Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Lịch Sử Của Rượu Vang Sủi Bọt Và Các Loại Vang Sủi Khác Nhau

Lịch Sử Của Rượu Vang Sủi Bọt Và Các Loại Vang Sủi Khác Nhau

Rượu vang sủi bọt là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Nó thường được coi là một đồ uống đắt giá, bạn dễ tìm thấy loại đồ uống này trong các siêu thị và cửa hàng rượu. Rượu vang sủi bọt được tạo ra khi rượu lên men tự nhiên với quá trình cacbonat hóa.

Vậy rượu vang sủi bọt là gì? Những lợi ích mà loại rượu vang này mang lại là gì? Chúng ta hãy cùng điểm qua một số loại rượu vang sủi bọt và lịch sử hình thành của chúng nhé.

Rượu vang sủi bọt là gì? 

Rượu vang sủi bọt là loại rượu đã được lên men trong chai có chứa khí carbon dioxide. Rượu vang sủi bọt được sản xuất ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm Pháp (Champagne), Tây Ban Nha (Cava), Ý (Prosecco) và Hoa Kỳ (Moselle). Rượu vang sủi bọt có thể được làm theo phương pháp truyền thống hoặc phương pháp Charmat. Cho dù dùng phương pháp gì thì đều xuất hiện bong bóng sủi bọt bên trong ly khi bạn dùng chúng. Sự khác biệt giữa chúng phụ thuộc vào cách chúng được tạo ra hơn là hương vị của chúng. Phương pháp truyền thống bao gồm việc đóng chai với nút bần kèm với dây thép được gọi là “bagasse de Pinot noir” or “puncheons de Pinot noir". Các nút đóng chai này được sản xuất truyền thống từ gốc gỗ sồi nhưng ngày nay họ thay thế bằng nhựa bởi vì chúng có tuổi thọ cao hơn mà không bị bể sau một thời gian dài như gỗ khi bị tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Một số loại rượu vang sủi bọt phổ biến

  1. Cava
  2. Champagne - Rượu sâm banh 
  3. Prosecco
  4. Sparkling wine (hay còn gọi là méthode champenoise)
  5. Crémant

Cách làm rượu vang sủi bọt 

Lịch Sử Của Rượu Vang Sủi Bọt Và Các Loại Khác Nhau

Rượu vang sủi bọt được làm bằng cách cho một lượng nhỏ men vào rượu trước khi niêm phong. Men chuyển hóa đường trong rượu thành khí carbon dioxide và bị giữ lại trong chai. Áp lực từ các khí bị mắc kẹt này làm cho rượu vang sủi bọt bong bóng và bốc khói khi tiếp xúc với không khí khi chúng được mở ra. Mặc dù hầu hết các loại rượu vang sủi bọt đều được sản xuất bằng kỹ thuật này, nhưng thực tế có một số cách khác nhau để tạo bọt trong những loại rượu vang này

Champagne đến từ nước pháp 

Lịch Sử Của Rượu Vang Sủi Bọt Và Các Loại Khác Nhau

Champagne là một vùng ở Pháp và để được gọi là sâm panh thì loại rượu vang đó phải đến từ vùng này. Loại rượu vang này chỉ sử dụng nho trồng ở Pháp và một lượng đường tối thiểu được thêm vào trong quá trình lên men. Các bong bóng khi rượu vang sủi bọt sinh ra từ quá trình lên men này. Các quốc gia khác sản xuất rượu vang sủi bọt nhưng họ không được phép gọi nó là Champagne vì nho của họ không được trồng ở đây hoặc họ không tuân theo các quy tắc làm rượu vang sủi ở Pháp.

Rượu vang sủi bọt là ngành công nghiệp khổng lồ

Rượu vang sủi bọt là loại rượu phổ biến nhất trên thế giới và có từ rất lâu đời. Rượu vang sủi bọt một cách tự nhiên, vì vậy chúng được sử dụng hoàn hảo cho các bữa tiệc và lễ kỷ niệm. Thị trường rượu vang sủi có giá trị hơn 7 tỷ đô la trên toàn thế giới, với khoảng một nửa giá trị đó đến từ Pháp.

Các loại rượu vang sủi bọt phổ biến nhất trên thế giới là Cava, Champagne và Prosecco

Các loại rượu vang sủi bọt phổ biến nhất trên thế giới là cava, sâm panh và rượu vang. Cava được sản xuất tại Tây Ban Nha; rượu Champagne được sản xuất tại Pháp; và Prosecco được sản xuất tại Ý. Tuy nhiên, có rất nhiều loại rượu vang nổ khác được sản xuất trên khắp thế giới.

Kết luận

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn một chút thông tin về ba loại rượu vang sủi bọt: Cava, Champagne và Prosecco. Bây giờ bạn có thể phân biệt chúng dựa trên hương vị và nơi chúng đến. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về rượu vang sủi bọt! Tuy nhiên, nếu có một điều chúng tôi muốn bạn rút ra từ bài viết này, thì đó sẽ là điều này: vui lòng không gọi tất cả các loại rượu sủi bọt là 'sâm panh'.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account