này - chúng tôi sẽ dạy bạn mọi thứ bạn cần biết về cách ủ trà kombucha: Tại sao nó tốt cho sức khỏe của bạn và cách tốt nhất để làm nó tại nhà trong thời gian ngắn nhất có thể. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia về lên men và tự phát triển nguồn cung cấp kombucha tại nhà, hãy tiếp tục đọc để biết thêm thông tin hữu ích.

Lợi ích của kombucha

Trước khi bắt đầu, trước tiên chúng ta hãy tập trung vào những lợi ích của kombucha. Rốt cuộc, đây là điều sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục đọc và cuối cùng là thử tự làm kombucha của riêng bạn. Kombucha là một loại trà lên men có chứa men vi sinh. Nhiều người đã liên kết chế phẩm sinh học với những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Kombucha đã được sử dụng hàng nghìn năm ở nhiều quốc gia và nền văn hóa. Nó bắt đầu trở nên phổ biến ở phương Tây vào những năm 80 như một thức uống tốt cho sức khỏe. Những lợi ích sức khỏe của kombucha là rất nhiều. Như chúng tôi đã đề cập, nó là một thức uống chứa probiotic giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nó cũng có thể ngăn ngừa và điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau như dị ứng, viêm khớp, ung thư, tiểu đường, bệnh tim và viêm xương khớp. Nó cũng có thể giúp giảm cân và giải độc. Kombucha rất giàu vitamin B, chất chống oxy hóa và enzym có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da và mái tóc của bạn.

Tại sao việc tự làm kombucha ở nhà lại quan trọng

Hướng Dẫn Sản Xuất Kombucha: Cách Làm Thủ Công Dễ Thực Hiện

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, kombucha là một thức uống lên men có chứa lợi khuẩn. Do đó, điều tối quan trọng là bạn phải bắt đầu tự nuôi kombucha ở nhà. Bằng cách này, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các thành phần có trong đồ uống của bạn. Vì vậy, tại sao bạn lại không tự làm kombucha ở nhà chứ? Bạn sẽ tránh được chất bảo quản và chất phụ gia thường được thêm vào đồ uống mua ở cửa hàng. Có thể khá tốn kém khi mua kombucha từ cửa hàng, và nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp, bạn sẽ biết điều này quan trọng như thế nào. Hãy nhớ rằng kombucha rất tốt cho sức khỏe, tốt nhất là bạn nên bắt đầu tự nuôi kombucha ở nhà.

Thiết bị bạn cần để tự làm kombucha tại nhà

Điều đầu tiên bạn cần là một chiếc bình nơi bạn sẽ ủ kombucha của mình. Bạn có thể sử dụng một cái lọ lớn, một thùng thủy tinh lớn hoặc một thùng gỗ. Dù bạn quyết định sử dụng bình nào, hãy đảm bảo rằng nó sạch sẽ, không có vết nứt và được làm từ vật liệu an toàn thực phẩm. Điều tiếp theo bạn cần là kombucha SCOBY (nuôi cấy cộng sinh vi khuẩn và nấm men). Bạn có thể mua nó trực tuyến hoặc từ một nhà sản xuất trà kombucha địa phương. Bạn cũng sẽ cần một ít đường, túi trà và một miếng vải sạch. Đảm bảo rằng mọi thứ đều sạch sẽ và không có côn trùng hoặc sâu bệnh ẩn nấp trong đường và trà của bạn. Bạn cũng sẽ cần một cái lọ để lấy chất lỏng đã lên men.

Hướng Dẫn Sản Xuất Kombucha: Cách Làm Thủ Công Dễ Thực Hiện

Hướng dẫn từng bước về cách tự nuôi Kombucha tại nhà:

  • Bước 1 - Đầu tiên, bạn hòa tan đường vào một ít nước ấm. Bạn không nên thêm đường trực tiếp vào kombucha vì nó sẽ giết chết SCOBY mà bạn sẽ sử dụng để lên men.
  • Bước 2 - Cho túi trà vào nước đường và ủ khoảng 10 phút.
  • Bước 3 - Vớt túi trà ra khỏi nước đường.
  • Bước 4 - Cho nước đường đã ủ vào âu sạch.
  • Bước 5 - Thêm SCOBY và phủ lên bình bằng một miếng vải sạch để tránh côn trùng và động vật gây hại. Ngoài ra, không đậy nắp hoàn toàn bình vì bạn sẽ phải lấy vải ra vài ngày một lần để giải phóng khí CO2 tích tụ.
  • Bước 6 - Để kombucha lên men ở nơi ấm áp trong 7-10 ngày. Bạn có thể sử dụng bộ đếm thời gian lên men hoặc nhà bếp để theo dõi các ngày.
  • Bước 7 - Sau 7-10 ngày, lấy SCOBY ra và cho vào lọ sạch.
  • Bước 8 - Chiết kombucha đã lên men và lọc bằng vải sạch hoặc vải muslin.

Sự kết luận

Kombucha là một thức uống lên men có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải bắt đầu tự nấu kombucha ở nhà. Bạn cũng có thể tặng bạn bè và người thân trong gia đình món kombucha do tự tay mình ủ.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account