Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza

Là một tín đồ của pizza, không có gì thú vị bằng cảm giác tự tay làm món bánh yêu thích này tại nhà. Và nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng làm bánh pizza lên một tầm cao mới, việc đầu tư một công cụ chất lượng là điều không thể thiếu. Giữa quá nhiều lò nướng hiện có, bạn sẽ làm thế nào để biết được đâu là lựa chọn phù hợp nhất? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố cần xem xét khi mua lò nướng pizza.

Giới thiệu về lò nướng pizza (pizza oven) 

Đây là một loại lò chuyên dụng, được thiết kế đặc biệt để phục vụ việc nướng pizza. Các loại lò nướng phổ biến thường sử dụng nhiệt lượng từ củi đốt, điện và gas để làm chín bánh. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, điều quan trọng nhất trước khi mua lò nướng pizza là hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng và chọn loại nào phù hợp nhất với điều kiện, nhu cầu của mình. 

3 loại lò nướng pizza phổ biến nhất hiện nay

Lò nướng pizza bằng củi đốt - Wood-fired Pizza Ovens

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza

Lò nướng pizza Ooni Karu 16 Multi-fuel có thể sử dụng củi đốt, than hoặc gas

Lò nướng pizza bằng củi là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu pizza và muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon đích thực. Củi đốt tỏa ra nhiệt lượng cao, tạo ra vỏ bánh giòn, lớp phô mai tan chảy hoàn hảo. Những chiếc lò nướng bánh này thường chỉ sử dụng duy nhất loại nguyên liệu là củi mà không thể chuyển đổi sang điện hoặc gas. Ngoài mang đến những chiếc pizza có mùi khói, lò nướng củi cũng thích hợp để nướng các loại thực phẩm khác như: thịt, bánh mì hay rau củ. Sự đa năng của loại lò nướng này khiến chúng trở thành thiết bị không thể thiếu cho bất kỳ căn bếp nào. 

Nhiều người yêu thích lò nướng pizza củi bởi chúng có cấu tạo, cách dùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Chúng nóng lên nhanh chóng và giữ nhiệt tốt nhờ các cạnh xung quanh khá dày và được cách nhiệt hoàn toàn. Củi được đốt lên, tạo nên ngọn lửa lớn, nung nóng khắp các bề mặt bên tròng lò để những chiếc bánh chín đều và có vị khói độc đáo. Lò nướng bánh pizza sử dụng củi có nhiều hình dáng, kích thước khác nhau, có những mẫu thích hợp để lắp đặt cố định trong  bếp và cũng có những loại có thể mang theo trong những chuyến dã ngoại. 

Nếu bạn muốn thưởng thức một chiếc bánh pizza ngon, đừng ngần ngại việc mua lò nướng bánh bằng củi cho căn bếp của mình. Chúng mang đến trải nghiệm hoàn hảo với hương vị cổ điển cùng mùi khói độc đáo. Không những thế, ta còn có thể sử dụng chiếc lò này để nướng rau củ, bánh mì hoặc các loại thịt. Với thời gian nóng nhanh chóng và khả năng giữ nhiệt tuyệt vời, đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho những thợ làm bánh pizza chuyên nghiệp. 

Lò nướng pizza điện - Electric Pizza Ovens

Đây là thiết bị cần thiết cho bất kỳ đầu bếp chuyên nghiệp hay đầu bếp gia đình nào. Lò pizza điện được thiết kế để cung cấp môi trường hoàn hảo cho việc nướng pizza. Ngoài khả năng phục vụ bánh nhanh chóng mà vẫn bảo đảm chất lượng, chúng cũng linh hoạt trong việc nướng các loại thực phẩm khác. Lò nướng pizza electric khá đa dạng về kiểu dáng, kích thước đáp ứng nhu cầu sử dụng tại nhà hoặc tại các căn bếp bận rộn của nhà hàng, khách sạn. Những người yêu công nghệ chắc chắn không nên bỏ qua loại lò nướng này, bỏi chúng mang đến trải nghiệm nấu nướng vô cùng hiện đại và thú vị với bộ hiển thị kỹ thuật số, cảm ứng để thiết lập chức năng hay hẹn giờ. 

