Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Loại Yêu Thích Của Bạn?

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Loại Yêu Thích Của Bạn?

Thế giới của rượu vang là một thế giới rộng lớn và đa dạng. Từ các loại rượu vang trắng nhẹ và vị trái cây đến các loại vang đỏ đậm với hương vị phong phú, có vô vàn các loại rượu vang khác nhau ngoài kia để bạn thử nghiệm. Điều này có thể khiến việc chọn được một chai vang trở nên khó khăn hơn, vì không phải lúc nào cũng có thể chọn được loại rượu vang sẽ phù hợp với sở thích của bạn hoặc bữa ăn mà bạn dự định kết hợp nó. Để giúp bạn định hướng được mê cung tầng lớp hương vị này, chúng tôi đã biên soạn phần giới thiệu về 6 loại rượu vang chính. Dưới đây là một số điểm chính của mỗi loại bạn nên biết khi chọn chai rượu vang tiếp theo của mình.

Rượu vang trắng

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Yêu Thích Của Bạn?

Rượu vang trắng được làm từ việc ép nước nho chưa lên men (nước ép của nho trước quá trình được nghiền và lên men). Màu sắc của rượu vang trắng đến từ vỏ nho xanh trong quá trình nghiền nát. Lớp vỏ của nho đỏ sẽ được loại bỏ trước khi lên men, vì vậy rượu vang trắng không có màu sắc đỏ của vỏ nho như rượu vang đỏ. Vang trắng thường được mô tả là sắc nét và sảng khoái, với hương vị nhẹ nhàng. Đây là loại rượu vang phổ biến nhất trên thế giới, và thường được phục vụ với các món ăn khai vị, rau củ và các loại thịt trắng.

Rượu vang hồng

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Yêu Thích Của Bạn?

Rose wine là một loại rượu vang có màu hồng. Rượu vang hồng được làm bằng cách ngâm vỏ nho trong rượu một thời gian ngắn để thêm màu sắc và hương vị cho rượu trong quá trình làm rượu. Rose Wine là một loại rượu vang mang màu sắc của vỏ nho, nó không phải là rượu vang đỏ hay rượu vang trắng được nhuộm hoặc thêm vào màu nhân tạo.

Rượu vang đỏ

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Yêu Thích Của Bạn?

Rượu vang đỏ được làm từ việc ép nước nho lên men. Nó được làm từ loại nho có lớp vỏ sẫm màu, vỏ nho thường được để tiếp xúc với nước nho để thêm màu sắc và hương vị cho rượu vang. Màu sắc của rượu vang đỏ xuất phát từ vỏ nho còn lại trong quá trình làm rượu. Vang đỏ là loại rượu vang với màu đỏ tự nhiên từ lớp vỏ ngoài của quả nho. Nó không phải là một loại rượu vang được thêm màu nhân tạo vào.

Rượu vang sủi

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Yêu Thích Của Bạn?

Rượu vang sủi là một loại rượu vang có ga, rượu vang sủi được tạo ra bằng cách để các bọt khí carbon dioxide được sinh ra trong quá trình lên men của rượu. Đây là một trong những loại vang được lựa chọn hàng đầu trong các buổi tiệc tùng bởi màu sắc lấp lánh phù hợp không khí sôi nổi. Vang sủi bọt có mùi thơm tươi mát của các loại trái cây, khi nếm sẽ cảm nhận được vị thanh khiết, đặc biệt làm cảm giác lăn tăn trên đầu lưỡi được tạo ra bởi các bọt khí.

Rượu vang tráng miệng

Rượu vang tráng miệng là một loại rượu vang được làm từ nho được thu hoạch muộn. Những loại nho này có hàm lượng đường rất cao, mang lại cho rượu vang tráng miệng một hàm lượng cồn cao hơn nhiều so với các loại rượu vang khác.

Rượu vang cường hóa

6 Loại Rượu Vang Khác Nhau - Đâu Là Yêu Thích Của Bạn?

Vang cường hóa dòng rượu vang được cho thêm rượu mạnh vào quá trình lên men hoặc sau khi hoàn tất lên men để cho ra loại vang có nồng độ cồn cao, khoảng 15 – 22%. Đa số vang cường hóa sẽ có vị ngọt do khi cho thêm rượu mạnh vào giữa quá trình lên men, chất cồn khiến men ngừng hoạt động và lượng đường tự nhiên còn lại sẽ tạo độ ngọt cho rượu. Đối với các Fortified wine được cho thêm rượu mạnh vào cuối chu kỳ lên men có thể có hoặc không có vị ngọt.

Sự kết luận

Chọn loại rượu phù hợp có thể là khó khăn, đặc biệt là nếu bạn không biết hương vị và mùi thơm nào đi với loại thực phẩm nào. 6 loại rượu vang chính đều có những đặc điểm và thị hiếu độc đáo của riêng chúng, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo bạn chọn đúng loại rượu. Rượu vang trắng có hương vị trái cây và nhẹ, rượu vang đỏ có hương vị rất phong phú và đậm đà, trong khi rượu vang tráng miệng có nồng độ cồn cao. Rượu vang cường hóa có nồng độ cồn cao hơn với việc bổ sung rượu mạnh vào quá trình chưng cất, rượu vang sủi mang lại cảm giác sủi bọt vui miệng và rượu vang hồng có màu hồng do vỏ nho được sử dụng trong quá trình sản xuất rượu vang.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account