Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Uống Rượu Rum: Hướng Dẫn Rõ Ràng

Cách Uống Rượu Rum: Hướng Dẫn Rõ Ràng

Rượu rum đang trở lại một cách rầm rộ, có lý do chính đáng cho điều đó: Rum là loại rượu linh hoạt nhất trên thế giới. Nó có thể được nhấm nháp trực tiếp, trên đá, trộn với Coke hoặc như một phần của một ly cocktail trong hầu như bất kỳ biến thể nào bạn có thể nghĩ ra. Tuy nhiên, điều khiến rượu rum trở nên hấp dẫn hơn cả là tính linh hoạt và lịch sử của nó, là thứ mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau. Bây giờ, hãy tập trung vào cách uống rượu rum một cách thích hợp và thú vị. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách này sau nhiều giờ nghiên cứu và thử nghiệm các loại rum khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Từ loại rượu tinh chế và cao cấp hoàn hảo để nhâm nhi đến loại rượu rum trắng chưa qua xử lý tuyệt vời để pha chế, danh sách này có tất cả. Có rất nhiều loại rum khác nhau ngoài kia mà cố gắng hiểu hết chúng có thể khiến bạn choáng ngợp. Đó là lý do tại sao danh sách này sẽ hướng dẫn bạn cách khám phá và thử nghiệm các loại rum khác nhau một cách dễ dàng.

Kinh điển: Rum đen, Rum trắng và Rum gia vị

Cách Uống Rượu Rum: Hướng Dẫn Rõ Ràng

Điều đầu tiên: chúng ta hãy làm quen với các loại rượu rum cổ điển. Rum đậm, nhạt và có gia vị là những loại rum phổ biến nhất hiện có trên thị trường. Chúng cũng là loại linh hoạt nhất, có thể được thưởng thức nguyên chất, on the rock hoặc trong các loại cocktail.

  • Rượu rum sẫm màu hay rượu rum đen được ủ trong thùng gỗ trong vài năm. Hầu hết các thương hiệu đều có tuổi đời từ 8 đến 10 năm. Rượu rum đen được sản xuất ở nhiều nơi, nổi bật nhất là vùng Caribe. Màu của rượu rum sẫm màu là màu hổ phách đậm đến gần như đen. Nó có hương vị đậm đà, ngọt ngào, giống như mật đường và một chút vani. Rượu rum đen là loại rượu rum phổ biến nhất trên thế giới. Hương vị ngọt ngào, đậm đà khiến nó trở thành loại rượu rum được lựa chọn để pha chế rượu rum và coke và những loại cocktail yêu cầu hương vị rượu rum ngọt ngào hơn.
  • Rượu rum nhẹ có tuổi đời ít hơn rượu rum đậm - từ 2 đến 5 năm. Màu sắc rất nhạt và có hương vị nhẹ. Rượu rum nhẹ rất thích hợp cho các loại cocktail như Daiquiri hoặc mojito - loại thức uống mà rum không bị các thành phần khác lấn át. Hương vị của nó rất dễ chịu và ngọt, nhưng không ngọt như rượu rum đen.
  • Rượu rum gia vị là rượu rum đã được tẩm với các loại gia vị như đinh hương, quế và nhục đậu khấu. Nó không được ủ và được sản xuất ở Caribê, Trung Mỹ, và Nam Mỹ. Màu sắc của rượu rum tẩm gia vị thường có màu nâu nhạt. Rượu rum có gia vị thường được trộn với coke hoặc cola, nhưng cũng có thể được thưởng thức trực tiếp hoặc on the rock. Nó có một hương vị ngọt ngào với một chút gia vị như quế và nhục đậu khấu.

Rượu rum cao cấp: 10 năm, 15 năm và 20 năm trở lên

Trong nhiều năm, rượu rum là một loại rượu cần suy nghĩ lại, mọi người gọi nó là “thứ rẻ tiền”, loại rượu thường chỉ được thưởng thức trong các loại cocktail như rượu rum và coke, daiquiris và mojitos. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, rum đã trở lại mạnh mẽ với tư cách là một trong những loại rượu mạnh linh hoạt nhất trên thế giới. Loại rượu rum cao cấp là minh chứng cho sự phát triển và thành công của rượu rum. Rượu rum cao cấp được làm bằng những nguyên liệu tốt nhất và những nhà sản xuất rượu rum tài năng nhất. Chúng được ủ từ 10 năm hoặc lâu hơn trong thùng gỗ sồi và được đóng chai với nồng độ chưng cất cao hơn các loại rượu rum khác. Do quá trình ủ kéo dài và chất lượng của các thành phần ngày càng tăng nên rượu rum cao cấp đương nhiên đắt hơn các loại rượu rum khác.

Cách Uống Rượu Rum: Hướng Dẫn Rõ Ràng

Rượu rum thượng hạng: 30 năm trở lên

Rượu rum thượng hạng là crème de la crème của rượu rum, nghĩa là loại tốt nhất trong những loại tốt nhất. Thường được làm bằng các nguyên liệu quý hiếm và kỳ lạ, rượu rum thượng hạng là loại rum được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Quá trình lão hóa của những loại rum này thường kéo dài từ 30 năm trở lên. Do quá trình ủ kéo dài, loại rượu rum này cực kỳ đắt tiền, có giá lên tới 1.000 đô la một chai. Trong khi hầu hết các loại rượu rum được làm từ mật đường, rượu rum thượng hạng thường được làm từ nước mía. Đây là thứ mang lại cho chúng hương vị vượt trội. Trong khi bạn có thể thưởng thức một ly rượu rum cao cấp trực tiếp hoặc trên đá, những loại rượu rum thượng hạng thường được thưởng thức theo một cách đặc biệt. Chúng được nhấm nháp và thưởng thức, giống như single malt scotch hoặc rượu cognac chất lượng cao.