Lò Nướng Pizza Điện Ooni Volt 12 Electric Pizza Oven Dùng Trong Nhà Và Ngoài Trời

Pizza electric oven là lựa chọn được các chủ nhà hàng ưu tiên hàng đầu bởi chúng cung cấp nhiệt độ ổn định, bảo đảm hương vị đồng nhất cho những chiếc bánh pizza mà bạn phục vụ. Chúng cũng được tích hợp công nghệ tiên tiến để nhiệt phân bố đều khắp khoang nướng, tiết kiệm điện năng và an toàn với người sử dụng. 

Chiếc lò bánh pizza này là một khoản đầu tư rất xứng đáng với bất kỳ ai yêu nấu ăn hoặc kinh doanh trong ngành ẩm thực. Các tính năng, lợi ích tuyệt vời mà lò nướng điện mang đến giúp chúng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ căn bếp nào. Dù bạn là một người làm nội trợ hay là một đầu bếp chuyên nghiệp đang tìm cách nâng cao kỹ năng nướng bánh của mình, hãy cân nhắc đến loại lò nướng này nhé! 

Lò nướng bánh pizza bằng gas - Gas Pizza Ovens

Đây là lựa chọn phổ biến trong ngành ẩm thực nhờ sự tiện lợi và hiệu suất nấu ăn cao mà chúng mang đến. Những chiếc lò nướng này được thiết kế để mang đến những chiếc pizza nhanh chóng và đồng đều về chất lượng thông qua nhiệt lượng được cung cấp từ gas. Ưu điểm lớn nhất của lò nướng bánh pizza bằng gas là có thể đạt được nhiệt độ cao trong thời gian nhanh chóng, điều này rất quan trọng để phần đế bánh đạt độ ngon hoàn hảo. Với lò pizza gas, các chủ nhà hàng có thể phục vụ được nhiều hơn, trong thời gian ngắn hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với lò nướng truyền thống sử dụng củi đốt. 

Nguyên lý hoạt động của lò nướng bánh chuyên dụng này là chúng sử dụng nhiệt lượng từ việc đốt khí gas để làm nóng toàn bộ khoang nướng. Hơi nóng tuần hoàn xung quanh bánh giúp chúng chín đều ở mọi phía. Một số mẫu lò nướng bánh pizza còn trang bị bộ điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ để nâng cao hiệu quả nấu ăn cho các đầu bếp. 

Khi trang bị lò nướng bằng gas cho căn bếp của mình, có nhiều điều bạn cần xem xét. Quan trọng nhất là kích thước và dung tích của lò để phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích không gian bếp của mình. Bên cạnh đó là một số tính năng bổ sung như các mặt đá nướng hoặc quạt điều hòa để tăng hiệu suất nấu ăn cho các nhà hàng. 

Không thể phủ nhận rằng: loại lò nướng này là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ nhà hàng nào muốn cải thiện khả năng phục vụ pizza của mình. Thời gian nấu nhanh và hiệu suất đáng tin cậy khiến chiếc lò này trở thành một khoản đầu tư đáng giá để đổi lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. 

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza

Lò nướng pizza Ooni Koda 12 bằng gas đạt 500°C chỉ trong 15 phút

5 yếu tố cần xem xét khi chọn lò nướng pizza (pizza oven)

Kích thước và sức chứa 

Tùy thuộc vào số lượng bánh mà bạn muốn sản xuất cùng một lúc, bạn có thể chọn loại lò có kích thước phù hợp. Nếu bạn chỉ làm bánh để phục vụ gia đình thì một chiếc lò nhỏ là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn mở quán ăn, nhà hàng pizza thì nên chọn một chiếc lò nướng pizza công nghiệp có kích thước lớn hơn. 

