Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Pha Chế Đồ Uống Mang Tính Biểu Tượng

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Pha Chế Đồ Uống Mang Tính Biểu Tượng

Nhấm nháp một ly thức uống màu xanh tao nhã và mát lạnh đã trở thành thú tiêu khiển phổ biến cho nhiều người. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến loại đồ uống cổ điển, gần như là huyền thoại - Cocktail Absinthe.

Không có gì phải đắn đo - khi hương vị, mùi hương và vẻ ngoài của loại rượu này làm cho nó trở thành một trong những điều hấp dẫn nhất để thử. Thật không may, điều này không áp dụng cho bất kỳ đồ uống có cồn nào khác sở hữu mùi hương và vẻ ngoài tương tự. Absinthe là một loại rượu mùi được làm từ Wormwood và nhiều loại thảo mộc khác. Màu xanh lá cây đến từ chất diệp lục trong các loại thực vật tự nhiên như dương xỉ hoặc rễ cam thảo. Những chiếc lá absinthe được nghiền mịn sẽ được sử dụng để chiết xuất ra rượu thay vì để nguyên lá. Các thành phần khác có thể được thêm vào để tạo ra các hương vị khác nhau, chẳng hạn như đường hoặc nước chanh. Ngoài ra, lượng cồn có thể được thay đổi bằng cách thêm vào loại rượu trung tính hơn như vodka hoặc brandy.

Lịch Sử Và Thần Thoại Của Absinthe

Phần lớn tương truyền xung quanh absinthe đến từ thực tế rằng nó là một loại đồ uống có cồn cao. Absinthe bắt nguồn từ thế kỷ 18 khi nó được sản xuất lần đầu tiên ở Thụy Sĩ và Pháp. Vào thời điểm đó, Absinthe được cho là có đặc tính dược liệu, vì nó có thể làm dịu thần kinh và thải độc tố trong cơ thể. Trong giai đoạn này, absinthe cũng được kết nối với giả kim thuật và huyền bí thuật. Absinthe thường được liên tưởng với các phù thủy - những người tin rằng uống nó sẽ có được sức mạnh siêu nhiên.

Hương Vị Của Cocktail Absinthe như thế nào?

Bản thân rượu mùi có hương vị mạnh mẽ, cay nồng, thường được mô tả là vị "thảo mộc" và "vị trà". Hương vị này có thể là do một lượng lớn thảo mộc có trong absinthe, ví dụ như cây ngải cứu hoặc các cây thuộc họ ngải đắng - Artemisia absinthium. Nhiều người có nếm được vị của hoa hồi trong absinthe, nhưng điều này rất có thể là do hạt hồi được sử dụng để tạo vị cho đồ uống. Đinh hương là một loại hương vị phổ biến khác được tìm thấy trong absinthe, nhưng điều này cũng rất có thể là do sự hiện diện của hạt allspice - quả mọng khô của cây pimenta dioica, còn được gọi là cây pimento hoặc hạt tiêu Jamaica - có trong công thức.

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Đồ Uống Mang Tính

Bạn Có Thực Sự Nếm Được Vị Ngải Cứu Trong Ly Cocktail Absinthe?

Vâng, có một lượng nhỏ ngải cứu trong Absinthe. Mặc dù vậy, thực vật học này không mạnh như ngải cứu tự nhiên được tìm thấy trong các loại trà thảo dược. Trên thực tế, absinthe không chứa bất kỳ lượng thảo mộc này so với các loại rượu mùi khác. Thật thú vị, ngải tây được tìm thấy trong absinthe được gia giảm một chút và gần như không mạnh bằng ngải đắng thông thường. Đây là lý do tại sao bạn không cần phải lo lắng về hương vị của ngải cứu có trong absinthe.

Absinthe Mạnh Đến Cỡ Nào?

Độ cồn của một ly nhỏ thức uống thường chỉ chiếm khoảng 6-8% thể tích của ly. Trong hầu hết các trường hợp, loại cocktail absinthe được phục vụ một shot - nguyên chất, không đá. Tuy nhiên, nó cũng được dùng để pha chung với các loại đồ uống có cồn khác, chẳng hạn như rượu vang trắng ướp lạnh hoặc rượu vodka. Bởi vì độ cồn cao, absinthe không khuyến khích sử dụng cho những người không quen uống rượu mạnh.