Rượu rum pha chế

Rượu rum pha trộn là loại thức uống từ rum phổ biến nhất. Đây là những loại rượu rum đặc biệt được tạo ra cho các loại cocktail. Nếu bạn đang muốn thử nghiệm các loại rượu rum khác nhau, đây là nơi để bắt đầu. Rượu rum pha chế có nhiều hương vị khác nhau và được sử dụng trong các loại cocktail như daiquiris, mojitos và pina coladas. Khi gọi rượu rum tại quán bar hoặc mua rượu rum làm quà cho ai đó, đây là loại rượu rum bạn muốn mua. Rum pha trộn rất phù hợp cho cocktail vì chúng có hàm lượng đường cao. Điều này làm cho chúng dễ pha trộn với các thành phần khác và hương vị không nồng như rượu rum lâu năm.

Rums có hương vị

Điều cuối cùng chắc chắn bạn muốn làm là trộn rượu rum với cola. Tuy nhiên, rượu rum có hương vị đặc biệt được làm để pha chế. Đây là một cách dễ dàng và thú vị để thử nghiệm với các loại rượu rum khác nhau. Rum có hương vị có nhiều hương vị khác nhau như dừa, chuối và mâm xôi. Chúng phù hợp để pha các loại cocktail như mojitos và daiquiris. Chúng cũng rất thú vị khi thưởng thức trực tiếp không dùng đ, bởi vì rượu rum có hương vị có nồng độ cồn thấp hơn rượu rum lâu năm, chúng thường được phục vụ với các phần nhỏ.

Làm thế nào để uống rượu Rum đậm và nhạt?

Rượu rum đậm và rượu rum nhẹ là cặp đôi hoàn hảo để nhâm nhi. Rượu rum đậm có hương vị đậm đà và ngọt ngào trong khi rượu rum nhẹ thì sạch và sắc nét. Rượu rum đen tốt nhất nên uống không dùng đá hoặc on the rock. Nó khá mạnh nên tốt nhất nên thưởng thức trực tiếp hoặc với một lượng nước rất nhỏ. Rượu rum đen cực kỳ hợp với cà phê, đặc biệt là khi được thêm gia vị hoặc làm ngọt với nhục đậu khấu. Rượu rum nhẹ được thưởng thức tốt nhất trong các loại cocktail. Nó có thể được pha với cola, bia gừng hoặc nước cam để làm thức uống giải khát. Rượu rum nhẹ cũng rất hợp với cà phê khi trộn với các loại gia vị như quế và đinh hương.

Làm thế nào để uống rượu Rum gia vị?

Cách Uống Rượu Rum: Hướng Dẫn Rõ Ràng

Rượu rum có gia vị nên được thưởng thức trực tiếp hoặc trên đá. Rượu rum có gia vị là một loại rượu rum đậm, mạnh, rất hợp với cà phê hoặc trên đá khi trộn với một chút đường. Rượu rum có gia vị tốt nhất nên thưởng thức không đá hoặc trên đá khi nhấm nháp. Nó cũng có thể được trộn với cola hoặc bia gừng để làm thức uống giải khát. Rượu rum có gia vị phù hợp nhất với cà phê khi được pha với một chút đường.

Làm thế nào để thưởng thức rượu Rum cao cấp?

Rượu rum cao cấp là loại rượu rum đắt nhất. Chúng được thưởng thức tốt nhất như một loại rượu scotch hoặc cognac cao cấp. Rượu rum cao cấp tốt nhất được thưởng thức trực tiếp hoặc trên đá. Chúng được phục vụ tốt nhất trong một ly nhỏ với một viên đá duy nhất. Chúng cũng có thể được thưởng thức trong một loại cocktail như Manhattan hoặc Old Fashioned. Khi thưởng thức một loại rượu rum cao cấp, tốt nhất bạn nên nhấp một ngụm nhỏ nếm thử. Xoay nhẹ rượu rum trong miệng và để yên trên lưỡi trong vài giây. Hãy nếm thử và cảm nhận hương vị và dư vị. Cách tốt nhất để thưởng thức rượu rum cao cấp là lưu tâm trong khi uống. Thư giãn, ngửi mùi hương và đánh giá hương vị.

Sự kết luận

Rum là loại rượu linh hoạt nhất trên thế giới và nó cũng là loại rượu lâu đời nhất. Rum đậm, nhạt và có gia vị là những loại rum phổ biến nhất hiện có trên thị trường và chúng cũng là loại rượu linh hoạt nhất. Rượu rum cao cấp được ủ trong thùng gỗ từ 10 năm trở lên. Rượu rum siêu cao cấp có độ tuổi trên 30 năm và là loại rượu rum được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Rượu rum pha trộn được đặc biệt tạo ra cho các loại cocktail và rượu có hương vị phù hợp nhất để pha các loại cocktail như mojitos và daiquiris. Rượu rum cao cấp được thưởng thức tốt nhất như một loại rượu scotch hoặc rượu cognac cao cấp. Với rất nhiều sự lựa chọn, thật dễ dàng bị choáng ngợp bởi thế giới rượu rum. Danh sách trên sẽ giúp hướng dẫn bạn khám phá và thưởng thức các loại rum khác nhau một cách dễ dàng.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account