Nguồn nhiệt 

Tên của 3 loại lò nướng pizza phổ biến mà chúng tôi vừa giới thiệu bên trên, cũng nói lên nguồn năng lượng mà các loại lò sẽ sử dụng để nướng bánh. Lò nướng bằng củi mang đến những chiếc bánh có hương vị khói đặc trưng, nhưng chúng đắt tiền và cần được bảo dưỡng thường xuyên. Lò nướng điện và gas có giá cả phải chăng hơn, chi phí bảo trì ít hơn nhưng những chiếc bánh có hương vị không quá đặc sắc. 

Chọn lò nướng pizza phù hợp với nhu cầu của mình 

Bạn cần một chiếc lò nướng sử dụng tại nhà hay vì mục đích kinh doanh? Nếu bạn cần trang bị một chiếc lò nướng pizza cho nhà hàng của mình, hãy chọn loại có kích thước lớn, khả năng nướng được nhiều bánh cùng lúc. Còn nếu bạn muốn nướng bánh tại nhà, thì một chiếc lò với kích thước nhỏ sẽ phù hợp hơn. 

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza
Lò nướng pizza gia đình

Lò nướng pizza trong nhà và ngoài trời

Có khá ít người mua chú ý đến yếu tố này khi chọn lò nướng bánh. Những chiếc lò nướng pizza ngoài trời thật lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc tùng ở sân nhà vào mùa hè, nhưng chúng đòi hỏi nhiều không gian và giá cả có thể đắt hơn. Lò nướng trong nhà có giá rẻ hơn, chiếm ít không gian hơn nhưng chúng không mang đến trải nghiệm nấu ăn ngoài trời thú vị. 

Vật liệu lò nướng pizza 

Pizza oven có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm đá và kim loại. Lò nướng bằng đá là sự lựa chọn truyền thống và cung cấp hương vị chân thực nhất, nhưng chúng có thể đắt tiền và yêu cầu nhiều bảo trì hơn. Lò nướng bằng kim loại rẻ hơn và yêu cầu ít bảo trì hơn, nhưng không mang đến hương vị độc đáo như lò nướng bằng đá.

Những phụ kiện và dụng cụ cho lò nướng pizza của bạn 

Ngoài lò nướng chính, còn có nhiều phụ kiện và dụng cụ khác giúp bạn làm ra chiếc bánh hoàn hảo. Ví dụ như xẻng xúc bánh pizza (pizza peel) rất cần thiết để chuyển chiếc pizza vào và ra khỏi lò nướng. Đá nướng pizza (pizza stone) cũng có thể giúp cải thiện hương vị và kết cấu chiếc pizza của bạn.

Nên chọn lò nướng có nhiệt độ tối đa bao nhiêu?

Nhiệt độ lý tưởng để nướng pizza là từ 450-500°F (khoảng 232-260°C). Lò nướng viên gỗ có thể đạt được nhiệt độ lên đến 900°F (chừng 482°C), là lý tưởng để nướng pizza nhanh và đều.

Lò nướng pizza di động cho những chuyến dã ngoại 

Bạn có ý tưởng cho việc tổ chức tiệc pizza ngoài trời nhưng không muốn đầu tư vào một chiếc lò cố định thì lò nướng bánh pizza di động là một giải pháp hoàn hảo. Portable pizza oven có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và có thể sử dụng ở mọi nơi. 

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Xem Xét Khi Mua Lò Nướng Pizza
Lò nướng pizza dã ngoại

Kết luận

Chọn lò nướng pizza có thể là một công việc khó khăn và mất nhiều thời gian, nhưng bằng cách xem xét các yếu tố ở trên, chúng tôi tin rằng bạn có thể chọn được chiếc lò phù hợp. Hương vị đặc trưng của bánh pizza là yếu tố bạn ưu tiên hàng đầu hay giá cả, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa là điều bạn quan tâm nhất? Nếu bạn cần thêm thông tin về các loại lò nướng pizza, hãy ghé thăm website Lý Gia Viên. Danh mục sản phẩm của chúng tôi có đa dạng các loại lò nướng gia đình, lò nướng công nghiệp cùng các phụ kiện cần thiết cho lò nướng pizza với mức giá tốt nhất và chính sách bảo dưỡng, sửa chữa đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn.

Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account