Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Cách Kết Hợp Rượu Và Cà Phê Mà Không Khiến Bạn Bị Say Hoặc Choáng Váng

5 Cách Kết Hợp Rượu Và Cà Phê Mà Không Khiến Bạn Bị Say Hoặc Choáng Váng

Trong một thế giới lý tưởng, chúng ta có thể thưởng thích đồ uống có cồn mà mình yêu thích và cà phê chứa đầy caffein mà không sợ những hậu quả tiêu cực. Tuy nhiên, ở thế giới thực tại, bạn không thể chắc chắn mình làm thế nào để kết hợp hai loại nguyên liệu này thành một loại nước uống có hương vị tuyệt vời. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm một số công thức kết hợp rượu và cà phê để tạo ra một loại nước giải khát hợp vị nhưng không khiến bạn choáng váng hay nôn nao nhé!

Vì sao việc hiểu về cách kết hợp rượu và cà phê lại quan trọng?

Cà phê là một thức uống phổ biến còn rượu là một chất gây nghiện phổ biến. Khách hàng luôn có lý do chính đáng để tiêu thụ cả hai loại thức uống này cùng nhau. Cả rượu và cà phê đều là loại chất lợi tiểu, điều này có nghĩa là nếu uống rượu và cà phê cùng lúc bạn có thể sẽ đi tiểu nhiều hơn bình thường. Đây là một điều tốt, bởi vì khi có quá nhiều nước trong cơ thể, nó có thể làm gan, thận của bạn căng lên khiến chúng phải làm việc nhiều hơn để xử lý tất cả. Vấn đề là, ngoài thải hết nước trong cơ thể ra ngoài, bạn còn thải ra các khoáng chất khác mà cơ thể cần như kali và natri. Do đó, điều quan trọng là phải biết cách kết hợp rượu và cà phê để bạn không bị mất nước mà dẫn đến tình trạng đau bệnh và cần được chăm sóc y tế.

Nên uống cà phê trong khi uống rượu hay sau đó?

Một câu hỏi phổ biến về việc kết hợp rượu và cà phê là: “Tôi có thể uống cà phê trong khi đang uống rượu không?” Mặc dù đây là câu hỏi thường gặp nhưng cũng là một câu hỏi đơn giản để trả lời một cách có trách nhiệm. Câu trả lời ngắn gọn là: Có. Miễn là bạn bảo đảm rằng mình uống đúng loại cà phê. Thay vì uống những loại cà phê cầu kỳ, đắt tiền; bạn nên dùng cà phê đen nguyên chất. Những loại cà phê cao cấp như latte hoặc espressos chứa nhiều đường, điều này sẽ khiến mọi thử trở nên tệ hơn nếu bạn hơi say. Bạn nên dùng cà phê đen, thêm một chút sữa nếu muốn, vì chúng không gây hại gì. Nhưng hãy tránh những đồ uống có nhiều đường như latte hoặc sữa lắc.

Kết hợp cà phê với rượu mạnh

5 Cách Kết Hợp Rượu Và Cà Phê Mà Không Khiến Bạn Bị Say Hoặc

Kết hợp cà phê cùng các loại rượu mạnh như whisky, rum khá phổ biến

Khi nói đến việc kết hợp rượu và cà phê, các loại rượu mạnh như whisky, rum là những lựa chọn phổ biến nhất. Sử dụng những loại rượu này với cà phê đen là một cách tuyệt vời để tăng lượng caffein mà không có tác động tiêu cực khi trộn cà phê với một loại rượu nhẹ hơn. Khi bạn kết hợp một loại rượu đậm hơn, chẳng hạn như rượu whisky, với cà phê đen, kết quả có thể tương tự như một loại rượu nóng (một loại thức uống phổ biến trong mùa đông với sự kết hợp của whisky nóng, nước chanh và mật ong). Nếu bạn sử dụng một loại rượu đậm hơn và kết hợp với cà phê espresso, bạn rất có thể sẽ có được hương vị giống như mocha (một loại cà phê có chứa một lượng nhỏ bột hoặc si rô sô-cô-la).

Kết hợp cà phê với rượu nhẹ

5 Cách Kết Hợp Rượu Và Cà Phê Mà Không Khiến Bạn Bị Say Hoặc
Bạn cũng có thể kết hợp cà phê với các loại rượu nhẹ khác, ví dụ như Gin

Rượu nhẹ là một cách tuyệt vời khác để kết hợp rượu với cà phê. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn tránh hương vị mạnh hơn của rượu đậm trong khi vẫn thưởng thức được vị caffeine mà bạn muốn. Nếu bạn pha một loại rượu nhẹ, chẳng hạn như Gin với cà phê đen, bạn có thể nhận được một hương vị tương tự Americano (một loại cà phê espresso pha cùng với nước lọc). Nếu bạn pha một loại rượu nhẹ với cà phê espresso, bạn sẽ nhận được một hương vị tương tự cortado (một loại cà phê espresso pha cùng một ít sữa).

Tóm lại là

Khi kết hợp rượu và cà phê, mỗi người có sở thích khác nhau. Công thức này hợp với người này nhưng có thể sẽ không hợp với người khác. Vì vậy, hãy mạnh dạn thử nghiệm để tìm ra công thức phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tránh pha cà phê với những đồ uống ít cồn như mojito hoặc pina colada. Thay vào đó, hãy pha cà phê với đồ uống đậm hơn, độ cồn cao hơn như cà phê Ailen hoặc máy đun sôi. Bằng cách này, độ cafein sẽ mạnh hơn và tránh được những tác động tiêu cực của việc trộn rượu và cà phê.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account