Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Pizza Đế Dày Hoàn Hảo

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Pizza Đế Dày Hoàn Hảo

Nếu bạn đã từng muốn học cách làm pizza tại nhà, bạn không đơn độc. Nhiều người có một tình yêu với bánh pizza vượt ra ngoài trải nghiệm ăn tại nhà hàng hoặc mua bánh pizza giao đi. Trên thực tế, nhiều người cảm thấy yêu thích bánh pizza đến mức họ sẵn sàng làm chúng ở nhà thay vì đặt ở nhà hàng. Làm bánh pizza của riêng bạn cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho món ăn ngon này, vì nó thường đắt hơn khi mua mang đi hoặc giao hàng tại nhà. Và bởi vì có rất nhiều loại bánh pizza khác nhau (ví dụ: pepperoni, Hawaii, pho mát, v.v.), nên có một phong cách mà mỗi người đều có thể thưởng thức.

Sự khác biệt giữa pizza đế mỏng, pizza chảo và pizza đế dày là gì?

Pizza đế mỏng là loại bánh có lớp vỏ rất nhẹ, giòn. Bánh pizza có lớp vỏ mỏng thường đi kèm với nhiều loại topping hấp dẫn phía trên.

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Dày Hoàn Hảo

Bánh pizza chảo là một biến thể của bánh pizza, đề cập đến cách nướng pizza bằng chảo với đế bánh được nướng trong chảo chứ không phải trong lò nướng bánh pizza. Bánh pizza chảo có lớp vỏ dày hơn so với bánh pizza đế mỏng thông thường.

Bánh pizza đế dày có lớp vỏ dày thường được nướng trong khuôn nướng bánh. Một chiếc bánh pizza đế dày được cắt thành hình vuông chứ không phải hình múi cau như nhiều kiểu pizza khác.

Bánh pizza đế mỏng thường được phủ lên trên một lớp pho mát, rau thơm, gia vị và các loại thực phẩm khác. Ngoài sốt cà chua, các loại pizza đế dày còn được làm với một lớp pho mát dày tương tự như lớp sốt cà chua. Pizza chảo sử dụng nước sốt cà chua bên trên, nhưng không có lớp pho mát dày như nhiều loại đế dày.

Tại sao lại cần có rất nhiều bột nhồi khi làm đế bánh pizza của riêng bạn?

Bột nhồi có thể được kéo dài hoặc gấp lại với nhiều hình quả trám khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bạn không được kéo hoặc xé bột khi kéo căng. Nếu bạn xé bột, bạn sẽ mất đi một phần hương vị thơm ngon cũng như một số kết cấu dai mà bạn vô cùng yêu thích. Khi tự làm bánh pizza ở nhà, bạn sẽ muốn kéo dài khối bột của mình lên khoảng 3 lần so với kích thước ban đầu. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo bánh pizza của bạn sẽ được nướng đều và sẽ có nhiều chỗ cho pho mát, nước sốt và các lớp phủ khác mà bạn định thêm vào.

Cách làm vỏ bánh pizza tại nhà bằng chảo chiên

Chảo chiên là một trong những cách phổ biến nhất để làm bánh pizza tại nhà. Trước tiên, bạn sẽ muốn trộn bột bằng cách sử dụng bột làm pizza, men, nước, muối. Sau khi để bột nghỉ khoảng một giờ, bạn sẽ muốn cán bột ra và cho phần topping yêu thích lên trên lớp bánh pizza của mình.

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Dày Hoàn Hảo

Sau đó bạn có thể nướng bánh pizza trong lò hoặc chuyển sang chảo rán. Bạn có thể nhận thấy rằng hơi khó để cho bánh pizza vào chảo, trong trường hợp này, bạn có thể dùng dao cắt pizza để cắt bột và chuyển ra đĩa. Sau khi cho bột nhồi pizza vào trong chảo, hãy thêm nước sốt và phủ phô mai lên trên. Khi bánh pizza đã ở trong chảo, bạn có thể di chuyển chảo qua lại để dàn bột và làm phẳng nó. Tiếp theo, bạn sẽ muốn phủ thêm topping lên bánh pizza yêu thích của mình và nướng bánh pizza trong lò từ 10 phút đến 15 phút.

