Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Sự Khác Biệt Giữa Các Loại Rượu Rum Và Cách Chọn Loại Phù Hợp Với Bạn

Sự Khác Biệt Giữa Các Loại Rượu Rum Và Cách Chọn Loại Phù Hợp Với Bạn

Rum là một loại rượu tuyệt vời cần có trong tủ rượu của bạn. Nó thường bị bỏ qua, điều này thật đáng tiếc vì nó là một loại rượu dễ tiếp cận, giá cả phải chăng, có thể là một bổ sung tuyệt vời cho hầu hết các thói quen uống rượu. Mặc dù bạn có thể quen thuộc với rượu rum đậm và nhạt như bạn có thể đã nhìn thấy chúng trên kệ của các cửa hàng rượu trước đây, nhưng việc tìm hiểu về sự khác biệt giữa các loại rượu rum sẽ đưa việc uống rượu của bạn lên một tầm cao mới. Nếu bạn đang muốn thêm một số hương vị mới vào thói quen uống rượu của mình - thì không đâu xa hơn thế giới tuyệt vời của đồ uống rum. Có nhiều loại rượu rum khác nhau từ nhạt và vàng cho đến các phiên bản tẩm gia vị và mật ong. Sau đây, chúng tôi xem xét các biến thể chính giữa các loại rum khác nhau và cách bạn có thể chọn loại phù hợp với mình.

Rum là gì?

Rum là một loại rượu chưng cất có thể được làm từ mía, ngô, hoặc thậm chí mật đường lên men. Điều mang lại cho rượu rum hương vị độc đáo là quá trình lên men mà nó trải qua. Quá trình này được gọi là "hỗn hợp lên men", đề cập đến tỷ lệ của các thành phần khác nhau được sử dụng. Ví dụ: Havana Club làm từ hỗn hợp rượu rum làm từ mật mía và nước mía. Hỗn hợp lên men xác định loại rượu rum, đi kèm với hương vị riêng, mùi thơm và các đặc điểm khác. Rượu rum làm từ nước mía thường có màu nhạt hơn, trong khi rum làm từ mật mía có màu đậm hơn. Tuy nhiên, khoảng 90% tất cả các loại rum được làm từ mật mía. Chúng cũng được lên men lâu hơn các loại rum làm từ nước mía, nên có màu đậm hơn.

Sự Khác Biệt Giữa Các Loại Rượu Rum Và Cách Chọn Phù Hợp Với

Rượu rum nhẹ

Thuật ngữ rum nhẹ đề cập đến độ sáng màu của rượu rum, không phải nồng độ cồn (ABV). Rượu rum nhẹ thường được làm từ nước mía, mang lại cho rượu rum vị ngọt nhẹ hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại rượu rum có thể sử dụng trong các loại cocktail hoặc một loại rượu rum dễ nhâm nhi, thì rượu rum nhẹ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Rượu nhẹ thường được sử dụng trong các loại cocktail như Mojito hoặc Daiquiri. Nếu bạn muốn thử rượu rum nhẹ, Bacardi Superior là một lựa chọn tốt.

Rượu rum đậm

Rum đậm được làm bằng mật mía và có hương vị caramel hơn. Chúng thường có nhiều gia vị hơn. Nếu bạn muốn thử rượu rum đen, Zacapa 23 là một lựa chọn tuyệt vời. Loại rượu rum này đắt hơn một chút, nhưng nó chắc chắn đáng giá. Rượu rum đậm thường được sử dụng trong các loại cocktail làm từ rượu rum, chẳng hạn như Cuba Libre (rượu rum và coke).

Rượu rum vàng

Rum vàng là sự pha trộn giữa màu sáng và màu tối. Màu sắc của những loại rượu rum này thường từ nhạt đến vàng, nhưng hương vị là sự pha trộn giữa sáng và tối. Nếu bạn chưa quen với việc uống rượu rum, thì một ly rượu rum vàng là cách tuyệt vời để bắt đầu. Có rất nhiều nhãn hiệu rượu rum vàng khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một loại rượu rum khởi đầu ngon thì Flor de Caña Gold là một lựa chọn tuyệt vời.

Rượu rum hương vị

Có nhiều loại rượu rum hương vị khác nhau. Một số loại phổ biến nhất là rượu rum tẩm gia vị, rượu rum dừa và rượu rum chuối. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại rượu rum hương vị, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng nó được làm bằng nguyên liệu thực sự chứ không phải hương liệu nhân tạo. Captain Morgan là một thương hiệu rượu rum hương vị rất nổi tiếng.

Làm thế nào để chọn đúng loại rượu Rum cho mình?

Khi chọn một loại rượu rum, bạn nên xem xét đặc điểm hương vị của chúng. Bạn cũng nên suy nghĩ về cách bạn định uống nó, tức là uống riêng hoặc pha trong các loại cocktail. Có nhiều loại rượu rum khác nhau và nó có thể khiến bạn hơi choáng ngợp, nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn! Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn chọn được loại rượu rum phù hợp với mình.

  • Nếu bạn chỉ muốn uống rượu rum, hãy chọn một loại rượu rum vàng. Chúng nhẹ và ngọt ngào, và chúng là một lời giới thiệu tuyệt vời cho rượu rum.
  • Nếu bạn thích cocktail, rượu rum đậm là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Nếu bạn muốn nhâm nhi rượu rum một mình, rượu rum nhẹ là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Nếu bạn muốn một loại rượu rum có hương vị, hãy xem xét rượu rum dừa hoặc rượu rum gia vị. Rum đen cũng là một loại rượu rum có hương vị, nhưng chúng cũng rất tuyệt để nhâm nhi một mình hoặc trong đồ uống hỗn hợp.

Đừng quên đọc nhãn!

Sự Khác Biệt Giữa Các Loại Rượu Rum Và Cách Chọn Phù Hợp Với

Mặc dù màu sắc và hương vị của rượu rum là một yếu tố quan trọng cần xem xét, nhưng có những khía cạnh khác của rượu rum mà bạn cũng nên tính đến. Tất cả các loại rums đều có tỷ lệ phần trăm ABV được in trên chai và chúng thường nằm trong khoảng 35-50%. Bạn cũng nên nhìn vào thông tin được in trên chai, giống như ABV, nhưng được viết dưới dạng tỷ lệ của thể tích tổng thể của chất lỏng. Trên chai cũng phải ghi rõ loại nút chai nào được sử dụng để bịt kín chai, có thể là nút chai tự nhiên hoặc nút chai tổng hợp. Điều cuối cùng cần xem xét là quốc gia xuất xứ. Hầu hết rượu rum được sản xuất ở Caribê, nhưng có một số nơi xuất xứ khác, chẳng hạn như Nicaragua và Brazil.

Sự kết luận

Có nhiều loại rượu rum khác nhau. Rum nhẹ được làm từ nước mía và có vị nhẹ hơn, ngọt hơn. Rượu rum đậm được làm từ mật đường và có vị caramel, gia vị. Rum vàng là sự pha trộn giữa rum đậm và rum nhạt và có màu từ nhạt đến vàng. Nếu bạn muốn thử rượu rum, bạn nên chọn loại phù hợp với thói quen uống và khẩu vị của mình.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account