Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Từ A-Z: Cách Tạo Menu Cocktail Hoặc Thực Đơn Đồ Uống Cho Quán Bar

Hướng Dẫn Từ A-Z: Cách Tạo Menu Cocktail Hoặc Thực Đơn Đồ Uống Cho Quán Bar

Có một menu cocktail hoàn hảo là điều cần thiết đối với bất kỳ quán bar hoặc nhà hàng nào phục vụ đồ uống, cho dù họ có chuyên về cocktail hay không. Menu không chỉ là danh sách các tên đồ uống được sắp xếp ngẫu nhiên mà là một thực đơn với các loại đồ uống được chọn lựa cẩn thận, phù hợp với thị hiếu của doanh nghiệp và khách hàng.

Nếu bạn đang có kế hoạch mở quán bar của riêng mình và cần một số hướng dẫn về những yếu tố cần tập trung vào khi phát triển menu thì không cần tìm đâu xa. Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn mọi thứ cần biết về việc tạo menu hiệu quả cho quán bar của mình, bao gồm các mẹo tạo thực đơn đồ uống phổ biến, lời khuyên cụ thể, cách phát triển menu đồ uống và chi tiết về cách thực hiện các nguyên tắc này với những ví dụ thực tế để bạn có thể thấy các quán khác đã làm điều đó như thế nào.

Vì sao menu cocktail hấp dẫn lại quan trọng?

Một menu cocktail hoàn hảo không chỉ là một danh sách các loại đồ uống ngẫu nhiên với các mô tả đơn điệu về thành phần. Nó phải phản ánh thị hiếu của khách hàng đồng thời tạo ra hình ảnh chất lượng cao cho toàn bộ quán bar của bạn. Một quầy bar với menu cocktail thiếu chỉn chu với sự lựa chọn đồ uống cực kỳ hạn chế, dẫn đến rất nhiều khách hàng thất vọng. Nếu nhân viên pha chế của bạn không quen với việc pha thêm nhiều loại đồ uống khác ngoài menu, khách hàng sẽ không hài lòng và rời đi.

Một menu thiếu chỉn chu cũng có thể dẫn đến nhiều đánh giá không tốt và mang lại đánh giá tiêu cực cho quán bar của bạn. Khách hàng thường coi dịch vụ kém và đồ uống không tốt là dấu hiệu cho thấy ban quản lý không quan tâm và quán bar nói chung thiếu chất lượng. Một menu cocktail tuyệt vời phải có đa dạng sự chọn lựa chọn đồ uống và phù hợp với thị hiếu của khách hàng trong khu vực của bạn đồng thời giúp người pha chế có thể tiếp cận cũng như pha chế chúng một cách dễ dàng.

Đa dạng mô tả và thành phần menu cocktail

Cách tốt nhất để bắt đầu tạo dựng một menu không chỉ là một danh sách đơn giản với các mô tả, một vài thành phần của đồ uống hay một số thông tin chung chung. Nhiều khách hàng muốn biết thêm một chút về đồ uống mà họ đang uống, vì vậy, việc thêm một câu chuyện thú vị đằng sau mỗi đồ uống có thể làm cho menu của bạn thêm đặc sắc hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể yêu cầu mỗi nhân viên pha chế của mình viết ra câu chuyện đằng sau những loại cocktail đặc sản mà họ chọn và thêm chúng vào menu để khách hàng có thể tò mò và tìm hiểu điều gì đó về từng loại đồ uống. Một điều khác bạn có thể làm là thêm thông tin về rượu nền được dùng và các thành phần khác được sử dụng trong mỗi loại cocktail để những khách hàng không quen với cocktail và các loại rượu khác nhau được sử dụng và hiểu thêm một chút về những gì họ đang uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài thông tin về cách trang trí và dụng cụ thủy tinh được sử dụng cho mỗi đồ uống sẽ góp phần làm nên sự đa dạng cho menu.

Chọn đồ uống chủ đạo: khoảng từ 10-15 loại cocktail

Khi bạn đã hiểu rõ những điều cơ bản, đã đến lúc bắt đầu tóm tắt lại menu của mình. Sau khi bạn đã hiểu được một chút về khách hàng và những gì họ thích, đã đến lúc quyết định loại đồ uống nào sẽ có trong menu. Cách tốt nhất để làm điều này là thu hẹp danh sách các loại cocktail tiềm năng của bạn xuống còn 10-15 loại đã được thử và được những người pha chế và nhân viên của bạn yêu thích và bình chọn.

Những đồ uống này phải tương đối dễ làm và được thực khách ưa chuộng nhất cũng như phải nhất quán giữa các nhân viên pha chế để khách hàng luôn nhận được cùng một hương vị đặc trưng của từng loại đồ uống. Mặc dù thật tuyệt khi thử nghiệm các loại đồ uống và hương vị mới, nhưng menu của bạn cần phải có một giá trị cốt lõi nhất định về các loại đồ uống nổi tiếng mà khách hàng của bạn luôn tin tưởng và ưa chuộng.

