Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Chọn Loại Pizza Phù Hợp Và Ăn Pizza Một Cách Chuyên Nghiệp

Cách Chọn Loại Pizza Phù Hợp Và Ăn Pizza Một Cách Chuyên Nghiệp

Bạn đã bao giờ bị bối rối bởi vô vàn các loại bánh pizza khác nhau ngoài kia? Có vẻ như mỗi thị trấn đều có phiên bản riêng của món ăn phổ biến nhất thế giới này. May mắn thay, bạn không cần phải là một người sành sỏi để thưởng thức pizza. Trên thực tế, nếu bạn chỉ làm theo những quy tắc đơn giản này, bạn sẽ có thể đặt một chiếc bánh pizza tuyệt vời ở hầu hết mọi nơi trên thế giới:

Pizza là gì?

Một 'pizza' thực sự chỉ đơn giản là một chiếc bánh mì dẹt phủ topping và được nướng trong lò nướng. Khái niệm về món ăn đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và phát triển theo nhiều cách khác nhau trên toàn cầu. Món ‘pizza’ thời hiện đại như chúng ta biết ngày nay được phát minh lần đầu tiên ở Naples, Ý vào cuối thế kỷ 19. Lần đầu tiên nó được bán ở Mỹ vào năm 1889, khi một chủ nhà hàng tên là Gaspare ‘Peter’ Pizza mang công thức từ Ý sang. Món ăn lan rộng khắp đất nước và phát triển thành nhiều hình thức khác nhau. Các biến thể phổ biến nhất được tìm thấy ở Hoa Kỳ bao gồm pepperoni (xúc xích Ý cắt lát), pho mát, rau và Hawaii (giăm bông và dứa).

Cách Chọn Loại Pizza Phù Hợp Và Ăn Một Chuyên Nghiệp

Cách đặt mua bánh Pizza

Điều đầu tiên bạn muốn quyết định là có bao nhiêu người dùng bánh pizza. Một khi bạn biết điều đó, bạn có thể quyết định kích cỡ bánh pizza. Điều tốt nhất là đặt bánh pizza của bạn dựa trên topping. Chọn một vài loại bánh pizza khác nhau với các loại topping khác nhau để không ai cảm thấy nhàm chán. Hãy để mọi người chọn lớp topping yêu thích của họ để làm cho mọi người vui vẻ.

Các loại Pizza khác nhau

Có rất nhiều loại bánh pizza khác nhau ngoài kia. Dưới đây là các loại phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy.

  • New York Style - Bánh pizza phong cách New York được phát minh tại thành phố New York vào đầu thế kỷ 20. Chiếc bánh cổ điển có lớp vỏ mỏng với một lớp mỏng sốt cà chua, một chút pho mát và một ít lớp phủ bên trên. Pizza kiểu NY thường được ăn bằng dao và nĩa.
  • Chicago Style - Bánh pizza kiểu Chicago dày hơn pizza kiểu New York. Nó thường được phủ một lớp nước sốt dày, pho mát và nhiều loại topping.
  • New Haven Style - Bánh pizza kiểu New Haven gần giống với bánh pizza kiểu New York nhưng vỏ bánh dày hơn.
  • Neapolitan - Pizza Neapolitan là loại bánh pizza nguyên bản được phát minh ra ở Ý. Nó được làm bằng một lớp vỏ siêu mỏng và bên trên chỉ là nước sốt, pho mát và một ít topping bên trên.
  • Sicilian - Pizza kiểu Sicilian là bánh pizza kiểu New York nhưng dày hơn và hình vuông.
  • Roman - Pizza kiểu La Mã là loại pizza Neapolitan có lớp vỏ dày hơn.
    Cách Chọn Loại Pizza Phù Hợp Và Ăn Một Chuyên Nghiệp

4 thành phần cần thiết của một chiếc bánh Pizza ngon

  • Phần bột: Phần quan trọng nhất để làm nên một chiếc bánh pizza tuyệt vời là phần đế bánh. Bột bánh pizza ngon nhất được làm bằng bột mì ‘00’ giàu protein. Nó có hàm lượng nước cao nên có thể nướng rất mỏng mà không bị cháy. Bột nhào cũng chứa men để tạo kết cấu nhẹ và xốp.
  • Nước sốt: Thành phần quan trọng thứ hai là nước sốt cà chua ngon. Bạn muốn nước sốt có chút ngọt và thơm. Nó cũng phải hơi sệt một chút để không làm cho vỏ bánh của bạn bị sũng nước.
  • Phô mai: Thành phần quan trọng thứ ba là phô mai mozzarella. Phô mai sẽ giúp giữ tất cả các nguyên liệu lại với nhau trên bánh pizza. Nó nên được cắt lát mỏng và hoàn toàn bao phủ lớp vỏ.
  • Topping: Thành phần quan trọng cuối cùng và thứ tư là topping. Bánh pizza ngon nhất sẽ là chiếc bánh có lớp topping ăn ý với các phần còn lại của chiếc bánh pizza.

Cách chọn lớp topping của bạn

  • Tránh những chiếc bánh pizza “dày đặc” topping: Một chiếc bánh pizza có quá nhiều topping bên trên. Bạn chỉ nên dùng khoảng hai hoặc ba loại topping trên mỗi chiếc bánh pizza.
  • Tìm kiếm nhiều hương vị và kết cấu khác nhau: Bạn muốn có sự kết hợp giữa hương vị và kết cấu, để bạn thực sự làm hài lòng tất cả các món ăn ngon của mình. Bạn có thể muốn ăn một thứ gì đó cay, như pepperoni hoặc jalapeños. Bạn cũng có thể ăn một thứ gì đó mặn, như thịt xông khói hoặc cá cơm anchovy. Bạn cũng có thể ăn một thứ gì đó nhiều kem như nấm, ớt hoặc ô liu.

Kết luận

Pizza là món ăn dễ thưởng thức và cũng cực kỳ dễ tùy chỉnh, làm cho nó trở thành một món ăn yêu thích của những người sành ăn ở mọi lứa tuổi và ở mọi nền văn hóa. Nếu bạn tuân theo những quy tắc đơn giản này, bạn sẽ có thể đặt một chiếc bánh pizza tuyệt vời ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Tất cả những gì còn lại cần làm là ngồi lại và thưởng thức món ăn hấp dẫn này thôi!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account