Dưới đây là những loại cocktail absinthe cổ điển phổ biến nhất, mỗi loại đều có lịch sử và vị trí riêng biệt trong thế giới cocktail. Các hương vị rất đa dạng, từ vị chua thanh của Sours Cocktail đến cocktail nền champagne sủi bọt cho đến đồ uống có cồn từ New Orleans. Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức?

Death in the afternoon

Đây là một trong những loại cocktail absinthe thú vị nhất: Death in the Afternoon (Chết trong buổi chiều)! Loại cocktail màu xanh lá cây óng ánh này là sự kết hợp của rượu absinthe và rượu vang sủi. Hương vị của món thức uống này thật hấp dẫn.

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Đồ Uống Mang Tính
Cái chết trong buổi chiều được phát minh bởi nhà văn Ernest Hemingway. Cái tên này xuất phát từ cuốn sách của ông, Cái chết trong buổi chiều, và được xuất bản lần đầu tiên trong một cuốn sách về cocktail vào năm 1935. Đặc điểm chính của loại cocktail này là màu đục của nó. Trên thực tế, trong công thức ban đầu Hemingway nói rằng “thêm Champagne lạnh cho đến khi nó đạt được độ trắng đục như sữa.”

Thành phần: Absinthe, rượu sâm banh, xi-rô đơn giản


Corpse Reviver No 2

Đây là một loại cocktail absinthe cổ điển độc đáo như tên gọi của nó… Corpse Reviver No 2! Hóa ra, nó không có gì đáng sợ hay ma quái. Trên thực tế, thức uống này ngon tuyệt vời. Đó là một loại cocktail có vị chua gin cổ điển, vị chua thanh từ nước cốt chanh và rượu mùi cam, với một chút cam thảo ở phần cuối. Thức uống này rất giống với Margarita hoặc Sidecar.
Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Đồ Uống Mang Tính
Corpse Reviver là một dòng cocktail có cái tên hài hước: chỉ sức mạnh của thức uống đủ để đưa một thi thể trở về từ nấm mồ. Nổi tiếng nhất trong số đó là Corpse Reviver No 2. Thức uống này đã được in trong cuốn sách Savoy Cocktail nổi tiếng vào năm 1930.

Thành phần: Rượu gin, nước chanh, Cointreau, rượu vermouth khô hoặc Lillet Blanc, rượu absinthe

The Sazerac

Đây là một loại cocktail absinthe nồng nàn, một trong những món tuyệt vời: Sazerac! Nếu bạn yêu thích đồ uống hướng tới tinh thần như Old Fashioned, thì loại đồ uống này dành cho bạn. Yếu tố bất ngờ: absinthe mang lại hương cam thảo đen cho mỗi ngụm! Loại rượu ngoài vòng pháp luật này hiện đã trở lại (ít nhất là từ năm 2007) và đó là lý do chính đáng để thử loại rượu uống chậm nổi tiếng này.

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Đồ Uống Mang Tính

Sazerac là thức uống chính thức của New Orleans và là một trong những loại cocktail lâu đời nhất ở đó. Lịch sử chính xác của thức uống này là không rõ ràng, nhưng nó được phát minh ra ở New Orleans vào giữa những năm 1800.

Thành phần: Cognac, rượu whisky lúa mạch đen, rượu absinthe, viên đường, Peychaud’s bitters

La Louisiane

Món cuối cùng trong các loại cocktail absinthe cổ điển của chúng tôi: La Louisiane! Thức uống hỗn hợp độc đáo này là một loại cocktail cổ điển từ những năm 1800 mà hầu hết mọi người chưa bao giờ nghe nói đến. Nó rất giống Sazerac: nhưng tốt hơn. Làm sao? Chà, nó được hoàn thiện với sự phức tạp hơn trong hương vị: nó là thảo dược từ Benedictine và ngọt nhẹ từ rượu vermouth. Và tất nhiên là có absinthe, loại rượu lịch sử bị cấm có thêm vị cam thảo đen vào mỗi ngụm.

Công Thức Pha Chế Absinthe Cocktail - Cách Đồ Uống Mang Tính

Ngày chính xác La Louisiane xuất hiện vẫn chưa được biết, nhưng nó có khả năng được phát minh từ năm 1880 đến năm 1912, khi absinthe bị cấm. Nó bắt đầu như một loại cocktail tại nhà của Nhà hàng La Louisiane ở New Orleans.

Thành phần: Rye whiskey, sweet vermouth, Benedictine, absinthe, Peychaud’s bitters.

Tham khảo một số mẫu ly thường được sử dụng để pha chế cocktail Absinthe đang được bày bán tại Lý Gia Viên sau đây.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account