Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Làm Nước Sốt Tỏi Cho Bánh Pizza Tốt Nhất

Công Thức Làm Nước Sốt Tỏi Cho Bánh Pizza Tốt Nhất

Khi nói đến pizza, các loại topping dùng cho bánh là vô hạn. Hương vị của bánh rất đa dạng và không thiếu cách thưởng thức. Mọi nguyên liệu khi kết hợp trên bánh pizza đều mang lại hương vị tuyệt vời, giới hạn duy nhất là sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, để có một chiếc bánh pizza chuẩn vị thì nước sốt tỏi đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn muốn phủ lên bánh của mình nhiều phô mai mozzarella hoặc một loại topping có hương vị mạnh khác như arugula hoặc prosciutto.

Công Thức Làm Nước Sốt Tỏi Cho Bánh Pizza Tốt Nhất

Sốt tỏi cho pizza rất đơn giản, nhanh chóng và bạn tùy biến hương vị theo ý thích

Theo một số cách, việc tự làm nước sốt bánh pizza dễ hơn so với việc tạo một lớp phủ mới cho chiếc bánh được làm sẵn. Bạn chỉ mất vài phút để trộn một số nguyên liệu đơn giản với nhau tạo thành nước sốt thay vì đợi lò nướng và hi vọng rằng chiếc bánh được giao đến từ cửa hàng không sử dụng quá nhiều rau diếp hoặc cà chua chưa chín. Bạn có thể tùy biến nhiều phiên bản dựa trên công thức cơ bản này. Hãy thoải mái thử nghiệm các nguyên liệu và lượng gia vị khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy thứ mình thật sự thích.

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản để thực hiện công thức nước sốt tỏi cho bánh pizza này, những nguyên liệu cần có:

  • Một củ tỏi ( khoảng 10 tép)
  • 1 củ hành tây
  • 2 lon cà chua nguyên quả
  • 1 nắm lá húng quế tươi
  • Muối và hạt tiêu. Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít đường hoặc mật ong.

Chúng sẽ giúp vị ngọt của cà chua nổi bật hơn và cân bằng vị chua của giấm và nước cốt chanh. Một ít lá oregano hoặc húng quế tươi để tạo điểm nhấn và giúp chiếc bánh của chúng ta chuẩn vị Ý hơn.

Bước 1: Nướng tỏi

Cho phần tỏi đã nướng vào máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố để nghiền nhỏ chúng. Cách này giúp bạn hạn chế được những rắc rối khi cố dùng máy ép tỏi hoặc nghiền chúng bằng cối và chày. Bạn có thể thực hiện việc này trong khi hành tây đang được xào hoặc khi cà chua đang được ninh nhừ. Thực hiện nhiều công việc cùng một lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Bạn nên bóc vỏ của củ tỏi trước và nướng chúng ở nhiệt độ cao trong khi thực hiện các phần khác của công thức. Bằng cách này, tỏi sẽ không bị cháy đen trong khi bạn chuẩn bị các nguyên liệu khác cho nước sốt.

Công Thức Làm Nước Sốt Tỏi Cho Bánh Pizza Tốt Nhất

Bạn nên bóc vỏ và nướng nguyên củ tỏi ở nhiệt độ cao

Bước 2: Phi thơm hành tây và tỏi cùng với nhau

Tỏi và hành tây là nguyên liệu phổ biến trong món ăn và nước số của Ý, vì vậy bạn nên nấu chúng cùng nhau khi bắt đầu công thức này. Đầu tiên, hãy xào tỏi và hành tây trong một ít dầu ô liu đến khi chúng mềm và thơm. Hương thơm của hai nguyên liệu này sẽ giúp cho nước sốt thành phẩm dậy mùi đặc trưng hơn. Đun hành và tỏi trên bếp đến khi chúng mềm và bắt đầu chuyển sang màu nâu hoặc caramel trước khi thêm cà chua vào. Bạn có thể dùng cùng 1 chiếc nồi để nấu mọi thứ. Nhưng nếu không đủ chỗ, bạn có thể chuyển hành và tỏi sang một cái chảo nhỏ hơn, thậm chỉ làm chảo gang

Bước 3: Thêm cà chua và một số gia vị khác

Khi hành và tỏi đã mềm, thêm cà chua đóng hộp, gia vị hoặc bất kỳ loại rau thơm nào bạn muốn có trong nước sốt. Bạn cũng có thể sử dụng 1 ít tương cà nhưng cũng không nên sử dụng lượng sốt cà chua quá lớn để tránh làm nước sốt bị lỏng. Thêm một ít giấm và một thìa nước cốt chanh tươi có thể giúp sốt tỏi của bạn giữ được màu đỏ tươi, ngay cả khi để trong tủ lạnh vài ngày. Bạn có thêm quế, ớt cayenne hoặc ớt bột để nước sốt có một hương vị Ý riêng biệt. Nhưng hãy nhớ sử dụng chúng với lượng vừa đủ, trừ khi bạn muốn nước sốt của mình thật cay.

Bước 4: Đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút

Khi đã thêm đầy đủ các nguyên liệu, hãy đun nước sốt trong khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng, nên khuấy nhẹ nước sốt để những miếng cà chua dính dưới đáy nồi không bị cháy và giúp tỏi nhuyễn hơn. Đun nhỏ lửa để cà chua và các nguyên liệu khác hòa quyện với nhau, giúp nước sốt đậm đà mà không cần nhiều nguyên liệu hoặc gia vị. Đun với lửa nhỏ trong thời gian càng lâu, nước sốt càng đặc và hương vị càng đậm đà.

Công Thức Làm Nước Sốt Tỏi Cho Bánh Pizza Tốt Nhất
Đun nhỏ lửa và thỉnh thoảng khuấy nhẹ để nước sốt không bị cháy

Bước 5: Thêm húng quế tươi và sẵn sàng sử dụng

Sau khi nước sốt tỏi cho bánh pizza đã được đun đến độ sệt như mong muốn, hãy thêm một nắm lá húng quế tươi và khuấy đều. Bạn có thể thêm húng quế và vớt chúng ra trước khi sử dụng sốt hoặc thêm húng quế vào cuối cùng để nước sốt có màu sắc rực rỡ hơn. Húng quế sẽ giúp tăng thêm sự tươi mát và giúp nước sốt hấp dẫn hơn khi phết lên bất cứ món nào. Dùng kèm nước sốt với bánh mì bơ tỏi hoặc bánh mì Pháp, bạn đã có một bữa ăn sáng nhanh chóng, đơn giản nhưng vẫn rất hấp dẫn. Nhiều người đang chuyển sang tự làm bánh pizza tại nhà vì có thể tùy biến kết hợp nguyên liệu để tạo nên hương vị mong muốn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí và biết rõ trong nước sốt của mình có chứa những gì. Sở hữu một công thức nước sốt của riêng bạn cũng là một cách tuyệt vời để thêm hương vị cho món pizza tự làm.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account