Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn với bạn bè của bạn? Bạn muốn một thức uống sảng khoái, nhẹ nhàng và không làm bạn bị “say đường”?

Trà sữa chính là thứ bạn cần!

Trà sữa hội tụ đủ các yếu tố trên, nó có vị ngọt nhẹ, có vị béo nhưng không quá ngậy, đặc biệt là “trà sữa” vẫn có chút caffeine từ thành phần trà đen hoặc trà xanh dùng để tạo nên chúng. Và chắc chắn rằng, sẽ có vô vàn hương vị trà sữa khác nhau phù hợp với sở thích của bạn cho dù bạn thích uống nóng hay uống lạnh. Ngay cả khi ý tưởng uống thứ gì đó làm từ sữa và lá trà thoạt đầu nghe có vẻ lạ lẫm nhưng hãy tin chúng tôi - bạn sẽ thích những thức uống này ngay khi thử ngụm đầu tiên. Từ các phiên bản caramel kem đến kết hợp với các loại trái cây nhiệt đới, có rất nhiều cách để thưởng thức loại đồ uống đặc biệt này trên khắp thế giới. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những hương vị trà sữa phổ biến trên khắp thế giới nhé!

Trà sữa Singapore & Malaysia

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Đầu tiên sẽ phải kể đến là Singapore - Nơi khai sinh ra trà sữa và nó đã trở thành một loại đồ uống yêu thích của người dân nơi đây khi gắn liền với rất nhiều kỷ niệm thời thơ ấu. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng trà sữa ở hầu hết các con phố ở Singapore với nhiều hương vị độc đáo và đủ các loại topping, ...chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bạn.

Bạn sẽ thường thấy rằng các loại trà sữa Singapore có vị kem, vị sữa và được làm từ lá trà Trung Quốc nhập khẩu. Sữa được sử dụng thường là evaporated milk (sữa đặc không đường), các loại trà sữa ở Singapore thường có hương vani mạnh mẽ, vì vậy bạn chắc chắn sẽ cảm nhận rất rõ hương vani trong các ly trà sữa.

Trà sữa trân châu Đài Loan

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Trà sữa trân châu có lẽ là một trong những loại trà sữa nổi tiếng nhất hiện nay. Đặc sản Đài Loan này được làm từ những lá trà nguyên lá, thường là hồng trà hoặc trà đen. Bạn sẽ thường thấy rằng loại trà này được trộn với đường và sữa đặc, sau đó được lắc để trộn lẫn với nhau trong máy xay sinh tố cùng đá và sữa để tạo ra một thức uống đặc và béo ngậy.

Trà sữa trân châu là sự kết hợp giữa trà sữa và những viên trân châu (được làm từ bột năng), còn được gọi là “boba”. Hầu hết các cửa hàng trà sữa sẽ thường phục vụ thêm nhiều loại topping như trân châu, thạch trái cây, trái cây tươi nhiệt đới (xoài, dâu tây,..) tha hồ cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, nếu bạn thích thưởng thức trà sữa trân châu, hãy đến với Châu Á vì trà sữa trân châu rất phổ biến ở nơi này, nhất là Trung Quốc và Đài loan.

Trà sữa "Tang" Trung Quốc

Cũng giống như trà sữa, trà sữa với mật ong và sữa đã trở thành thức uống nổi tiếng khắp Trung Quốc. Nó thường được phục vụ nóng, trà và sữa được hoà cùng mật ong. Người Trung Quốc cũng thêm vào nhiều loại thảo mộc khác nhau nhằm mục đích chữa bệnh, vì vậy bạn có thể tìm thấy nhiều cách chế biến và sử dụng các loại thảo mộc khác nhau như hoa cúc và hoa quế hoa.
Mọi người thậm chí còn uống trà sữa vào bữa sáng và như một cách để làm dịu cơn đau họng. Nếu bạn thích trà sữa với mật ong và sữa, thì bạn nên thử một loại trà sữa với nguyên liệu tương tự nhưng mang hơi hướng Trung Hoa nhé!

Trà sữa Thái Lan

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Ở Thái Lan, trà sữa là một phần của văn hóa Thái Lan và được phục vụ ở mọi nơi, từ nhà hàng, quán cà phê cho đến những quán ăn đường phố. Trà sữa Thái còn được gọi là “Cha Ay”, và đặc biệt được yêu thích khi dùng kèm với các món tráng miệng của Thái. Bởi vì Thái Lan rất gần với Trung Quốc và Hồng Kông, nên trà sữa kiểu Trung Quốc cũng rất phổ biến ở đó. Nhưng ở Thái Lan, họ cũng tạo thêm hương vị đặc trưng riêng cho thức uống bằng cách thêm sữa đặc, sữa cô đặc, và cả sữa đặc có đường.

Trà sữa lắc Ấn Độ

Tổng Hợp Menu Trà Sữa Nổi Tiếng Trên Khắp Thế Giới

Khi nhắc về trà, có thể bạn sẽ nghĩ đến Anh và Ấn Độ, nhưng chắc chắn, khi nhắc đến trà sữa thì Ấn Độ sẽ không phải là suy nghĩ đầu tiên trong bạn đúng không? Nhưng trà sữa Ấn Độ thật sự rất đặc biệt và đáng để thử một lần trong đời, trà sữa Ấn Độ là kết quả của sự pha trộn các loại gia vị như gừng, quế, bạch đậu khấu, một ít hạt tiêu đen và cuối cùng là sữa. Bạn có thể tìm thấy trà sữa lắc trong các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng trà sữa lắc nhỏ nhỏ trên đường phố Ấn Độ. Hãy thử, vì nó rất đặc biệt và giá cả phải chăng.

Philippines Mango Shake và Halo-Halo Shake

Sữa xoài lắc là một thức uống ngon và phổ biến ở Philippines. Nó được làm từ xoài xay nhuyễn, sữa, đường và vani. Giống như các loại trà sữa châu Á khác, nó có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh. Nếu bạn thích thưởng thức sữa lắc Ấn Độ, thì có thể sữa xoài lắc Philipines cũng có thể thuyết phục được bạn. Xoài lắc thường được phục vụ như một thức uống tráng miệng, nhưng nó cũng có thể được thưởng thức như một thức uống giải khát vào những ngày nắng nóng.

Sữa lắc Halo-halo là một món tráng miệng truyền thống của người Philippines được làm từ đá bào, làm ngọt bằng sữa cô đặc và các thành phần khác như gạo nếp nướng, mít, đậu,... Sữa lắc Halo-halo thường được thưởng thức với đậu phộng xay, nhiều loại trái cây như chuối, mít, xoài và một loại xi-rô ngọt. Đây là một món tráng miệng truyền thống và rất độc đáo của Philippines, và nó thường được trải một lớp xi-rô ở trên trước khi phục vụ thực khách.

Kết luận

Có rất nhiều loại trà sữa khác nhau trên khắp thế giới! Nếu bạn thích hương vị của bất kỳ loại đồ uống nào trong số này, hãy nhớ thử ngay. Những thức uống này rất tuyệt để thư giãn trong một ngày lười biếng, thưởng thức cùng với một số món ăn nhẹ như một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ vui vẻ cùng với bạn bè. Bây giờ bạn đã biết về các hương vị trà sữa phổ biến nhất trên khắp thế giới, không có lý do gì để không thử đúng không nào!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account