Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Chọn Đúng Rượu Vang Cho Bữa Ăn Của Bạn

Cách Chọn Đúng Rượu Vang Cho Bữa Ăn Của Bạn

Khi nói đến việc kết hợp rượu vang với thực phẩm, các tùy chọn có vẻ như là vô tận. Vậy làm thế nào để có thể quyết định nên chọn loại vang nào phù hợp nhất với bữa ăn của bạn? Có rất nhiều yếu tố khác nhau cho thấy việc kết hợp như thế nào là đúng, nhưng chung quy chúng ta phải xem xét đến các yếu tố bổ sung cho nhau. Cách bạn cảm nhận hương vị rất quan trọng khi xem xét đến loại rượu vang và thực phẩm sẽ bổ sung cho nhau. Bạn có vị giác nhạy cảm hơn? Nếu vậy, có thể ưu tiên các món ăn có hương vị nhẹ. Bạn có nhạy với vị đắng không? Nếu vậy, có lẽ một món thiên về vị ngọt sẽ dành cho bạn. Tất cả những điều này nên được xem xét trước khi chọn loại rượu nào tốt nhất với bữa ăn của bạn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi đã liệt kê một số thực phẩm kết hợp phổ biến nhất để cung cấp cho bạn một vài ý tưởng về cách chọn rượu vang phù hợp cho bất kỳ bữa ăn nào.

Hướng dẫn cơ bản cách kết hợp thực phẩm

Nếu bạn mới kết hợp rượu vang với thực phẩm lần đầu, sẽ rất hữu ích khi hiểu thêm một chút về cách chúng ta cảm nhận hương vị và cách ảnh hưởng đến việc thưởng thức rượu vang của chúng ta. Có ba loại hương vị chung về rượu vang được kể đến - sweet (độ ngọt), dry (khô, không đường) và tanin (chát). Mỗi loại hương vị sẽ ảnh hưởng đến cách nó kết hợp với một bữa ăn như thế nào. Rượu vang ngọt - với món tráng miệng, quả mọng và một số loại trái cây. Rượu vang khô - với cá, hàu và bánh mì. Rượu chát - đi kèm phô mai có vị mạnh nồng, món tráng miệng thiên về vị béo ngậy và các thực phẩm thiên cay.

Kết hợp với các món chay

Đối với người ăn chay, việc kết hợp rượu vang với bữa ăn có thể là một thử thách. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn ngoài kia. Các loại trái cây khô như chà là và mận, cũng như táo và lê tươi, kết hợp tốt với rượu vang trắng ngọt hơn là vang Muscat hoặc Riesling. Trái cây khô cũng là sự kết hợp tốt với vang đỏ nhẹ như Pinot Noir. Những vang đỏ nhạt khác phù hợp với phô mai, và nhiều loại phô mai kết hợp tốt với trái cây khô.

Kết hợp với thịt đỏ và gia cầm

Cách Chọn Đúng Rượu Vang Cho Bữa Ăn Của Bạn

Hai loại protein này kết hợp tốt nhất với loại rượu vang đỏ nhạt hoặc đậm trung bình. Vang đỏ nhẹ giống như Pinot Noir phù hợp với thịt gia cầm. Các loại rượu vang làm từ giống nho Cabernet sauvignon hoặc rượu vang được ủ từ vùng Bordeaux sẽ phù hợp với thịt bò áp chảo.

Kết hợp với hải sản

Hải sản là một thách thức đối với hầu hết những người mới tiếp xúc với việc kết hợp rượu vang và thực phẩm, nhưng điều đó là có thể. Rượu vang trắng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho hải sản, cũng như rượu vang sủi. Rượu vang đỏ có vị nhạt có thể kết hợp với hải sản, nhưng nó hơi thử thách một chút.

Kết hợp với món tráng miệng

Cách Chọn Đúng Rượu Vang Cho Bữa Ăn Của Bạn

Món tráng miệng có nhiều hương vị khác nhau, vì vậy có rất nhiều lựa chọn để kết hợp với rượu vang. Trái cây khô như quả sung, chà là và quả mơ kết hợp tốt với rượu vang ngọt hơn. Trái cây tươi như táo và lê, cũng như quả mọng, cũng phù hợp với rượu vang ngọt hơn. Rượu vang mạnh hơn như rượu vang đỏ hoàn toàn phù hợp với các món tráng miệng thiên về vị béo, các loại phô mai khác nhau. Vì vậy một dĩa các loại phô mai là sự lựa chọn lý tưởng để kết thúc bữa ăn của bạn.

Sự kết luận

Khi nói đến việc kết hợp rượu vang với thực phẩm, điều quan trọng cần nhớ là không có bất kỳ quy tắc nào. Bạn không cần phải tuân theo bất kỳ loại biểu đồ ghép nối nào để quyết định chọn loại rượu phù hợp. Điều quan trọng nhất là cả thực phẩm và rượu vang đều phải ngon. Bạn có thể biết bạn đã đi đúng hướng khi bạn tìm thấy một sự kết hợp giữ rượu vang và thực phẩm làm thỏa mãn vị giác của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự kết hợp đúng đắn, thì đừng nản lòng. Có thể sẽ mất thời gian để bạn tìm ra được sự kết hợp đúng đắn, nhưng nó thật sự đáng giá.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account