Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Toàn Diện Nhất Về Các Loại Mì Ý

Hướng Dẫn Toàn Diện Nhất Về Các Loại Mì Ý

Pasta đã trở thành món ăn chính của ẩm thực Ý trong nhiều thế kỷ và lý do nó đạt được điều đó cũng rất dễ hiểu. Pasta là món ăn chế biến nhanh chóng, rẻ và dễ làm, có nghĩa là nó là ứng cử viên hoàn hảo cho bữa ăn hàng ngày - đặc biệt là khi bạn có ít tiền mặt và quỹ thời gian eo hẹp. Trên thực tế, với rất nhiều loại mì ý khác nhau ngoài kia, hạn chế duy nhất ở đây chỉ là trí tưởng tượng của chính bạn mà thôi. Mì Ý không chỉ cần được phục vụ với nước sốt cà chua hoặc pesto ... có vô số cách khác để thưởng thức nó. Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn cơ bản này về các loại mì Ý để bạn có thể tìm hiểu mọi thứ bạn cần về món ăn ngon này. Từ nguồn gốc của nó đến cách bạn có thể kết hợp các sợi mì vào chế độ ăn uống của mình, chúng tôi đề cập đến tất cả các cơ sở!

Mì Ý là gì?

Mì Ý là một loại thực phẩm thiết yếu, hầu hết được làm từ bột mì mềm (hoặc bột làm pasta), trứng và nước hoặc bột mì cứng và nước, thường được tạo hình thành hình sợi hoặc hình ống ngắn bằng tay hoặc sử dụng máy cán mì Ý. Nó thường được ăn như một món ăn chính và thường được phục vụ với nước sốt, chẳng hạn như với Carbonara hoặc Bolognese. Việc làm mì Ý có từ thời Ai Cập cổ đại, khi nó lần đầu tiên được làm bằng lúa mạch và pho mát dê. Khi văn hóa và ẩm thực Ý ngày càng phổ biến, loại thức ăn này lan rộng khắp Châu Âu, trở thành thực phẩm chính ở miền Bắc nước Ý. Bột mì và trứng tạo thành phần nền của mì ý trong khi nước đóng vai trò như một chất kết dính để giữ bột mì lại với nhau.

Nguồn gốc của mì Ý

Có một số truyền thuyết về cách mì ý được tạo ra lần đầu tiên. Một, bắt nguồn từ miền Nam nước Ý, kể rằng người Ả Rập đã dạy người dân ở đó làm mì từ lúa mì cứng và nước. Theo truyền thuyết khác, miền Bắc nước Ý kể rằng nhà thám hiểm Marco Polo khi quay lại đã mang ý tưởng từ Trung Quốc, nơi mì được làm từ một chất tương tự, được gọi là mì ý hoặc "bánh mì nhỏ". Dù sự thật là gì đi nữa, trong vài trăm năm sau, mì ý được xem như một loại thực phẩm dành cho người nghèo, chủ yếu được ăn trong thời kỳ đói kém. Nhưng khi nước Ý ngày càng giàu có, mì ý được xem như một loại thực phẩm dành cho giới thượng lưu, được ăn với nước sốt và thịt.

Các loại mì pasta

Có rất nhiều loại mì pasta khác nhau có sẵn để nấu ăn. Phần lớn, mì ý được sản xuất tại Ý có chất lượng cao hơn nhiều so với các sản phẩm mì ý có sẵn ở Mỹ. Sau đây là các loại mì Ý phổ biến nhất:

Hướng Dẫn Toàn Diện Nhất Về Các Loại Mì Ý
  • Mì Ý tươi - Loại mì này được làm mới hàng ngày. Nó thường được thưởng thức tốt nhất trong cùng ngày sản xuất, mặc dù bạn có thể bảo quản lạnh và ăn chúng trong vài ngày. Mì ý tươi có thể được bảo quản trong tủ đông, nhưng khi đã rã đông thì nên sử dụng nhanh chóng.
  • Mì Pasta khô - Pasta này được sấy khô để bảo quản và để được lâu hơn. Nó có nhiều hình dạng, kích cỡ và kết cấu khác nhau, chẳng hạn như fusilli và penne.
  • Mì nguyên cám - Mì ý nguyên cám được làm với tỷ lệ lúa mì nguyên hạt cao hơn so với mì ý thông thường, bao gồm cả lúa mì cứng.
  • Mì ít chất béo hoặc không có chất béo - Những loại mì ý này đã giảm lượng chất béo so với các loại mì ý thông thường.
  • Mì Ý không chứa gluten - Những loại mì này được sản xuất từ ​​sự kết hợp của các loại bột khác nhau, bao gồm kiều mạch, ngô và gạo, và đã được xử lý đặc biệt để loại bỏ gluten.

Cách thưởng thức mì Ý

Có rất nhiều cách để thưởng thức món ăn này. Nó thường được phục vụ như một món chính với nước sốt, nhưng cũng có thể là món ăn vặt, nó cũng có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn hoàn toàn không liên quan đến nước sốt!

  • Ăn mì ý như món chính - Luộc mì theo thời gian hướng dẫn trên bao bì. Xả mì, để dành một ít nước dùng. Trộn mì với nước sốt và sử dụng nước dùng để tạo độ sánh. Thêm các loại rau như nấm, măng tây, bông cải xanh hoặc rau bina để nước sốt tốt cho sức khỏe hơn. Thêm thịt như giăm bông, xúc xích Ý hoặc gà tây, hoặc hải sản như tôm, nghêu hoặc con vẹm để bữa ăn thêm phong phú. Rắc phô mai Parmesan bào và hạt tiêu đen lên trên là xong.
  • Sử dụng mì ý trong một công thức không liên quan đến nước sốt - Luộc sợi mì như cách trên và chế biến thành món salad.
    Hướng Dẫn Toàn Diện Nhất Về Các Loại Mì Ý

Dinh dưỡng của mì ý

Tùy thuộc vào cách bạn nấu mì, cũng như loại mì bạn chọn, có thể ảnh hưởng đến lượng chất dinh dưỡng trong nó. Mì ý tươi (fresh pasta), nguyên cám chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn mì ý khô (dried pasta), nhưng mì ý khô có giá cả phải chăng hơn. Mì pasta tươi giàu dinh dưỡng hơn mì ý khô, nhưng nó dễ hỏng hơn. Tất cả các loại mì ý đều chứa nhiều carbohydrate và ít protein và chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều natri. Mì ý khô chứa nhiều vitamin B, niacin, sắt, magiê và kali hơn mì ý tươi, nhưng mì ý tươi chứa nhiều chất xơ hơn. Mì ý khô có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn mì ý tươi, có nghĩa là nó làm tăng lượng đường trong máu ít hơn và tốt hơn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Sự kết luận

Mì Ý là một món ăn ngon, lành mạnh với giá cả phải chăng, có thể được thưởng thức bởi mọi người từ mọi tầng lớp trong xã hội. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả mì ý đều được tạo ra như nhau! Mặc dù mì ý có thể là một nguồn cung cấp carbohydrate thuận tiện và rẻ tiền, nhưng không phải tất cả các loại mì ý đều được tạo ra như nhau. Một số mì ý được làm bằng các nguyên liệu chất lượng thấp, chẳng hạn như bột mì tinh chế và các chất béo hoặc không có chất béo. Các loại mì ý khác được làm bằng các nguyên liệu chất lượng cao, chẳng hạn như bột mì nguyên cám và các nguyên liệu giàu chất béo tự nhiên. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa món mì của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn những thứ ngon và chất lượng.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account