Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Pha Latte Đá Thơm Ngon Và Sảng Khoái

Cách Pha Latte Đá Thơm Ngon Và Sảng Khoái

Giờ đã là mùa hè và latte đá có mặt ở khắp mọi nơi. Cho dù bạn gọi chúng là cà phê frappuccino, đồ uống đá xay hay một thứ gì đó hoàn toàn khác, có vẻ như không có gì thoát khỏi niềm yêu thích sự mát lạnh trong mùa này. Tuy nhiên, với tất cả các hương vị, kích cỡ và biến thể khác nhau có sẵn, thật khó để biết bắt đầu từ đâu khi đặt hàng - hoặc tự làm ở nhà. Latte đá có vẻ giống như một thức uống phức tạp để làm ở nhà nhưng chúng thực sự siêu đơn giản khi bạn biết cách! Ngay cả khi bạn chưa bao giờ pha đồ ​​uống như thế này trước đây, với các mẹo và thủ thuật đơn giản của chúng tôi, bạn sẽ biết cách làm latte đá và nhâm nhi chúng ngay lập tức. Hãy tiếp tục đọc bài viết để biết thêm một số ý tưởng tuyệt vời và tự làm món cà phê latte đá thơm ngon và sảng khoái cho riêng mình.

Quyết định hương vị latte yêu thích của bạn

Điều này nghe có vẻ như không có lý trí, nhưng hương vị ly latte đá của bạn là yếu tố quyết định xem nó có ngon hay không. Mặc dù có rất nhiều hương vị thơm ngon để bạn lựa chọn, nhưng mỗi hương vị sẽ ảnh hưởng đến hương vị tổng thể của thức uống. Ví dụ, thêm caramel vào đồ uống của bạn sẽ làm cho nó ngọt ngào, nhưng nó cũng có xu hướng làm cho nó đặc hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần thêm nhiều đá viên (hoặc thậm chí một ít nước) để làm loãng và tạo độ sệt dễ uống. Để giúp bạn quyết định sử dụng hương vị nào, hãy suy nghĩ về thời gian trong ngày và sở thích của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ngọt ngào hơn một chút, thì hãy tìm đến hương vị như vani hoặc caramen. Để có một thức uống tươi mát hơn, các hương vị như xoài hoặc chanh dây là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thú vị hơn một chút, thì hãy thử thêm một ít kem vào đồ uống của mình để có một ly latte đá thơm ngon và hấp dẫn.

Đong đếm và pha trộn các thành phần

Cách Pha Latte Đá Thơm Ngon Và Sảng Khoái

Nếu bạn đã quyết định thêm bất kỳ thành phần bổ sung nào vào ly latte đá của mình, thì trước tiên bạn cần phải đo lường chúng. Thông thường, nhân viên pha chế sẽ hỏi bạn muốn bao nhiêu muỗng si rô, nhưng nếu ở nhà, bạn nên đo lường để đồ uống của bạn không quá ngọt. Nếu bạn đang thêm bất kỳ thành phần bổ sung nào, thì bạn có thể trộn chúng trong một cốc riêng. Bây giờ bạn đả có đầy đủ tất cả các nguyên liệu, bạn đã sẵn sàng để pha chế đồ uống của mình. Bắt đầu bằng cách pha cà phê, lượng bột cà phê sử dụng nên tương đương với một cốc cà phê (khoảng 2 muỗng canh). Bạn cũng có thể sử dụng máy pha cà phê espresso nếu có. Bây giờ, thêm cà phê vào máy xay của bạn cùng với các nguyên liệu còn lại. Nếu bạn có sử dụng si-rô, thì bạn không cần thêm nhiều nước. Nếu bạn đang thêm kem, thì bạn sẽ cần thêm một chút nước để giúp kem hòa quyện đúng cách. Có vẻ như nhiều nguyên liệu thì hơi nhiều, nhưng phần lớn trong số này sẽ đọng lại dưới đáy máy xay , có nghĩa là bạn không cần phải uống chúng.

Tạo lớp nền espresso

Lớp nền espresso là thứ thực sự tạo nên sự khác biệt giữa một ly cà phê đá tuyệt vời so với các loại cà phê ngon khác. Cách tốt nhất để làm điều này là thêm một vài viên đá vào máy xay cùng với các nguyên liệu bạn đã sử dụng để tạo ra đồ uống của mình. Đá viên sẽ giúp bổ sung lượng nước phù hợp cho đồ uống của bạn. Tùy thuộc vào máy xay sinh tố của bạn, bạn có thể cần thêm một số viên đá để đảm bảo rằng các nguyên liệu có độ nhất quán. Nếu đồ uống của bạn có vẻ quá đặc, bạn chỉ cần thêm một chút đá để làm loãng nó. Bây giờ, đổ các thứ trong máy xay của bạn vào một ly cao có chứa đá. Bạn không cần phải quá cẩn thận khi đổ, vì bất kỳ phần nào thừa tràn ra ngoài đều có thể được loại bỏ bằng thìa sau đó.

Thêm đá vào thức uống

Khi pha đồ ​​uống, bạn sẽ muốn thêm đá trước khi đổ lớp nền espresso của mình lên trên. Điều này là do đá sẽ tan ra và giúp tạo độ đặc phù hợp cho đồ uống của bạn. Có thể rất khó để biết cần thêm bao nhiêu đá vì mỗi ly đều khác nhau. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, bạn sẽ muốn thêm đá nhiều hơn mức bạn nghĩ. Điều này là do đá sẽ tan chảy khi bạn đổ cà phê espresso lên trên, làm cho ly latte của bạn sẽ trở nên đầy tràn một cách nhanh chóng. Nếu có đá thừa tràn ra ngoài, bạn chỉ cần dùng thìa lấy đá ra trước khi đổ đồ uống lên trên đá.

Tạo lớp phủ với kem và đường

Khi bạn đã rót cà phê espresso vào đồ uống của mình và nó đã tan chảy một chút, bạn gần như đã sẵn sàng để thưởng thức món cà phê sữa đá của mình. Việc cần làm chỉ là thêm kem và đường là bạn đã có ngay một thức uống thơm ngon và sảng khoái để thưởng thức. Nếu bạn đang thêm đường, thì bạn chỉ cần rắc nó lên trên đồ uống của bạn, bạn cũng có thể sử dụng máy lắc đường để có thành phẩm nhất quán hơn. Nếu bạn đang thêm kem, thì bạn có thể đổ nó lên trên hoặc sử dụng bọt sữa để tạo ra một lớp kem topping đáng yêu. Nếu có bất kỳ phần kem dư thừa nào trên đồ uống của bạn, bạn chỉ cần dùng thìa loại bỏ chúng trước khi thưởng thức.

Cách Pha Latte Đá Thơm Ngon Và Sảng Khoái

Sự kết luận

Có rất nhiều cách khác nhau để làm một ly latte đá tại nhà, tất cả đều rất ngon và sảng khoái. Để giúp bạn quyết định nên làm món nào, hãy nghĩ về sở thích của bạn và hương vị bạn thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể thử một vài công thức khác nhau để tìm ra công thức hoàn hảo cho mình. Cho dù bạn thêm si rô hoặc một thành phần khác hoặc pha cà phê đá với sữa hoặc nước, vẫn có vô số lựa chọn để thử. Cho dù bạn đang thưởng thức một ly cà phê đá ở nhà hay tại một quán cà phê, thì chúng vẫn là cách tuyệt vời để giải nhiệt trong một ngày hè nóng bức.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account