Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Kẹo thủ công ngon nhất chính là loại kẹo bạn tự làm, chỉ với một số nguyên liệu đơn giản và kỹ thuật cơ bản, bạn có thể tạo ra những chiếc kẹo thủ công của riêng mình mà không tốn nhiều công sức. Bạn có thể thực hiện một số món kẹo ngọt này sau năm phút hoặc ít hơn và chúng sẽ sẵn sàng trước khi bạn biết. Từ kẹo cao su đến caramel, có rất nhiều công thức dễ dàng để làm kẹo tự làm có hương vị ngon hơn so với các phiên bản mua ở cửa hàng. Những ý tưởng thuần chay và thân thiện với người ăn chay này là hoàn hảo cho những người thích các nguyên liệu tươi, lành mạnh hơn các chất phụ gia nhân tạo. Chúng cũng đủ đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tạo chúng tại nhà. Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ để làm kinh ngạc khách hay chỉ muốn có một dự án thú vị để thử ở nhà, thì top 10 loại kẹo tự làm này sẽ rất hữu ích.

Kẹo dẻo Marshmallow

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Bây giờ, bạn có thể biết rằng kẹo dẻo được làm bằng gelatin. Thành phần này không thuần chay hoặc thân thiện với người ăn chay, vì vậy nếu bạn có bất kỳ hạn chế nào về chế độ ăn uống, bạn sẽ cần tìm một loại thay thế. May mắn thay, có một vài lựa chọn, trong đó có nhiều lựa chọn dễ tìm và dễ sử dụng thay cho gelatin có nguồn gốc động vật. Đối với kẹo marshmallow dẻo này, hãy sử dụng agar agar hoặc carrageenan để tạo kết cấu tương tự. Nếu bạn chưa từng làm việc với những nguyên liệu này trước đây, đừng lo lắng: Chúng thực sự dễ sử dụng. Để tự làm loại kẹo đơn giản này, bạn sẽ cần khoảng năm nguyên liệu, bao gồm đường, nước, siro ngô, muối và một chất thay thế thuần chay cho gelatin. Cho tất cả các thứ vào nồi, đun sôi ở lửa trung bình, sau đó để sôi trong hai phút. Lấy chảo ra khỏi bếp và đổ hỗn hợp vào chảo đã được bôi mỡ. Để nguội ở nhiệt độ phòng trong một giờ, sau đó dùng dao sắc cắt kẹo thành từng miếng.

Kẹo cốm

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Những món ăn cổ điển này luôn là một ngôi sao trong các bữa tiệc. Bạn có thể làm một mẻ lớn loại kẹo tự làm này chỉ trong 15 phút và chúng là món ăn hoàn hảo cho nhóm trẻ em hoặc người lớn. Để tạo công thức này, bạn sẽ cần một vài nguyên liệu cơ bản, bao gồm kẹo dẻo, bơ, bánh ngô và bánh gạo krispies. Bạn có thể thêm một vài lớp phủ tùy chọn khác, chẳng hạn như vụn sô cô la hoặc các loại hạt cắt nhỏ, nếu muốn. Để tạo ra những món ăn vặt này, hãy cho tất cả mọi thứ vào một cái nồi lớn và đun chảy ở lửa nhỏ. Khi mọi thứ đã tan chảy, nhấc nồi khỏi bếp và chuyển hỗn hợp vào chảo đã được bôi mỡ. Để nguội khoảng 10 phút, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Bạn có thể bảo quản những món ăn này trong hộp kín khí trong tối đa hai tuần.

Kẹo Socola Twix

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Những viên kẹo tự làm này về cơ bản là những thanh Twix không có thêm chất bảo quản, hương liệu nhân tạo và siro ngô có hàm lượng fructose cao. Chúng nhanh chóng, dễ làm và bạn có thể tùy chỉnh công thức để phù hợp với sở thích của mình. Đối với những món ăn vặt này, bạn sẽ cần bơ, đường nâu, đường cát, chiết xuất vani và bột ca cao. Bạn cũng có thể thêm hạnh nhân hoặc đậu phộng cắt nhỏ nếu muốn. Để tạo ra những viên kẹo tự làm này, hãy cho tất cả mọi thứ vào một bát lớn và trộn cho đến khi đều nhau. Chuyển hỗn hợp vào chảo đã bôi mỡ và để nguội ở nhiệt độ phòng trong khoảng một giờ. Sau khi nguội, cắt thành từng thanh, bọc trong giấy gói nhựa và phục vụ. Bạn có thể bảo quản những thanh Twix này trong tủ lạnh đến một tuần, hoặc để trong ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

Bắp Rang Bơ

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Caramen ngô có thể là món ăn phổ biến nhất được phục vụ tại các rạp chiếu phim. Đáng buồn thay, hầu hết các nhãn hiệu đều có thành phần không lành mạnh và chất bảo quản không tốt cho bạn. Bạn có thể tự làm caramen ngô thơm ngon tại nhà chỉ trong năm phút và nó có đầy đủ các nguyên liệu đơn giản như đường nâu, bơ và xi-rô ngô. Bạn cũng có thể thêm muối, quế xay và chiết xuất vani để tăng thêm hương vị. Để làm kẹo tự làm này, cho tất cả mọi thứ vào nồi và đun sôi ở lửa vừa. Khi nó sôi, để nó được nấu trong năm phút. Lấy chảo ra khỏi bếp và đổ hỗn hợp vào khuôn đã bôi mỡ, để nguội ở nhiệt độ phòng. Khi ngô caramel đã cứng, hãy bẻ thành từng miếng và phục vụ. Bạn có thể bảo quản những món ngô caramel này trong hộp kín khí trong tối đa một tuần.