Thay đổi và làm nổi bật những loại đồ uống đặc biệt của bạn

Hướng Dẫn Từ A-Z: Cách Tạo Menu Cocktail Hoặc Thực Đơn Đồ

Khi bạn đã thu hẹp menu của mình xuống còn 10-15 loại đồ uống, đã đến lúc bắt đầu thay đổi mọi thứ một chút. Bạn nên có một hoặc hai loại cocktail đặc biệt trong thực đơn của mình để thu hút khách hàng mới và mang đến cho khách hàng hiện tại một điều gì đó mới mẻ, nhưng đây phải là những thức uống mà bạn tự tin nhất. Cocktail đặc biệt phải là thức uống tương đối dễ làm, nhưng có một nét tinh tế độc đáo khiến chúng trở nên nổi bật so với phần còn lại của menu. Một loại cocktail đặc biệt có thể là một thức uống có hương vị độc đáo hoặc một kỹ thuật đặc biệt để làm cho nó nổi bật nhất. Các loại cocktail đặc biệt có thể theo mùa, gắn liền với kỳ nghỉ hoặc một hương vị mới mà người pha chế của bạn đã khám phá gần đây. Dù bạn chọn gì, chỉ cần đảm bảo rằng các loại cocktail đặc biệt được nhất quán với những người pha chế để khách hàng luôn nhận được cùng một hương vị đặc trưng của từng loại cocktail trong những lần ghé quán tiếp theo.

Thời gian thử nghiệm: Xác định những loại đồ uống cơ bản

Khi bạn đã giải quyết xong 10-15 đồ uống cốt lõi của mình, đã đến lúc quay lại những điều cơ bản. Bạn nên có một hoặc hai loại đồ uống đơn giản trong menu của mình mà người pha chế có thể thực hiện dễ dàng (ví dụ: gin và tonic). Đồ uống này dễ làm mà cũng được thực khách tương đối ưa chuộng và sẽ được sử dụng như một phương án dự phòng khi những người pha chế cảm thấy vội và không có thời gian để pha chế thứ gì đó phức tạp hoặc họ cũng có thể cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn nếu khách hàng muốn gọi món gì đó có thể uống nhanh chóng.

Đừng quên thêm vào menu những loại đồ uống không cồn

Hướng Dẫn Từ A-Z: Cách Tạo Menu Cocktail Hoặc Thực Đơn Đồ

Menu cocktail của bạn cần bao gồm các lựa chọn không cồn cho những khách hàng không uống được rượu. Bạn nên bao gồm một hoặc hai lựa chọn không cồn trong menu của mình, chẳng hạn như một loại cocktail không cồn đơn giản hoặc một loạt các loại mocktail (cocktail được trang trí và pha với các loại rượu không cồn). Bằng cách bổ sung thêm các lựa chọn đồ uống không chứa cồn cho khách hàng, bạn có thể mở rộng phạm vi của mình tới những khách hàng chưa đủ tuổi uống rượu hợp pháp hoặc không uống được rượu vì lý do tôn giáo hoặc sức khỏe hay gợi ý cho những khách hàng không chắc họ muốn uống gì.

Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm rượu không cồn của thương hiệu Lyre’s đang rất phổ biến và được ưa chuộng vì sự đa dạng về hương vị cũng như có thể giữ nguyên bản gốc của các loại rượu mạnh, rượu mùi. Nếu bạn đang tìm mua rượu không cồn cho quán bar của mình hoặc đơn giản tự pha cocktail thư giãn tại nhà có thể truy cập địa chỉ https://lygiavien.com/ hoặc tham khảo các sản phẩm ở phần cuối bài viết này để chọn loại rượu với chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Kết luận

Một menu cocktail hiệu quả là điều cần thiết đối với bất kỳ quán bar hoặc nhà hàng nào phục vụ đồ uống, cho dù họ có chuyên về cocktail hay không. Một menu cocktail hoàn hảo nhất là khi các loại đồ uống trong menu được tuyển chọn cẩn thận, phù hợp với thị hiếu của doanh nghiệp và khách hàng. Chúng không chỉ đơn giản là danh sách ngẫu nhiên với các mô tả đơn điệu về thành phần. Nếu bạn đang có kế hoạch mở quán bar của riêng mình, các hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn tạo được một menu hiệu quả bằng cách đa dạng sự mô tả và thành phần, chọn các loại đồ uống đặc trưng, thay đổi và làm nổi bật những loại đồ uống đặc biệt và các lựa chọn đồ uống không cồn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account