Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Sự Thật Về Eggnog: Tất Tần Tật Về Loại Đồ Uống Dành Cho Mùa Lễ Hội

Sự Thật Về Eggnog: Tất Tần Tật Về Loại Đồ Uống Dành Cho Mùa Lễ Hội

Eggnog là một loại cocktail có vị ngọt và béo thường được dùng nhiều trong mùa lễ hội. Loại cocktail này thường được làm từ trứng, đường và rượu mùi hoặc rượu rum, hoặc đôi lúc với cả 2 loại rượu này. Eggnog phù hợp cho ngày lễ và được sử dụng từ đầu những năm 1700. Cụm từ Eggnog là sự kết hợp giữa 2 từ egg và nog. Vậy chính xác thì eggnog là gì, có những thành phần nào trong loại đồ uống này và nó có an toàn để uống hay không? Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu một số thông tin thú vị về cocktail Eggnog.

Eggnog là gì?

Eggnog là một loại thức uống có cồn, có vị ngọt và béo, được làm từ sữa, trứng và rượu, là thức uống yêu thích của các gia đình trong những kỳ nghỉ lễ của nhiều thế kỷ trước, do đó có sự khác biệt ở công thức làm nên món cocktail này giữa các hộ gia đình. Bởi vì hỗn hợp bao gồm thành phần khác nhau và thường được làm với số lượng lớn nên Eggnog rất dễ bị hỏng. Thành phần cồn trong loại đồ uống này có thể ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra, nhưng chúng vẫn có thể bị hỏng nếu không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp và tránh ánh sáng mặt trời.

Vì sao nên uống Eggnog?

Eggnog là một loại đồ uống truyền thống đã có từ nhiều thế kỷ trước. Thức uống này có hàm lượng calo cao, nhưng nó cũng chứa một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Eggnog là một loại đồ uống béo ngậy và nhiều kem có thể được mọi người thưởng thức trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ em, những người không dung nạp lactose, hoặc những người đang theo dõi cân nặng của mình. Ngoài ra, nồng độ cồn cao trong một số phiên bản eggnog có thể khiến nó không thích hợp cho những người đang lái xe hoặc vận hành máy móc.

Loại rượu nào được sử dụng trong Eggnog?

Eggnog truyền thống thường được làm từ sữa, đường và trứng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể thêm rượu dark rum, rượu brandy hay whisky hoặc những loại rượu mạnh khác vào đồ uống cho dịp lễ. Nhiều người thưởng thức cocktail Eggnog trong những ngày lễ. Có hai cách để chế biến Eggnog có cồn:

  • Thêm rượu vào Eggnog mua ở cửa hàng (chẳng hạn như Nog-X từ Safeway hoặc Nog-tastic Eggnog từ Albertsons), hoặc
  • Làm theo công thức Eggnog tự chế với rượu.

Các thành phần dinh dưỡng có trong Eggnog

Sự Thật Về Eggnog: Tất Tần Tật Loại Đồ Uống Dành Cho Mùa Lễ

Eggnog có một khẩu phần trứng (1 cốc) chứa khoảng 300 calo, 14 gam chất béo và 36 gam đường. Những con số này sẽ cao hơn nếu bạn kết hợp với rượu rum hoặc các loai rượu khác. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm:

  • Canxi: Một khẩu phần Eggmog có thể cung cấp 30% giá trị canxi khuyến nghị hàng ngày của bạn.
  • Vitamin B12: Một ly eggnog chứa khoảng 83% giá trị vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày của bạn. Vitamin B12 cần thiết để duy trì các tế bào thần kinh khỏe mạnh và chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng.
  • Folate: Một khẩu phần Eggnog có khoảng 30% giá trị folate được khuyến nghị hàng ngày của bạn. Folate cần thiết cho sự phát triển của các tế bào mới và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai.

Eggnog có hại hay không?

Eggnog thực sự không phải là một thức uống lành mạnh vì nó chứa nhiều calories, đường và chất béo bão hòa. Một số bác sĩ khuyên mọi người nên tránh uống eggnog thường xuyên nếu họ đang trong quá trình giảm cân hoặc đang có nguy cơ mắc bệnh tim. Điều đó có nghĩa là, nếu biết sử dụng đúng cách thì eggnog cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Eggnog giàu vitamin B12, cần thiết cho chức năng thần kinh và chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng. Ngoài ra nó cũng chứa khoảng 30% Vitamin B9 cung cấp canxi cho xương của bạn. Nếu bạn đang theo dõi cân nặng hoặc lo lắng về mức cholesterol của mình, bạn nên hạn chế dùng eggnog vì một khẩu phần sẽ chứa hơn 400 calo và hơn 30 gam chất béo, nó cũng chứa nhiều đường và ít protein.

Làm Eggnog như thế nào?

Eggnog được làm từ sự kết hợp của các thành phần bao gồm trứng, sữa, đường và rượu rum hoặc rượu mạnh. Thông thường Eggnog thường được uống lạnh trong suốt mùa lễ hội. Để làm một mẻ lớn eggnog, bạn có thể thực hiện theo một số bước đơn giản sau đây:

  • Trộn lòng đỏ trứng với đường, sữa và nhục đậu khấu
  • Đánh bông lòng trắng trứng.
  • Trộn lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ đã làm trước đó.
  • Làm lạnh hỗn hợp trong tủ lạnh từ bốn đến sáu giờ.
  • Đổ hỗn hợp ra ly và trang trí bằng hạt nhục đậu khấu.

Những biến thể đồ uống khác của Eggnog: Prague, Drunken, và Cuban Eggnog:

Sự Thật Về Eggnog: Tất Tần Tật Loại Đồ Uống Dành Cho Mùa Lễ
  • Praha Eggnog: Khác với eggnog truyền thống, Praha Eggnog là một loại đồ uống được làm bằng hỗn hợp rượu rum nhẹ, rượu bourbon, rượu kahlua, rượu rum đậm và rượu mùi cà phê.
  • Drunken Eggnog: Phiên bản đồ uống Eggnog này phổ biến ở Anh. Nó được làm bằng rượu rum nhẹ và rượu mạnh.
  • Cuban Eggnog: Thức uống lấy cảm hứng từ Tây Ban Nha này được làm từ rượu rum đen, đường và cà phê.

Kết luận

Eggnog là một loại cocktail béo ngậy, nhiều kem và có vị ngọt được thưởng thức nhiều trong những kỳ nghỉ lễ. Nó thường được làm bằng sữa, đường và trứng, và nó có thể được thêm gia vị với nhục đậu khấu. Eggnog nếu biết sử dụng đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe vì nó chứa một số vitamin và khoáng chất. Nếu bạn đang theo dõi cân nặng hoặc mức cholesterol của mình, bạn nên tránh uống Eggnog.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account