Kẹo Socola Nhân Caramel

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Những cốc bơ đậu phộng đơn giản này rất phù hợp cho những ai thèm sô cô la và bơ đậu phộng nhưng không muốn mua loại có sẵn ở cửa hàng. Bạn có thể làm một mẻ kẹo tự làm này trong khoảng 15 phút và bạn không cần bất kỳ thiết bị cầu kỳ nào để làm điều đó. Đối với công thức này, bạn sẽ cần sô cô la đen, bơ đậu phộng và một chút bơ. Bạn cũng có thể thêm muối, chiết xuất vani hoặc bất kỳ hương vị nào khác mà bạn muốn. Để làm công thức này, hãy đun chảy sô cô la rồi để nguội cho đến khi không còn nóng. Thêm bơ đậu phộng và một ít bơ, và khuấy cho đến khi mọi thứ kết hợp tốt. Múc từng viên nhỏ hỗn hợp và vo thành những viên hình vuông nhỏ. Hãy để chúng ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng cứng lại và sau đó phục vụ. Những cốc bơ đậu phộng này sẽ để được trong tủ lạnh đến một tuần.

Bánh quy Socola

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Ai lại không thích một chiếc bánh quy sô cô la ngon? Những món ăn đơn giản này hoàn hảo cho trẻ nhỏ và người lớn ở mọi lứa tuổi. Bạn có thể làm một mẻ lớn kẹo tự làm này trong khoảng 15 phút và chúng chỉ cần hai nguyên liệu: sô cô la đen và bơ. Bạn cũng có thể thêm một chút muối hoặc chiết xuất vani nếu muốn. Để tạo ra những chiếc bánh quy sô cô la đen này, hãy đun chảy sô cô la trên một nồi hơi đôi. Khi bơ đã tan chảy, bắc nồi ra khỏi bếp và cho bơ vào khuấy cho đến khi bơ hòa quyện với hỗn hợp. Múc từng viên nhỏ hỗn hợp và vo thành những viên hình vuông nhỏ. Hãy để chúng ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng cứng lại và sau đó phục vụ. Bạn có thể bảo quản những chiếc bánh quy này trong hộp kín trong tủ lạnh đến một tuần.

Kẹo dẻo vị trái cây

Kẹo dẻo Marshmallow là một trong những loại kẹo tự làm tốt nhất mà bạn có thể làm, nhưng chúng thường dính và chứa đầy các thành phần nhân tạo. Để tạo ra một phiên bản lành mạnh hơn tại nhà, bạn sẽ cần một vài nguyên liệu cơ bản, bao gồm đường trắng, xi-rô ngô, nước, màu thực phẩm và gelatin. Nếu bạn ăn chay trường hoặc ăn chay, hãy sử dụng agar agar hoặc carrageenan để thay thế. Để làm kẹo dẻo, cho tất cả mọi thứ vào một nồi lớn và đun sôi. Sau khi sôi, giảm lửa và để lửa nhỏ trong hai phút. Lấy nồi ra khỏi bếp và đổ hỗn hợp vào chảo đã bôi mỡ. Để nguội ở nhiệt độ phòng trong khoảng một giờ và sau đó cắt thành từng miếng. Bạn có thể bảo quản những viên kẹo dẻo trái cây này trong hộp kín khí đến một tháng.

Kẹo Socola viên tròn nhiều màu

Những viên socola đầy màu sắc này là loại kẹo tự làm hoàn hảo để làm cho trẻ em. Chúng rất dễ làm và có đầy đủ các thành phần tự nhiên như đậu phộng, dừa khô và bơ hạt. Bạn có thể làm một mẻ kẹo này chỉ trong 10 phút và chúng là món ăn hoàn hảo cho cả trẻ em và người lớn. Đối với công thức này, bạn sẽ cần socola trắng, đậu phộng rang khô, dừa khô, bơ đậu phộng và màu thực phẩm. Bạn cũng có thể thêm vụn socola nhỏ hoặc đậu phộng rang cắt nhỏ nếu muốn. Để tạo ra những chiếc cặp cầu vồng này, hãy đun chảy socola và sau đó khuấy các nguyên liệu còn lại vào. Thả những viên nhỏ của hỗn hợp lên khay nướng có lót giấy nến và để chúng ở nhiệt độ phòng cho đến khi cứng lại.

Cookie Nutella

Top 10 Loại Kẹo Thủ Công Bạn Có Thể Tự Làm Trong 5 Phút

Những chiếc bánh sandwich kẹp đầy mứt hạt phỉ Nutella này là món ăn hoàn hảo cho những người yêu thích Nutella. Chúng rất đơn giản để làm và chúng chỉ yêu cầu hai nguyên liệu: bánh quy làm sẵn và Nutella. Bạn cũng có thể thêm các loại hạt cắt nhỏ, vụn socola hoặc trái cây nếu muốn. Để tạo ra những viên kẹo tự làm này, hãy phết Nutella lên mặt trong của hai chiếc bánh quy. Hãy kẹp những chiếc bánh quy lại với nhau và thưởng thức! Những món ăn này tốt nhất được phục vụ ngay sau khi làm xong.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account