Cách làm pizza tại nhà bằng khay nướng

Bạn có thể làm một chiếc bánh pizza ngon tại nhà với sự trợ giúp của vỉ nướng. Đầu tiên, chuẩn bị hỗn hợp bột nhào pizza và để nó nghỉ trong khoảng một giờ. Khi bột đã có thời gian để nghỉ, bạn sẽ muốn lăn nó trên một bề mặt với bột lót. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột nào cho công thức này, bao gồm cả vỏ bánh pizza có sẵn mua ở cửa hàng. Sau đó, bạn sẽ muốn phủ lên bột bánh pizza với nước sốt cà chua, pho mát và các loại topping yêu thích của mình. Tiếp theo, chuyển bánh pizza sang khay nướng và đặt khay nướng vào lò nướng đã được làm nóng trước ở 218 độ C. Nếu bạn muốn thêm một chút độ giòn cho vỏ bánh, bạn có thể rắc bột ngô lên khay nướng. Sau đó, bạn nên nướng bánh pizza của mình trong khoảng 15 phút.

Cách làm bánh pizza kiểu New York tại nhà

Pizza kiểu New York thường là phong cách thích hợp cho nhiều người yêu thích pizza. Bạn có thể làm một chiếc bánh pizza kiểu New York thơm ngon tại nhà với sự hỗ trợ của một vỉ nướng. Khi làm bánh pizza kiểu New York, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách làm bột nhào. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ bánh pizza mua ở cửa hàng cho công thức này - bạn chỉ cần đảm bảo làm theo hướng dẫn trên vỏ bánh để có kết quả tốt nhất.

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Dày Hoàn Hảo

Khi bột đã có thời gian nổi lên, bạn sẽ muốn cán bột ra và kéo dài ra gấp ba lần kích thước ban đầu. Sau đó, bạn sẽ muốn thêm nước sốt, pho mát và các lớp phủ khác lên bề mặt đế bánh pizza. Tiếp theo, bạn sẽ muốn chuyển bánh pizza sang khay nướng và đặt khay nướng vào lò nướng đã được làm nóng trước được đặt ở 218 độ C. Bạn sẽ muốn nướng bánh pizza của mình trong khoảng 15 phút. Nhiều người cũng muốn tăng thêm độ giòn cho bánh pizza kiểu New York của họ bằng cách phết một chút dầu ô liu lên khay nướng trước khi nướng bánh.

Cách làm vỏ bánh pizza Chicago Deep Dish

Chicago Deep Dish Pizza là một kiểu bánh pizza hấp dẫn được nhiều tín đồ pizza yêu thích. Bạn có thể làm món Chicago Deep Dish Pizza ngon tuyệt tại nhà với sự hỗ trợ của khay nướng và lò nướng. Khi làm một chiếc bánh Pizza Chicago Deep Dish, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng việc nhào bột. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ bánh pizza mua ở cửa hàng cho công thức này - chỉ cần đảm bảo làm theo hướng dẫn trên vỏ bánh để có kết quả tốt nhất. Khi bột đã có thời gian nổi lên, bạn sẽ muốn cán bột ra và kéo dài ra gấp ba lần kích thước ban đầu. Sau đó, bạn sẽ muốn thêm một lớp dày sốt cà chua, pho mát và các lớp phủ khác vào bột bánh pizza. Tiếp theo, bạn sẽ muốn chuyển bánh pizza sang khay nướng và đặt khay nướng vào lò nướng đã được làm nóng trước được đặt ở 218 độ C. Bạn sẽ muốn nướng bánh pizza của mình trong khoảng 30 phút.

Cách Làm Pizza Đế Mỏng Và Dày Hoàn Hảo

Bản tóm tắt

Tự làm bánh pizza ở nhà là lựa chọn hợp lý và rất kinh tế để thưởng thức một bữa ăn nhẹ và thơm ngon. Có nhiều kiểu bánh pizza khác nhau, mỗi kiểu lại có hương vị đặc trưng riêng. Cho dù bạn thích lớp vỏ mỏng, pizza đế sâu hay nhiều loại khác, vẫn có cách làm pizza tại nhà thơm ngon cho gia đình mình. Với sự trợ giúp của hướng dẫn này, bạn có thể thưởng thức bánh pizza tự làm ngon miệng bất cứ khi nào bạn muốn.

Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để làm ra những chiếc đế bánh pizza hoàn hảo, hãy tham gia Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 ngày với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale. Sở hữu các kỹ năng làm ra chiếc bánh pizza hoàn hảo và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ của bạn ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account